Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham: Những ứng cử viên cho chiếc áo số 10

Thứ Hai 04/08/2008 14:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Các HLV bóng đá luôn muốn có một đội ngũ đủ đông đúc và mạnh mẽ để tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh trong đội bóng của mình, nhất là cho những chiếc áo số đẹp của đội hình chính thức. Tuy nhiên, cách làm của Juande Ramos tại White Hart Lane có lẽ là hơi khác thường.


Chỉ có mặt trong phòng thay đồ của Tottenham ở mùa tới sẽ là chưa đủ. Với nhiều cầu thủ, việc khoác một chiếc áo có con số đặc biệt trên lưng sẽ là vô cùng quan trọng. Chiếc áo đó giờ đã vô chủ sau khi Robbie Keane chuyển tới Liverpool vào thứ Hai tuần trước. Chiếc áo số 10 của người chịu trách nhiệm sáng tạo luôn chắc một suất trong đội hình ra sân. Giovanni Dos Santos, hợp đồng mới người Mexico của Spurs, đã tỏ ra can đảm khi nói công khai rằng anh muốn chiếc áo đó; nhưng hiện giờ, anh sẽ phải tạm hài lòng với số 17 mà thôi. David Bentley cũng đã đưa ra một gợi ý quan trọng đối với Ramos khi cho biết Paul Gascoigne là thần tượng thời trẻ của anh, nhưng Bentley đã nhận áo số 5, còn Luka Modric thì hài lòng với chiếc áo số 14, giống như số áo của anh với ĐT Croatia.

Spurs vẫn để giành chiếc áo số 10, theo tin đồn, cho một cầu thủ sáng tạo khác sẽ tới White Hart Lane trong tương lai. Chính thức thì đội bóng áo trắng đã từ bỏ cuộc theo đuổi Andrei Arshavin khi Zenit St. Petersburg thét cái giá tới gần 20 triệu bảng, nhưng đó cũng có thể chỉ là một đòn gió của Ramos hòng khiến đội bóng Nga suy nghĩ lại. Dẫu sao, vào lúc này chiến lược gia người TBN còn theo đuổi thêm người đồng hương được định giá 15 triệu bảng của Arshavin, Roman Pavlyuchenko.


Tuy nhiên, nếu không cân nhắc kỹ, có thể Ramos sẽ lại đi vào vết xe đổ của một HLV nói tiếng TBN khác từng dẫn dắt Tottenham, Ossie Ardiles. Dưới thời của Ardiles, đội chủ sân White Hart Lane sở hữu tới 5 cầu thủ tấn công hạng nhất thời bấy giờ: Jurgen Klinsmann, Teddy Sheringham, Nick Barmby, Ilie Dumitrescu và Darren Anderton. Tuy nhiên, Spurs vẫn không giành được kết quả như ý và lặn ngụp ở giữa bảng xếp hạng do tuyến sau chơi quá tệ và Ardiles đã bị sa thải.

Mùa trước, Tottenham để lọt lưới tới 79 bàn ở mọi giải đấu và không cần phải là một chiến lược gia đại tài để chỉ ra rằng Spurs yếu ở đâu. Thậm chí Heurelho Gomes, HLV người Brazil mới được Ramos đưa về thay thế Paul Robinson, trước kia cũng chơi như một tiền đạo. Nhưng Ramos, không giống như Ardiles, tới Tottenham với một bản lý lịch ấn tượng và từng chứng tỏ nhiều lần khả năng tạo nên những điều kỳ diệu với 2 Cúp UEFA cùng một Sevilla đã đủ sức thách thức cả Real Madrid lẫn Barcelona tại TBN.

Damien Comolli, Giám đốc điều hành của Tottenham, có niềm tin vững chắc nơi Ramos, và Daniel Levy, Chủ tịch CLB, đã xây dựng một chiến lược chuyển nhượng hoàn toàn dựa trên yêu cầu của HLV người TBN về một đội bóng có thể chiến thắng. Hai mùa liên tiếp kết thúc ở vị trí thứ năm đã không đủ để Martin Jol giữ được chiếc ghế của mình. Mục tiêu của Levy rất rõ ràng: một suất dự Champions League. Khi đã có mặt tại giải đấu đầy tiền bạc đó, Levy sẽ có cách xoay xở để tối đa hóa lợi nhuận cho đội bóng của ông. Đó là lý do giải thích tại sao ngài Chủ tịch đã dám tiêu pha không hối tiếc trong suốt 6 năm qua.

Lần này cũng thế, không ai có thể nghi ngờ khả năng của Modric, Bentley, Dos Santos hay Arshavin, nhưng điều mà các CĐV áo trắng lo ngại giờ đây không phải là chất lượng của những hợp đồng mới, mà là sự cân bằng của đội hình chính thức. Sẽ là một Tottenham biết chiến thắng, hay như mọi khi, lại là một Tottenham chỉ để giải trí mà thôi.

Giá cuối cùng của Arshavin: 19 triệu bảng

Tottenham sẽ phải trả 19 triệu bảng nếu muốn sở hữu Andrei Arshavin, đồng thời sẽ phải trả cho tiền đạo người Nga mức lương cao nhất trong lịch sử CLB nếu họ muốn anh phụ vụ sân White Hart Lane. Zenit hiện có thể cho phép Arshavin đến Premier League như một phần thưởng cho những cống hiến của anh với đội bóng, nhưng chủ nhân hiện giờ của CLB Nga, tập đoàn khí đốt Gazprom, sẽ đòi 19 triệu bảng cho hợp đồng này.

Trước đó, Arshavin được cho là đã thống nhất các điều khoản cá nhân với Tottenham mà quan trọng nhất là mức lương 100.000 bảng một tuần, gấp đôi mức anh đang hưởng tại Zenit. Tuy nhiên, vụ chuyển nhượng sẽ còn dài mới hoàn tất. Một mục tiêu khác của HLV Juande Ramos, tiền đạo đang khoác áo Spartak Moskva Roman Pavlyuchenko, thì lại tỏ ra không mặn mà với việc chơi bóng cho Tottenham: “Tottenham là một đội bóng có truyền thống, nhưng họ không chơi ở Champions League. Tôi yêu Premier League và muốn được chơi bóng ở đó, nhưng là cho Arsenal hoặc Chelsea”.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X