Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham nhận tin dữ về chấn thương của trụ cột

Thứ Ba 26/01/2016 18:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tottenham vừa xác nhận hậu vệ Jan Vertonghen đã bị tổn thương dây chằng đầu gối trong trận đấu cuối tuần qua và phải ngồi ngoài ít nhất vài tuần.


Cách đây vài ngày, Tottenham đã lội ngược dòng để giành chiến thắng 3-1 ngay trên sân của Crystal Palace tại vòng 23 Premier League. Cộng với việc Manchester United sảy chân trước Southampton, đội bóng của HLV Mauricio Pochettino đã nới rộng khoảng cách với chính đối thủ này tới vị trí thứ 4 trên BXH lên thành 5 điểm.

Vertonghen chan thuong
Vertonghen dính chấn thương ở trận với Palace

Tuy nhiên cái giá phải trả cho 3 điểm nói trên của Tottenham cũng không hề rẻ khi trung vệ Jan Vertonghen dính chấn thương sau pha va chạm với Connor Wickham của Palace. Sau đó, tuyển thủ Bỉ đã phải tập tễnh rời sân ở phút 75 để nhường chỗ cho cầu thủ trẻ Kevin Wimmer. Ở buổi họp báo sau đó, Pochettino cho biết phải chờ thêm thời gian để xác định chi tiết vấn đề mà Vertonghen gặp phải.

Và mới đây mọi chuyện đã sáng tỏ sau khi trang Twitter chính thức của Spurs ra thông báo: “Các cuộc kiểm tra y tế cho thấy Jan Vertonghen đã bị tổn thương dây chằng đầu gối ở trận với Palace. Các bác sĩ của chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi sự phục hồi của anh ấy để xác định thời điểm có thể trở lại tập luyện.”

Với chấn thương dạng này, Vertonghen sẽ ngồi ngoài tối thiểu là 3 tuần nhưng tùy thuộc mức độ có thể nâng lên tới 8 tuần. Gần như chắc chắn cựu cầu thủ Ajax sẽ vắng mặt ở 3 trận tới của Premier League với Norwich, Watford và cả đại chiến với Manchester City vào ngày 14/2 tới. Nếu tình hình không diễn biến xấu, anh có thể sẽ tái xuất khi Tottenham chạm trán Fiorentina tại lượt đi vòng 1/16 Europa League ngày 19/2.

Vertonghen trung ve
Vertonghen đạt phong độ cao từ đầu mùa

Đây là một thông tin không mấy vui vẻ với HLV Pochettino khi từ đầu mùa tới nay, Vertonghen đã hợp cùng đồng hương Alderweireld trở thành cặp trung vệ Tottenham đầy chắc chắn và ăn ý. Hiện “Gà trống” vẫn đang là đội lọt lưới ít nhất Premier League với chỉ 19 bàn thua sau 23 trận. Thiếu Vertonghen, có thể Dier sẽ được kéo xuống đá ở trung tâm hàng thủ và vị trí tiền vệ phòng ngự của anh do Bentaleb chám trỗ. Người hâm mộ đang nín thở hy vọng những thay đổi này sẽ không khiến cho mục tiêu vào top 4 của Tottenham
bị ảnh hưởng.

Xem lại Video bóng đá tổng hợp trận Crystal Palace 1-3 Tottenham (Vòng 23 Premier League 2015/2016):


Vũ Hoàn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X