Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham mua sắm rầm rộ: Ngày chia tay Gareth Bale sắp điểm

Thứ Năm 22/08/2013 13:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không phải Chelsea hay Arsenal, chính Tottenham mới là đội bóng mua sắm rầm rộ nhất ở London mùa hè này. Tại sao họ rủng rỉnh như thế? Câu trả lời nằm ở một cái tên: Gareth Bale.

Thật vậy, Arsenal mới có duy nhất một tân binh, nhưng lại là hàng miễn phí (Yaya Sanogo). Chelsea mua 6 cầu thủ, song họ mới chi 27,7 triệu bảng. Đến thời điểm này, Spurs đã bỏ ra 59 triệu bảng cho Paulinho (17), Nacer Chadli (7), Roberto Soldado (26), và Etiene Capoue (9). Nhưng họ chưa dừng lại ở đó…

Bale đang gặp khó khăn trong việc quyết định tương lai

Willian sắp đến, và Gareth Bale sẽ ra đi


Chào Willian, chào Lamela

Đến bây giờ, người ta đã có thể hiểu được vì sao mà chủ tịch Daniel Levy lại tỏ ra cứng rắn đến thế trong việc từ chối bán Bale cho Real Madrid. Việc hét giá có lẽ chỉ là một phần lý do. Những bản hợp đồng mà Spurs đã và sắp thực hiện đã hé lộ ý định của vị chủ tịch 51 tuổi này: ông muốn xây dựng một ê kíp mới trước, rồi mới nghĩ đến chuyện bán đi ngôi sao lớn nhất của mình.

Đó là một cách làm khá khôn ngoan của Levy, nhằm tránh cho đội bóng rơi vào tình trạng sốc khi không có Bale, hơi thở của họ ở mùa giải trước. Để giải quyết khâu ghi bàn, ông mang về Soldado, chân sút từng ghi ít nhất 25 bàn/mùa trong 3 năm khoác áo Valencia. Trong khoảng thời gian Bale vắng mặt vì chấn thương bàn chân (thực ra là chấn thương ở trong… đầu), Nacer Chadli được lấp vào vị trí tiền vệ trái. Nhưng Willian mới thực sự được nhắm tới để thay thế cho Gareth Bale. Tiền vệ người Brazil đã bị Anzhi đưa vào danh sách chuyển nhượng sau khi ông chủ Kerimov quyết định giảm bớt đầu tư vào CLB này, và Spurs đã nhanh tay liên hệ. 

Willian đã từ chối Liverpool, và hôm qua, người ta thấy anh xuất hiện ở khách sạn quốc tế InterContinental London Park Lane, để chuẩn bị khám sức khỏe tại Tottenham. Được biết, giá của tiền vệ 25 tuổi này xấp xỉ 30 triệu bảng. Không  có khả năng ghi bàn đều đặn như Bale, Willian thiên về sáng tạo và kiến thiết hơn. Song tốc độ và sức mạnh của anh không hề kém cạnh. Anh là nhạc trưởng đích thực tại Shakhtar Donetsk, nhưng chưa có nhiều thời gian thể hiện tại Anzhi thì đã bị CLB này rao bán.

Erik Lamela cũng là một cầu thủ chất lượng mà Spurs đang nhắm tới. Chân sút 21 tuổi người Argentina là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất ở Serie A mùa trước, và sẽ là một sự bổ sung quan trọng cho hàng công Spurs mùa này. Được biết cả Juve và Napoli đều thích Lamela, nhưng Spurs có vẻ chịu chơi nhất khi sẵn sàng trả 30 triệu bảng để đưa anh về White Hart Lane.

Tạm biệt Gareth Bale

Vì sao Spurs lại chịu chơi như thế? Tham vọng Champions League là đương nhiên, nhưng chắc chắn, chủ tịch Daniel Levy thừa hiểu ông phải đối phó với luật công bằng tài chính. Trong quá khứ, chưa bao giờ Levy chi nhiều tiền mà lại không tìm cách thu lại đáng kể. Mùa 2008-09, Spurs từng chi đến 104,5 triệu bảng, nhưng bù lại, họ cũng kiếm gần 80 triệu bảng từ việc bán cầu thủ. Trong hai mùa giải gần nhất, thậm chí Spurs còn sinh lời.

Cộng thêm cả Willian và Lamela, Spurs rất có thể sẽ phá vỡ kỷ lục 104,5 triệu bảng dưới triều đại Levy, nhưng sẽ không khó để Levy cân bằng tài chính, nếu ông bán Bale. Tiền vệ người Xứ Wales đã làm đủ mọi việc, trừ nộp đơn xin chuyển nhượng, để bày tỏ tình yêu với Real Madrid. Levy biết rằng có giữ Bale lại cũng khó thành công như mùa giải trước, và việc mua sắm mạnh tay như hiện tại chính là một động thái “bật đèn xanh”. Theo báo chí Tây Ban Nha, rất có thể hai đội sẽ thống nhất với phương án 80 triệu bảng cộng thêm Coentrao.

Vài ngày trước, Bale nói rằng không muốn thi đấu thêm một trận nào nữa cho Spurs. Vậy thì tạm biệt Bale, Spurs đã sẵn sàng cho cuộc sống không có anh!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X