Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham nín thở chờ Bale

Thứ Bảy 26/03/2011 08:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chấn thương gân kheo của Gareth Bale khiến Tottenham lo sốt vó. Nguy cơ Bale lỡ trận tứ kết lượt đi Champions League ngày 5/4 tới hoàn toàn có thể xảy ra...

Lỗi của ai?

Lâu nay, virus FIFA vẫn hay gây phiền phức cho các HLV ở cấp CLB. Trường hợp của Bale lại là một điển hình nữa vì nếu anh không kịp bình phục trước chuyến thăm Bernabeu, sẽ thiệt thòi lớn cho HLV Harry Redknapp.

Tottenham ngóng tin mừng từ Bale

Chẳng thế mà HLV Tottenham đã không giấu được vẻ bực mình. Bốp chát lại ngay những tuyên bố ban đầu của phía ĐT Xứ Wales rằng Bale đã dính chấn thương từ trước khi lên tập trung đội tuyển, Redknapp khẳng định Bale hoàn toàn khỏe mạnh khi anh rời CLB. “Cậu ấy đã chơi đủ 90 phút trước West Ham và chẳng hề có dấu hiệu mệt mỏi. Cũng không thể nói rằng Bale bị tái phát vì trước đây, cậu ấy bị chấn thương lưng, rồi bắp đùi chứ chưa bao giờ có vấn đề ở gân kheo. Rõ ràng, trục trặc lần này đến khi Bale tập cùng ĐTQG”.

Có lẽ cũng vì không muốn tăng thêm căng thẳng nên hôm qua, HLV Gary Speed (ĐT Xứ Wales) đã lên tiếng đính chính. Ông khẳng định rằng mình không ám chỉ Tottenham đã gây ra chấn thương của Bale. Và Speed cũng thể hiện thiện chí khi quyết định cho Bale về London ngay sau khi có kết quả scan, thay vì giữ anh lại chờ xem có kịp bình phục trước trận đấu với ĐT Anh.

Suy cho cùng thì tranh cãi giữa Tottenham và ĐT Xứ Wales, bên nào gây ra chấn thương cho Bale cũng không quan trọng nữa. Điều đáng lưu tâm bây giờ là Bale sẽ mất bao thời gian để bình phục. Theo bác sỹ của Xứ Wales, gân kheo của Bale không bị rách mà chỉ bị căng. Dự kiến, tiền vệ này cần nghỉ ngơi thêm tối thiểu 10 ngày, trong khi từ nay tới trận tứ kết Champions League chỉ còn đúng 10 ngày nữa. Chưa kể, với một cầu thủ có lối chơi bùng nổ, thiên về tốc độ như Bale thì việc trở lại thi đấu một trận quyết định ngay sau “thời hạn 10 ngày” sẽ là rủi ro cực lớn. Vì thế, Redknapp không lo mới lạ!

Modric : 100 triệu cũng không bán!

Tạm gác chuyện của Gareth Bale sang một bên, HLV Harry Redknapp vừa khẳng định ông sẽ không bao giờ cho phép Luka Modric rời White Hart Lane trong mùa Hè này. Thậm chí, dù có CLB nào đưa ra mức giá… 100 triệu bảng, Modric vẫn phải ở lại với Tottenham.

Sở dĩ Redknapp kiên quyết như vậy vì Modric đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong lối chơi của Spurs. Dù Van der Vaart là linh hồn tuyến giữa, nhưng Modric vẫn luôn được coi như chìa khóa mở toang mọi cánh cửa trước khung thành đối phương. Hiện tại, cả Chelsea, M.U, Juve, Inter Milan đều rất khao khát có Modric nên Redknapp phải nhanh chóng phủ đầu ngay mọi “âm mưu” của những đối thủ nguy hiểm này.

Một nguyên nhân quan trọng khác khiến Redknapp quyết tâm giữ Modric là bởi Tottenham cần thể hiện họ có tham vọng hướng tới những danh hiệu lớn. Mùa Đông vừa rồi, Tottenham đã bị Giuseppe Rossi từ chối cũng chỉ vì tiền đạo của Villarreal không tin Spurs có thể giúp anh sưu tập vài chiếc cúp. Thấm thía điều này rồi nên Redknapp mới bằng mọi giá giữ chân những trụ cột sáng giá kiểu như Van der Vaart hay Modric.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X