Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham nhận hung tin: Dawson nghỉ 3 tháng

Chủ Nhật 11/03/2012 01:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trung vệ Michael Dawson của Tottenham Hotspur sẽ phải rời xa sân có trong phần còn lại của mùa giải, sau khi dính chấn thương dây chằng mắt cá chân trong chiến thắng tại FA Cúp trước CLB Stevenage thứ Tư tuần trước.

Dawson đã phải rời sân bằng cáng từ phút thứ 9 của trận đấu và được đưa thằng tới bệnh viện sau pha va chạm với một cầu thủ bên phía Stevenage. Sau chấn thương này, Dawson phải chờ vài ngày mới biết kết quả về mức độ nghiêm trọng của vết đau, khi các bác sĩ tiến hành chụp chiếu cắt lớp vết thương. Và chỉ vài giờ trước trận gặp Everton, điều Tottenham cũng như Dawson chờ đợi cũng đã đến. Chỉ có điều, thông tin ấy chẳng vui vẻ gì, cho dù Tottenham đã giành quyền vào vòng tứ kết FA Cup. Trang chủ của Tottenham xác nhận: “Theo kết quả chẩn đoán của các bác sĩ, Dawson đã gặp phải những vấn đề với mắt cá chân phải và chấn thương này sẽ khiến anh vắng mặt từ 10 đến 12 tuần”.

Dawson đang khiến hàng thủ Tottenham thêm phần mỏng manh

Đây hẳn là một tin không vui cho đội chủ sân White Hart Lane, trong bối cảnh CLB đang thi đấu không thực sự tốt tại Premier League sau những chấn thương của các trung vệ Ledley King, Gallas và mới đây nhất là hậu vệ cánh Assou-Ekotto. Ngoài tổn thất ở hàng thủ, một số cái tên sáng giá khác cũng gặp phải những vấn đề khác nhau như Adebayor chấn thương gối, Luka Modric và Sandro chấn thương bắp chân… Tuy tham vọng cạnh tranh chức vô địch đã chấm dứt với Spurs sau thất bại trước Manchester United ngay trên sân nhà, nhưng để đảm bảo một suất chính thức tham dự Champions League vào mùa sau, Tottenham sẽ phải cố gắng hết sức trong quãng đường còn lại của mùa giải. Trong đó có 2 trận đấu khó khăn phía trước như trận tiếp Stoke City trên sân nhà và chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân Stamford Bridge.

Mất Dawson đến 3 tháng, coi như Spurs sẽ mất đi mắt xích vững vàng nhất nơi hàng thủ. Thế nên, họ bắt buộc phải chú trọng cho kế hoạch tăng cường lực lượng ở tuyến phòng ngự vào mùa Hè năm nay nhằm tránh những kịch bản tương tự tái diễn. Dawson, trung vệ của ĐT Anh chỉ mới trở lại thi đấu sau 4 tháng ngồi ngoài vì chấn thương gót chân. Chấn thương đó đã khiến Dawson phải nghỉ gần hết mùa giải năm ngoái và vắng mặt trong trận đấu quan trọng của Tam Sư gặp Bulgaria. Mùa này, Dawson mới chỉ góp mặt vỏn vẹn 13 trận đấu của Spurs trên tất cả các đấu trường.

Minh Minh (Theo ESPN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X