Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham nhòm ngó bộ đôi của Chelsea

Chủ Nhật 01/07/2007 18:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tính đến thời điểm này ở Premiership, Tottenham chính là đội bóng chi mạnh tay thứ 2 sau Manchester United. Sau khi đã có Gareth Bale và mới đây là Darren Bent, họ tiếp tục theo đuổi 2 tiền vệ của The Blues, Lassana Diarra và Shaun Wright-Phillips.

Mùa giải năm ngoái, Spurs đã xếp thứ 5 sau Arsenal. Hiện tại, tình hình ở Arsenal đang khá bất ổn sau sự ra đi của "tượng đài" Thiery Henry. Cả HLV Arsene Wenger cũng không cam kết sẽ ở lại sân Emirates lâu dài. HLV Martin Jol và ban lãnh đạo Tottenham biết đây chính là thời cơ vàng để vượt qua đối thủ cùng thành phố với mục tiêu lọt vào Top 4 Premiership.


Vì thế, họ không ngần ngại chi ra hàng đống tiền vào thị trường chuyển nhượng để tăng cường lực lượng. Bất cứ cầu thủ nào Jol yêu cầu, chủ tịch
Daniel Levy đều sẵn sàng ký duyệt. Dù đã bỏ đến 22 triệu bảng để có được tài năng hứa hẹn Gareth Bale từ Southampton (5 triệu) và chân sút người Anh, Darrent Bent từ Charlton (17 triệu bảng), nhưng Spurs vẫn chưa chịu dừng lại.

Mục tiêu lần này của họ là bộ đội cầu thủ của The Blues, Shaun Wright-Phillips và Lassana Diarra. Tiền vệ cánh người Anh, S.Wright-Phillips đã được Tottenham theo đuổi từ lâu nhưng Diarra lại là cái tên mới xuất hiện. Tiền vệ 22 tuổi người Pháp được coi là sự thay thế cho Tom Huddlestone, nhiều khả năng sẽ tới Reading. Được biết Chelsea ra giá Diarra là 8 triệu bảng còn S.Wright-Phillips là 10 triệu bảng.  Tuy nhiên để có được 2 cầu thủ này cũng không hề dễ dàng vì có một số các đội bóng khác ở nước Anh cũng khá quan tâm đến Diarra và S.Wright-Phillips.

Bên cạnh đó, chủ tịch Levy cũng yêu cầu HLV người Hà Lan bán bớt đi một vài cầu thủ không còn cần thiết để "gỡ gạc" lại phần nào số tiền đã đầu tư. Trong số đó có tiền đạo Jermain Defoe và tiền vệ Huddlestone.

Trong một diễn biến khác, Martin Jol đã hết lời khen ngợi cậu học trò mới, Darrent Bent. Ông rất hy vọng tiền đạo này sẽ là nhân tố chủ chốt trong tham vọng lọt vào Top 4 của Tottenham. Jol cho biết: "Cậu ấy biết Spurs là nơi thích hợp để phát triển khả năng. Sức mạnh của Darrent nằm ở thể lực vô cùng sung mãn. Các cầu thủ khác thông thường chỉ có thể tăng tốc 3,4 lần trong một hiệp nhưng anh ấy có thể làm được điều đó vào mọi thời điểm. Bent sẽ luôn có mặt mỗi khi bóng được đưa ra sau hàng thủ đối phương".

"Đó là tất cả những gì tôi thích ở Bent. Anh ấy có những bước chạy thần tốc, có sự liên lạc tốt với đồng đội, nhìn thấy trước được các đường chuyền để di chuyển và tận dụng mọi khoảng trống để ghi bàn".

Chúng ta hãy cùng chờ đến mùa giải sau để xem tân binh của Tottenham có xứng đáng với khoản tiền 17 triệu bảng mà đội bóng này đã bỏ ra cũng như những lời tâng bốc của người thầy Martin Jol.

  • Mai Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X