Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham ngược dòng trước Brighton: Các ngôi sao lên tiếng

Thứ Sáu 27/12/2019 15:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù bị dẫn trước, Tottenham của Mourinho vẫn giành trọn 3 điểm trước Brighton nhờ 2 bàn thắng của Kane và Alli.

Tottenham ngược dòng trước Brighton


Trong ngày Boxing Day, Tottenham tiếp đón Brighton & Hove Albion tới sân nhà ở vòng 19 Premier League. Thầy trò Jose Mourinho đặt mục tiêu lấy lại hình ảnh sau trận thua 2-0 trước Chelsea vòng trước với rất nhiều điều đáng quên từ thẻ đỏ của Son Heung-min tới những động thái phân biệt chủng tộc từ các CĐV nhà.

Và sau hiệp 1 trước Brighton, bầu không khí u ám lại bao trùm lên sân bóng mới của Tottenham. Họ bị dẫn trước 1-0 cùng thế trận không mấy sáng sủa. Nỗi ám ảnh về trận thua 3-0 của Spurs trước Brighton lượt đi, một bi kịch khiến Mauricio Pochettino đến gần hơn với trát sa thải.

Dư âm Tottenham 2-1 Brighton Các ngôi sao lên tiếng hình ảnh
Webster mở tỷ số trước cho Brighton

Brighton đã không có phong độ tốt và chỉ cách khu vực xuống hạng 5 điểm. Tuy nhiên, Tottenham vẫn giữ thói quen để thủng lưới kể từ khi bổ nhiệm Mourinho. Nó tới từ một tình huống cố định và Adam Webster đánh đầu tung lưới thủ môn Paulo Gazzaniga.

Trong hiệp 1, Tottenham cũng thiếu may mắn khi 1 lần Kane đưa bóng vào lưới Brighton không được công nhận. Công nghệ VAR chỉ ra tiền đạo của Spurs đã việt vị trong tích tắc.

Nhưng đó cũng chỉ là tình huống đáng chú ý duy nhất của Spurs trong nửa đầu trận đấu. Đội chủ nhà có phần bế tắc và đâu đó trên khán đài đã xuất hiện những tiếng la ó.

Tottenham ngược dòng trước Brighton Các ngôi sao lên tiếng hình ảnh 2
Đội bóng của Mourinho đã có hiệp 1 thất vọng

Sau giờ nghỉ, khát khao còn thiếu của Tottenham đã được bổ sung. Sự khích lệ từ HLV Mourinho đã khiến tinh thần của “Bầy gà trống” được cải thiện thấy rõ. Phút 53, Kane với 2 cú đá liên tiếp đã gỡ hòa 1-1.

Phút 72, Dele Alli dứt điểm nhạy cảm ấn định trận thắng 2-1 cho Brighton. 3 điểm có được càng trở nên ý nghĩa hơn cho Tottenham khi ở trận đấu sau đó, Chelsea bất ngờ thua 0-2 trước Southampton trên sân nhà và họ chỉ còn kém vị trí thứ 4 có 3 điểm.

Chelsea 0-2 Southampton: The Blues tử nạn ngay tại sào huyệt dịp lễ Boxing Day
Southampton tạo nên cơn địa chấn ở Stamford Bridge khi giành chiến thắng 2-0 trước Chelsea trong khuôn khổ vòng 19 Premier League 2019/2020.


Các ngôi sao lên tiếng


Đầu tiên, phải nói rằng Tottenham ngược dòng thành công cũng bởi Brighton không duy trì phong độ tốt như nửa đầu. Ngoài bàn thắng mở tỷ số, “Những chú mòng biển” cũng đã có 2 pha dứt điểm khiến CĐV Spurs giật mình của Steven Alzate.

Ở chiều ngược lại, hàng phòng ngự Brighton đã phong tỏa tốt các mũi công Tottenham. Nhưng tiếc rằng sự tự tin đã không được đội khách duy trì trong phần còn lại, đặc biệt sau khi Kane gỡ hòa phút 53. Spurs gia tăng sức ép và có bàn ấn định chiến thắng của Alli.

Tottenham vs Brighton Kane ghi ban
Bàn gỡ hòa của Kane đã đánh thức Spurs

Cũng phải thấy rằng phẩm chất của các ngôi sao Tottenham đã được bộc lộ đúng lúc. Kane chắc chắn thất vọng khi không có bàn thắng trong hiệp 1 do lỗi việt vị, nhưng anh đã nhanh chóng quên đi nó.

Cầu thủ người Anh vẫn là nguồn cảm hứng cho đội bóng của mình. Khả năng săn bàn của Kane đã thể hiện ngay đầu hiệp 2 và đó là bước ngoặt của trận đấu. Nỗ lực của Lucas Moura đã đưa bóng tới chân đội trưởng Tottenham và dù Mat Ryan đã cản phá cú đá đầu tiên, anh vẫn nhanh chân sút bồi tung lưới Brighton trong thế mất thăng bằng.

Tottenham v Brighton 2-1
Alli ấn định chiến thắng 2-1 cho đội bóng thành London

Bàn thắng thứ 2 của Tottenham cũng ấn tượng không kém. Khả năng quan sát và chuyền bóng thuần thục của Christian Eriksen đã mở ra khoảng trống cho Aurier trước khi hậu vệ người Bờ Biển Ngà nhả lại cho Dele Alli.

Tình huống không phải quá thuận lợi nhưng tiền vệ 23 tuổi đã chạm bóng đầy nhạy cảm, vượt qua tầm với của thủ môn Ryan và mang về 3 điểm cho Tottenham. Rõ ràng, trong tay Mourinho vẫn có những cầu thủ đẳng cấp trên hàng công và nếu bổ sung thêm sự chắc chắn ở phía sau, Spurs sẽ có sự cân bằng đáng nể.

Thong so tran dau Tottenham 2-1 Brighton
Thông số trận đấu Tottenham 2-1 Brighton

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X