Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham muốn cướp David Beckham ngay trước mũi Paris SG

Thứ Hai 07/11/2011 15:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đại gia nước Pháp từng không ít lần công khai ý định đưa tiền vệ một thời "làm mưa làm gió" ở châu Âu, David Beckham trở lại lục địa già sau khi Becks chấm dứt hợp đồng với đội bóng Mỹ, LA Galaxy. Tuy nhiên, chưa chắc PSG có thể thành công bởi Tottenham cũng rất quyết tâm chiêu mộ tiền vệ này.

Dù thời kỳ đỉnh cao đã qua từ lâu nhưng số 7 huyền thoại của Man Utd chưa hề mất đi hoàn toàn kỹ năng, trình độ của một "cựu" ngôi sao đẳng cấp thế giới. Anh vẫn chứng tỏ được sự nguy hiểm trong các đường tạt bóng, các cú sút phạt, chỉ là không thường xuyên và thiếu ổn định mà thôi. Tuy nhiên, Beckham lại quá dồi dào kinh nghiệm thi đấu và niềm đam mê chơi bóng thì chưa bao giờ tắt (Beckham đã nhiều lần thổ lộ mong ước được trở lại ĐT Anh hoặc được tham dự kỳ Olympic 2012 được tổ chức trên sân nhà). Thời gian tới, bản hợp đồng đắt giá kéo dài 4 năm với CLB LA Galaxy sẽ chấm dứt và chưa rõ, Beckham sẽ quyết định ra sao về tương lai. Đội bóng Mỹ vẫn muốn giữ chân Beckham ở lại còn bản thân tiền vệ này đã tâm sự rằng cuộc sống ở Mỹ hoàn toàn phù hợp với anh cũng như gia đình. Song như thế không có nghĩa Beckham sẽ tiếp tục ở lại xứ sở Cờ hoa, nhất là khi anh đang được nhiều đội bóng tại châu Âu mời mọc.

Chưa rõ Beckham sẽ định đoạt tương lai ra sao

Tiêu biểu nhất là Paris Saint-Germain, đội bóng vừa mới đổi đời sau khi lọt vào tay những ông chủ siêu giàu người Qater. Về mặt tiềm lực tài chính, PSG có thể hoàn toàn tự tin đứng ngang hàng với Manchester City bên đất Anh. Ban lãnh đạo sẽ không bao giờ tiếc tiền đầu tư nhằm hiện thực hoá tham vọng: biến PSG trở lại ngôi vị thống trị Ligue 1 và xa hơn là đỉnh cao tại châu Âu. Giống như Man City, PSG đặt mục tiêu phải chiêu mộ được những ngôi sao tầm cỡ nhằm phô trương thanh thế và tạo ra sức hút "tự nhiên" cho những gương mặt khác. Để thuyết phục thành công giới "sao quý tộc" thì tiền bạc chỉ là thứ yếu. Cái họ cần phải là một đội bóng có thực lực mạnh, đủ sức đua tranh mọi danh hiệu cao quý. Chẳng thế mà tới giờ, trong đội hình PSG, bói không ra một cầu thủ nào có thể được liệt vào hạng "siêu sao thế giới" (một phần cũng là do PSG chỉ thi đấu tại Ligue 1, giải đấu không thể sánh nổi với Premier League, La Liga hay Serie A nên sức hút càng kém).

Bởi thế, PSG coi Beckham là một phần quan trọng ở bản kế hoạch xây dựng đội bóng những năm tới. Đích thân chủ tịch đội bóng này đã khẳng định ngoài khía cạnh chuyên môn thì Beckham còn có giá trị về mặt thương hiệu và sẽ là đại sứ quảng bá hình ảnh quá tốt cho PSG. Nếu có Beckham thì khả năng "dụ sao" của PSG chác chắn sẽ tăng lên đáng kể. Đương nhiên, Beckham sẽ được "biệt đãi" tại thành Paris, thậm chí sẽ còn tốt hơn so với lúc khoác áo LA Galaxy (hưởng mức lương khoảng 9 triệu bảng/năm). Tuy nhiên chưa chắc ý đồ của PSG sẽ thành công, nhất là khi Tottenham đã tuyên bố sẽ nhảy vào cuộc giành giật tiền vệ này. Chắc chắ Spurs không đủ tiềm lực để dành cho Beckham mức thu nhập cao ngất ngưởng nhưng đổi lại, họ có các lợi thế khác. Gia nhập Tottenham, Beckham sẽ được trở về quê hương, quay lại giải đấu Premier League mà anh đã quá quen thuộc. Becks cũng thừa hiểu nếu muốn có ngày lại khoác lên người màu áo Tam sư thì chơi bóng tại đảo quốc sương mù là con đường tốt nhất. Thêm vào đó, Spurs cũng đâu phải diện tầm thường tại Premier League và đủ khả năng cạnh tranh một suất dự cúp châu Âu. Bất lợi duy nhất của đội bóng thành London: Beckham sẽ không được đảm bảo một vị tri trường xuyên trong đội hình. Dù rất hâm mộ tiền vệ này nhưng Harry Redknapp cũng thừa nhận do Tottenham sở hữu quá nhiều tiền vệ giỏi, bởi vậy Beckham sẽ khó có thể trở thành một cầu thủ "bất khả xâm phạm" tại White Hart Lane.

Xem ra, thương vụ Beckham vẫn còn nhiều "bí ẩn" và khó lường. Giải Nhà nghề Mỹ sắp sửa kết thúc trong khi kỳ chuyển nhượng mùa Đông phải tới đầu năm sau mới mở cửa nên Beckham có đủ thời gian để suy nghĩ về tương lai. Còn các "fan hâm mộ" cũng thoải mái nghĩ ra chiêu trò để "câu kéo" Becks theo phe mình.

  • Bảo Phương (Theo DailyMail/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X