Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham nhắm Pjanic thay Modric

Thứ Ba 21/08/2012 21:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Tottenham đang muốn bổ sung một gương mặt mới cho hàng tiền vệ sau sự ra đi của Luka Modric, và cái tên mới nhất lọt vào danh sách chuyển nhượng của Spurs là Miralem Pjanic (AS Roma).

Modric chuyển đến Real Madrid đã để lại cho Tottenham một lỗ hổng lớn ở hàng tiền vệ. Dù đã có được sự bổ sung mang tên Gylfi Sigurdsson nhưng một mình tiền vệ 22 tuổi này vẫn chưa thể khiến NHM Spurs yên tâm. Có thể thấy ở trận đấu vừa qua, khi phải đối mặt với một hàng tiền vệ chơi thể lực của Newcastle, Sigurdsson đã không thể hiện được nhiều. Trong khi đó, Parker vẫn đang vật lộn với chấn thương gót chân, và phải hơn một tháng nữa tiền vệ người Anh mới có thể trở lại. Để giải quyết những khó khăn đó, HLV Villas Boas đang tính đến việc chiêu mộ thêm một tiền vệ nữa, trước khi TTCN Hè 2012 đóng cửa.



Miralem Pjanic
Miralem Pjanic

Trước khi chuyển đến chơi cho Roma, tài năng của Pjanic đã được kiểm chứng trong màu áo Lyon. Ở mùa giải 2008/09, mùa bóng đầu tiên cho Lyon, dù lúc đó mới chỉ 18 tuổi, nhưng Pjanic đã được góp mặt 20 trận ở Ligue 1. Hai mùa giải tiếp theo, Pjanic trở thành trụ cột nơi hàng tiền vệ của Sư tử sông Rhone, với trung bình trên 33 trận/mùa. Màn trình diễn ấn tượng đó đã khiến Roma quyết tâm chi ra 11 triệu euro để đưa anh về Olimpico. Không bắt NHM Roma phải chờ lâu, mùa giải vừa qua, Pjanic cũng thể hiện phong độ rất ổn định với 30 trận đấu tại Serie A, đóng góp 3 pha lập công, cùng 9 đường kiến tạo thành bàn. Khả năng đi bóng khéo léo, nhãn quan chiến thuật tốt cùng những cú sút xa trái phá chính là điểm mạnh của tiền vệ 22 tuổi này. Không chỉ xuất sắc trong màu áo CLB, Pjanic còn đóng góp vai trò lớn trong màu áo ĐT Bosnia-Herzegovina. Pjanic có trận đấu đầu tiên trong màu áo ĐT quốc gia vào năm 2008, và đến nay, anh đã thi đấu 31 trận đấu quốc tế và ghi được 4 bàn thắng.


Dĩ nhiên, Pjanic không phải là ưu tiên số 1 của Tottenham ở TTCN Hè 2012, nhưng nhìn vào hoàn cảnh của Spurs lúc này, đây sẽ là một thương vụ hợp lý. Kể từ khi lên nắm quyền tại White Hart Lane, HLV Villas Boas đã tỏ rõ tham vọng muốn được tái ngộ cùng cậu học trò cũ, Joao Moutinho, nhưng mức giá quá cao mà Porto đưa ra đã khiến Spurs phải chùn bước. Hiện giá trị của Pjanic chỉ khoảng 12 triệu bảng, và đây sẽ là một khoản đầu tư hợp lý mà ông chủ Levy cũng như HLV Villas Boas có thể tính đến.

Minh Minh (Theo Daily Mail)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X