Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham nhanh tay chộp lấy "hậu bối sáng giá" của Didier Drogba

Thứ Ba 19/07/2011 10:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong một động thái quyết liệt, Tottenham đã có được sự phục vụ của Souleymane Coulibaly, tiền đạo trẻ đến từ Bờ Biển Ngà và vừa đoạt danh hiệu "Vua phá lưới giải VĐTG dành cho lứa tuổi U-17" mới diễn ra tại Mexico trước sự tiếc nuối của hàng loạt CLB khác.

Coulibaly (sinh năm 1994) được coi là "truyền nhân" đích thực của Didier Drogba. Không chỉ cùng mang quốc tịch Bờ Biển Ngà, mà Coulibaly sở hữu nhiều tố chất giống như bậc đàn anh vĩ đại: nhanh nhẹn, dũng mãnh nhưng không kém phần khéo léo. Năm 13 tuổi, Coulibaly di cư đến italia nhằm tránh cuộc nội chiến tại quê nhà. Dù có đầy đủ điều kiện trở thành công dân Italia nhưng Coulibaly vẫn quyết trung thành với nguồn cội. Tiền đạo này xuất thân từ lò đào tạo của Siena, một đội bóng nhỏ vừa giành quyền trở lại Serie A sau một năm vắng bóng tuy nhiên Coulibaly chưa một lần được khoác áo đội 1.

Souleymane Coulibaly gia nhập Tottenham

Tài năng của "ngôi sao đen tuổi teen" bắt đầu được biết đến khi anh có mặt trong thành phần ĐT Bờ Biển Ngà tham dự giải VĐTG dành cho lứa tuổi U-17. Qua 4 trận đấu, Coulibaly đã nổ súng tới 9 lần (1 cú hattrick, 1 trận ghi 4 bàn), thành tích mà trong lịch sử giải đấu, mới chỉ có tiền đạo người Pháp, Florent Sinama Pongolle (năm 2001) làm được. Đáng tiếc, Bờ Biển Nga đã phải dừng bước ở tứ kết trước .... Pháp (thua 2-3)

Nhiều CLB tại châu Âu đều cử quan sát viên theo dõi chặt chẽ giải U-17 thế giới và tất nhiên, Coulibaly lọt vào tầm ngắm của họ. Được biết, MU và Real Madrid đã công khai bày tỏ lòng hâm mộ dành cho Coulibaly song cuối cùng, Tottenham mới là người giành chiến thắng. Đội bóng thành London vừa ra thông cáo ngắn gọn về việc chiêu mộ Coulibaly tuy nhiên không tiết lộ mức phí chuyển nhượng.

Gia nhập Spurs, Coulibaly sẽ có nhiều cơ hội được ra sân thi đấu bởi HLV Harry Redknapp đang muốn cải tổ mạnh mẽ hàng tiền đạo sau một mùa giải thất vọng. Không ít chân sút (Robbie Keane, Pavlyuchenko, thậm chí cả Crouch) sẽ bị đẩy khỏi White Hart Lane và nhường chỗ cho các gương mặt mới. Một trong số đó chính là Coulibaly. Những cầu thủ gốc gác Phi châu thường không gặp nhiều khó khăn trong việc hoà nhập vào môi trường bóng đá tại Anh, vốn thiên nhiều về yếu tố sức mạnh và thể lực. Do đó, sẽ chẳng có gì bất ngờ nếu Coulibaly toả sáng ở Premier League mùa tới.

Bảo Phương (Theo DailyMail/Bongdaplus)

Game Pro - Đừng chần chờ!
Hãy soạn:
MGB 127 gửi 6789
Để tìm các nhà khoa học bị bắt cóc và đưa Ma Vương cùng đồng bọn của hắn trở lại sâu trong lòng đất. Một game nhập vai tuyệt vời trên con đường tới địa ngục trong game Tiếng chuông địa ngục. Xem thêm tại Sieucuoi.Vn


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X