Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham nuôi tham vọng chiêu mộ Rio Ferdinand

Thứ Ba 14/06/2011 11:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không hài lòng với những gì đang có, Tottenham đang nảy sinh ý định bất ngờ khi sẵn sàng chiêu mộ Rio Ferdinand của Manchester United.

Điểm qua một số trung vệ HLV Harry Redknapp đang có trong tay bao gồm William Gallas, Michael Dawson, Sebastian Bassong, Ledley King, Jonathan Woodgate và Yones Kaboulk. Tuy nhiên trong số này, vấn đề thể lực của Ledley king đang là nỗi lo ngại của HLV Redknapp do trung vệ này quá nhạy cảm với chấn thương. Nếu không gặp chấn thương, khả năng của King không hề kém John Terry hay Rio Ferdinand là bao. Còn Woodgate đang có tên trong danh sách những cầu thủ chuẩn bị ra đi trong kì chuyển nhượng mùa hè này. Yones Kaboul cũng đang có ý định rời khỏi Tottenham để có cơ hội ra sân nhiều hơn khi nhận được lời đề nghị từ phía Marseille.

Tottenham đang có ý nhòm ngó Rio Ferdinand

Như vậy, HLV Harry Redknapp lúc này chỉ còn biết đặt niềm tin vào Gallas, Dawson và Bassong cho hàng phòng ngự trong mùa sau. Tuy nhiên, Gallas dù chơi rất tốt trong mùa này nhưng ai cũng hiểu trung vệ này đã có tuổi nên không hiểu năm sau phong độ này có còn được giữ nguyên. Để tạo thêm sự yên tâm, Tottenham đang tính đến chuyện chiêu mộ thêm một trung vệ có chất lượng nữa trong hè này. Nhưng có vẻ như Spurs đặt mục tiêu hơi quá cao khi cho biết sẽ chiêu mộ Rio Ferdinand của Manchester United.

Mùa này, Rio Ferdinand không còn ra sân thường xuyên do dính phải những chấn thương và tuổi tác đã cao khiến cho trung vệ này không thể duy trì được mãi phong độ đỉnh cao. Việc MU thành trông trong thương vụ Phil Jones chính là một trong những nước đi chiến lược của Sir Alex Ferguson nhằm tạo nên tính kế thừa ở hàng phòng ngự. Năm ngoái, MU chiêu mộ Smalling và cầu thủ trẻ này được đánh giá là "Rio Ferdinand mới". Hè năm nay, MU chiêu mộ thêm Phil Jones với biệt danh "Terry mới". Hiện tại, MU đang có đến 5 trung vệ nên Tottenham hi vọng sẽ thuyết phục được MU nhượng lại Rio Ferdinand trong kì chuyển nhượng mùa hè.

Tuy nhiên, khả năng MU chấp nhận bán Rio Ferdinand cho Tottenham là rất thấp bởi lẽ trung vệ 32 tuổi này vẫn là mắt xích cực kì quan trọng tại hàng phòng ngự "Quỉ đỏ", bên cạnh đội trưởng Nemanja Vidic. Dù Smalling thi đấu khá vững chãi nhưng còn lâu trung vệ trẻ này mới vươn đến được tầm như Ferdinand, thế nên Sir Alex khó lòng chấp thuận lời đề nghị của Tottenham. Hơn thế nữa, MU vẫn thường sử dụng các lão tướng như Giggs hay Scholes nên việc Rio Ferdinand vẫn thi đấu tốt sẽ không thành vấn đề dẫu tuổi tác của trung vệ này có cao. Tottenham có lẽ nên từ bỏ ý nghĩ chiêu mộ Rio Ferdinand mà chuyển sang một mục tiêu khác thực tế hơn.

  • Như Đạt (Theo Caughoffside/ Zing)

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X