Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham nhẹ nhàng “xử” Sunderland trên sân nhà

Chủ Nhật 08/11/2009 00:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Với việc đánh bại Sunderland trên sân nhà với tỷ số 2-0 chung cuộc, các cầu thủ Tottenham Hotspur đã vượt qua Manchester City để xếp ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Những phút đầu tiên của trận đấu hai đội đều chơi chủ động tấn công và tạo được sức ép khá đáng kể lên phần sân đối phương. Mặc dù vậy, chỉ có một đội thành công với những toan tính của mình, đó là đội chủ nhà Tottenham Hotspur. Phút thứ 12, từ pha tạt bóng của Ekotto, Crouch tận dụng lợi thế về chiều cao đánh đầu chiến thuật để Robbie Keane băng xuống hạ gục thủ môn Gordon sau hai pha dứt điểm liên tiếp. Mặc dù các cầu thủ Sunderland khăng khăng cho rằng tiền đạo người Ailen đã rơi vào thế việt vị, nhưng trọng tài chính vẫn công nhận pha lập công của Robbie Keane hoàn toàn hợp lệ.

Sau khi bị dẫn trước, các cầu thủ Sunderland không hề tỏ ra mất tinh thần, thậm chí họ còn chơi quyết tâm hơn và có đôi lúc khiến hàng phòng ngực của đội nhà trở nên lúng túng. Tuy nhiên, những tình huống tấn công của đội khách vẫn thiếu một sự quyết đoán cần thiết để có được bàn thắng. Thậm chí là sự may mắn cũng không đứng về phía họ ở phút thứ 38 của trận đấu, khi mà Andy Reid có cú vuốt bóng từ rất xa nhưng bóng lại đập cột dọc khi mà thủ môn Gomes đã hoàn toàn bó tay. Chỉ sau đó hai phút, Richardson lại không có được sự tinh tế khi đối mặt với thủ môn đối phương và không mang về bàn thắng cho đội nhà.

Robbie Keane là người mở tỷ số của trận đấu trong một tình huống gây tranh cãi

Ở những phút cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất, các cầu thủ Sunderland lại là những người có được sức ép khá lớn lên phần sân đối phương. Thậm chí trong phần lớn những phút thi đấu đó bóng chỉ lăn bên phần sân của Tottenham. Tuy nhiên một phần vì những pha phối hợp của Sunderland không thật sự sắc nét, cộng với sự thiếu hiệu quả của hàng công khiến họ vẫn không tài nào tìm kiếm được bàn thắng san bằng tỷ số.

Bước vào hiệp hai của trận đấu, các cầu thủ Sunderland vẫn là những người chơi lấn lướt dù cho phải chịu sức ép rất lớn từ phía khán giả trên sân White Hart Lane. Mặc dù vậy họ vẫn không sao tìm được đường vào khung thành của đội chủ nhà. Đến phút thứ 52, Darren Bent buộc phải tìm kiếm cơ hội cho chính mình sau khi không nhận được sự hỗ trợ cần thiết từ phía các đồng đội. Bằng một pha ngã tiểu xảo khi đối mặt với thủ môn Gomes, tiền đạo người Anh chính là người đứng lên thực hiện quả phạt đền mà trọng tài đã ưu ái cho anh. Nhưng đúng là “ăn gian nó dàn ra đấy”. Bent đã thất bại trên chấm phạt đền khi đối mặt với thủ môn Gomes.

Phút thứ 67 thủ môn Gordon bên phía đội khách không thể tiếp tục thi đấu vì chấn thương, người vào thay thế anh là Fulop. Và chỉ hai phút sau, khi chưa kịp “nóng chỗ” thì Fulop phải vào lưới nhặt bóng lần đầu tiên trong trận đấu và cũng là lần thứ hai của Sunderland. Huddlestone là người tung ra cú sút rất căng từ ngoài vòng cấm sau đường chuyền của Defoe. Có thể nói đó là một pha dứt điểm không thể cản phá và lỗi không hoàn toàn thuộc về Fulop.

Sau khi có được bàn thắng gia tăng cách biệt, sự hưng phấn của các cầu thủ Tottenham được đẩy lên rất cao và họ lấy lại được thế trận từ tay đội khách. Từ đó, Sunderland tổ chức rất nhiều đợt tấn công về phía khung thành của Sunderland. Lần lượt những Kranjcar rồi Derfoe có cơ hội dứt điểm, nhưng đều không thành công.

Huddlestone đã có một cú sút không thể cản phá ấn định chiến thắng cho đội chủ nhà

Phút thứ 83, thêm một lần thủ môn Gomes từ chối nỗ lực ghi bàn gần như chắc ăn của các cầu thủ Sunderland. Người có pha uy hiếp khung thành của đội chủ nhà lần này là trung vệ Turner. Từ quả tạt bên cánh phải của đồng đội, Turner bật cao đánh đầu trước sự truy cản của hai cầu thủ đối phương. Bóng bay vào góc thấp và khá hiểm hóc. Tuy nhiên, Gomes đã phản xạ rất nhanh bay người cản phá.

Mặc dù trong những phút cuối cùng của trận đấu, các cầu thủ Sunderland đã dồn hết lên nhằm tìm kiếm bàn thắng danh dự, nhưng họ hoàn toàn bất lực trước hàng phòng ngự của đội chủ nhà. Trong khi đó, với chiến thắng này, các cầu thủ Tottenham đã vượt qua Manchester City, đội bóng bị Burnley cầm chân ngay trên sân nhà, để đứng ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Đội hình thi đấu:

Tottenham: Gomes, King (Dawson 60’), Woodgate, Ekotto, Colurka, Huddlestone, Palacios, Jenas, Keane (Kranjcar 63’), Crouch, Defoe.

Sunderland: Gordon (Fulop 67’), Bardsley (Ferdinand 78’), Turner, da Silva, McCartney, Henderson, Malbranque (Healy 77’), Richardson, Campbell, Reid, Bent.

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X