Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì từ việc Tottenham mua Fernando Llorente?

Thứ Sáu 01/09/2017 15:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tottenham đã chính thức chiêu mộ thành công tiền đạo Fernando Llorente từ Swansea. Dưới đây là những điều rút ra từ thương vụ này.

 

HLV Pochettino đã từ bỏ Janssen

Tiền đạo Vincent Janssen cập bến Tottenham từ AZ Alkmaar với giá 18 triệu bảng ở Hè 2016. Chân sút 23 tuổi đến Spurs với tư cách Vua phá lưới giải VĐQG Hà Lan mùa 2015/16 với 27 bàn thắng. Bởi vậy, Janssen được kì vọng sẽ hỗ trợ đắc lực cho Harry Kane trong nhiệm vụ ghi bàn và giúp “Gà trống” giành những danh hiệu lớn. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 1994 đã gây thất vọng rất lớn. Chân sút người Hà Lan từng có cơ hội được đá chính khi mà Kane dính chấn thương và bị treo giò, song anh không thể chứng tỏ khả năng của mình. Mùa giải đầu tiên tại Tottenham, Janssen chỉ ghi 2 bàn sau 27 lần ra sân ở Premier League.
Tottenham mua tien dao Fernando Llorente hinh anh
Tottenham mua Llorente với giá 15 triệu bảng
Mùa này, Janssen mới chỉ được ra sân có 2 phút sau 3 trận đầu mùa. Màn trình diễn của cầu thủ 23 tuổi khiến HLV Pochettino rất thất vọng và đó là lý do tại sao Tottenham chi ra 15 triệu bảng để đưa về tiền đạo Fernando Llorente từ Swansea. Thậm chí trong ngày cuối cùng của phiên chợ Hè 2017 Tottenham còn chấp nhận bán cầu thủ 23 tuổi cho Stoke, nhưng khúc mắc về số tiền chuyển nhượng và mức lương khiến thương vụ này đổ bể vào phút chót. Dù ở lại Tottenham, song lúc này Janssen chỉ là lựa chọn thứ 3 ở vị trí trung phong sau Kante và Llorente. Sẽ không bất ngờ khi cầu thủ này phải ra đi ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông vào tháng 1 tới.

Tottenham chú trọng đến bóng bổng
Tottenham mua tien dao Fernando Llorente hinh anh 2
 Llorente không chiến cực tốt
Mùa giải vừa qua, tiền đạo Llorente là một trong những cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất từ những tình huống không chiến. Theo đó, 7/15 bàn thắng mà ngôi sao người Tây Ban Nha được ghi được ở Premier League là bằng đầu, chỉ có duy nhất Christian Benteke của Crystal Palace là có thể so sánh với cựu sao Juventus về thông số này. Mùa này, Tottenham là một trong những đội tạo ra nhiều cơ hội nhất từ những tình huống bóng bổng (21), Ben Davies là người tạo ra nhiều cơ hội nhất từ những quả tạt (8), song với sự vô duyên của Harry Kane họ không thể chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng. Với sự có mặt của Llorente, người cao đến 1m95 và có khả năng tì đè tốt, khả năng tận dụng cơ hội từ những tình huống bóng bổng của Tottenham sẽ được nâng cấp đáng kể. Không những vậy ngôi sao sinh năm 1985 còn thường xuyên ghi bàn ở những trận đấu lớn. Mùa trước, anh đã ghi bàn vào lưới 3 trong 4 đội bóng dẫn đầu, gồm Liverpool, Man City và Chelsea.

Tottenham đầu tư nhiều hơn
Tottenham mua tien dao Fernando Llorente hinh anh 3
Aurier ngốn của Tottenham 23 triệu bảng
Trong những năm gần đây, Tottenham chú trọng vào việc đào tạo trẻ song cũng chi khá nhiều tiền trên bàn chuyển nhượng. Mùa trước, họ chi tiêu khoảng 60 triệu euro để đưa về Moussa Sissoko và Vincent Janssen. Mùa này, Tottenham được dự đoán sẽ thắt lưng buộc bụng bởi số tiền xây dựng SVĐ mới lên đến 750 triệu bảng. Spurs đã im lặng trong phần lớn thời gian ở Hè 2017, nhưng đến thời điểm cuối cùng của kỳ chuyển nhượng họ đã mua sắm mạnh mẽ. Chủ tịch Daniel Levy đã chi tiền để Pochettino đưa về Serge Aurier (23 triệu bảng), Fernando Llorente (15 triệu bảng) và Davinson Sanchez (36,6 triệu bảng). Như vậy là số tiền mà “Gà trống” chi ra ở Hè này lên đến 85 triệu euro, không hề thua kém so với
Arsenal hay Liverpool.

Chelsea ngày càng mất sức hút trên bàn chuyển nhượng
Tottenham mua tien dao Fernando Llorente hinh anh 4
Chelsea ngày càng mất sức hút với những ngôi sao
Chelsea là đội tiếp cận Fernando Llorente sớm hơn Tottenham, nhưng Spurs mới là đội giành chiến thắng sau chỉ vài giờ đàm phán ngắn ngủi. Trước đó, The Blues cũng chịu thua Liverpool trong thương vụ Chamberlain từ Arsenal và để M.U vượt mặt vụ Romelu Lukaku. Thậm chí Ross Barkley vượt qua cuộc kiểm tra y tế nhưng rồi lại lật kèo ở lại Everton. Đội chủ sân Stamford Bridge ngày càng mất sức hút trên bàn chuyển nhượng mà nguyên nhân có lẽ nằm ở HLV Conte. Việc nhà cầm quân người Italia tuyên bố loại bỏ Diego Costa chỉ bằng một tin nhắn và sau đó kiên quyết không trao cơ hội cho cầu thủ này khiến những gương mặt mà Chelsea nhắm tới cảm thấy lo sợ, bởi chỉ cần làm phạt lòng ông thầy 48 tuổi họ sẽ phải ngồi dự bị dài dài trước khi bị đẩy đi.

Tottenham tiếp tục thói quen mua sắm muộn màng
tien ve Sissoko
Hè 2016, Tottenham cũng mua Sissoko vào cuối ngày chuyển nhượng
Trong những năm gần đây, Tottenham thường đưa về những bản hợp đồng ở thời điểm cuối của kỳ chuyển nhượng. Khi mùa giải đã chính thức khởi tranh, những vấn đề bộc lộ và khi đó Spurs mới nghĩ đến việc bổ sung lực lượng. Những thương vụ được thực hiện vào ngày cuối tiềm ẩn rất nhiều những rủi ro, họ đã từng thành công với Rafael van der Vaart, Scott Parker hay Hugo Lloris song lại thất bại với Moussa Sissoko và Frazier Campbell. Serge Aurier, Fernando Llorente và Davinson Sanchez là những bản hợp đồng thành công hay thất bại? Câu trả lời chỉ được quyết định vào cuối mùa giải này.

Nguyễn Huyền (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X