Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham nhắm tiếp Dzeko

Thứ Ba 21/08/2012 15:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Theo BBC, Edin Dzeko là mục tiêu mới nhất của Tottenham trong nỗ lực cải thiện nhân sự hàng công.

Spurs vừa trải qua một trận đấu thất vọng trước Newcastle vừa điều đó được lý giải là bởi họ thiếu trầm trọng tiền đạo. Khi chân sút duy nhất Defoe bị kèm chặt thì cũng có nghĩa những đường lên bóng của Spurs trở nên quá dễ dàng cho đối phương bắt bài. Mối lo đó càng lớn khi mà kỳ chuyển nhượng mùa hè đang đi đến hồi kết.

Dzeko
Dzeko

Vì lẽ đó, Spurs liên tục hướng đến các mục tiêu với hy vọng sớm tìm ra đối tác cho Defoe. Tất cả những cái tên họ nhắm đến đều ở diện đang thất sủng tại CLB chủ quản. Vừa qua có Chamakh còn giờ là Edin Dzeko. Tiền đạo này vẫn thể hiện được mình mỗi khi có cơ hội ra sân nhưng điều quan trọng là tại Etihad, chưa bao giờ anh là lựa chọn số 1 trên hàng công. Từ khi Tevez bị “giam cầm” cho đến thời điểm hiện tại, khi tiền đạo người Argentina đã trở lại thì Dzeko vẫn chỉ có cơ hội khi Man xanh lâm vào thế bí và phải chơi với bài tạt cánh đánh đầu.

Là một tiền đạo to khỏe, Dzeko hợp với lối đá Anh truyền thống hơn là phong cách phối hợp nhỏ tại Man xanh. Vì thế nên Spurs vẫn mạnh dạn đề nghị mua đứt Dzeko, người đã tốn của Man xnah 27 triệu bảng vào mùa Đông năm ngoái. Động thái của Spurs mới chỉ là đánh tiếng bởi họ muốn biết xem trong bối cảnh Aguero dính chấn thương 1 tháng, Man xanh có sẵn sàng để Dzeko ra đi hay không và nếu có thì với mức giá như thế nào. Nên biết rằng Dzeko vừa mới “nhả đạn” trong trận thắng nhọc nhằn trước Southampton mới đây.

Thực ra Dzeko chỉ là cái tên bất đắc dĩ khi mà kế hoạch mua Adebayor bị đình trệ bấy lâu nay do tiền đạo người Togo liên tục đưa ra những yêu sách khiến Tottenham nản lòng. Và biết đâu trong bối cảnh Man xanh cũng rất bức bối vì tình cảnh thừa thãi tiền đạo, họ sẽ để Dzeko ra đi và tái sử dụng Adebayor?

Minh Minh (Theo BBC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X