Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham - MU: Nữa nhé, Ronaldo!

Thứ Bảy 02/02/2008 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khó khăn đang chờ đón thầy trò HLV Alex Ferguson trong chuyến đi tới sân White Hart Lane được dự báo là lành ít dữ nhiều. Nhưng nếu Ronaldo tiếp tục tỏa sáng, một chiến thắng không phải là điều quá khó khăn cho "Quỷ đỏ".

Ronaldo đang thăng hoa cùng MU

Ronaldo liên tục nổ súng trong những trận gần đây. Tính đến hết vòng 24, trên tất cả các mặt trận anh ghi 27 bàn trong 27 lần ra sân đá chính (bình quân 1 bàn/ trận) trong đó có 13 bàn được ghi trong 6 trận liên tiếp. Hiện ở sân Old Trafford, mọi người gọi Ronaldo là "chân sút" là "cây săn bàn" chứ không ai gọi anh là tiền vệ (vị trí của Ronaldo). Cũng đúng thôi, trong lịch sử Premiership, chưa một tiền vệ nào ghi được nhiều bàn thắng như anh. 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT MU gửi 8579

Mùa giải 2005-2006, Frank Lampard của Chelsea ghi 16 bàn. Nhưng đó là cả mùa giải, còn với Ronaldo, Premiership mới bước qua được 24 vòng đấu, anh đã nổ súng tới 19 lần. Chắc chắn con số này không dừng ở đó. Câu hỏi được đặt ra là liệu cầu thủ chạy cánh người Bồ Đào Nha sẽ ghi được bao nhiêu bàn khi mùa giải kết thúc. Liệu anh có đi vào lịch sử khi một tiền vệ trở thành "vua phá lưới" của Premiership hoặc thậm chí là "chiếc giày vàng  châu Âu"?

Tottenham là một đội bóng mạnh nhưng dường như họ luôn bị "cóng" trước MU. Đã 7 năm qua, trên tất cả các mặt trận, chưa một lần nào đội chủ sân White Hart Lane có được niềm vui trọn vẹn trước "Quỷ đỏ". Ở trận lượt đi của mùa giải năm nay, khi MU còn đang chạy rốt đa, Spurs vẫn phải hứng chịu thất bại 0 -1 sau bàn thắng duy nhất của tân binh Nani. Ở trận đấu thuộc vòng 4 cúp FA cuối tuần trước, dù đã dẫn trước từ khá sớm sau pha lập công của Keane nhưng rốt cuộc Spurs vẫn để cho đối thủ lội ngược dòng với cú đúp của Ronaldo và một bàn của Tevez. Hình như cái "dớp" không thắng trước MU vẫn dai dẳng với Spurs.

Hàng thủ của Tottenham sẽ được
gia cố nhờ  Woodgate và Hutton

Trước khi thị trường chuyển nhượng mùa đông đóng cửa, HLV Juande Ramos đã kịp đưa về sân White Hart Lane bộ đôi trung vệ Hutton và Woodgate. Để có được chữ ký của hai cầu thủ này, Spurs đã phải trả cho Celtic (CLB chủ quản của Hutton) 9 triệu bảng và Boro (CLB chủ quản của Woodgate) 7 triệu bảng. Bên cạnh đó, để thu hồi lại tiền, Ramos cũng chấp nhận để tiền đạo Defoe chuyển tới Portsmouth với một bản hợp đồng trị giá 5 triệu bảng. Tính tổng cộng, qua hai kỳ chuyển nhượng vừa qua, số tiền mà Spurs bỏ ra để đi Shopping đã lên tới gần 60 triệu bảng.
 

Trận "ngon" nhất trong ngày
 
Soạn GO VIP gửi 8779


Sự có mặt của Hutton và Woodgate sẽ giúp cho Ramos cảm thấy yên tâm hơn bởi hàng thủ luôn chơi thiếu ổn định và sự chắc chắn cần thiết. King liên tục chấn thương, Dawson thì luôn mắc những sai lầm không đáng có (trung vệ cao kều này chính là "tội đồ" dâng tặng chiến thắng 3-1 cho MU). Với một đội hình đã được tăng cường cả về chất và lượng như vậy, điều mà người xem muốn thấy là Ramos sẽ vận hành cỗ máy này như thế nào? Cách mà Hutton và Woodgate ngăn cản Ronaldo ghi bàn sẽ diễn ra làm sao?

Dù có phong tỏa được Ronaldo, các hậu vệ của Spurs cũng
cần phải dè chừng Tevez hay Rooney

Nhưng nếu chặn Ronaldo, một hậu vệ của Spurs không thể làm được điều đó, họ phải cần tới 2 thậm chí là 3 cầu thủ. Nếu vậy, ai sẽ chặn Rooney, người đang rất cần bàn thắng để chấm dứt sự vô duyên của mình (2 trận gần đây, Rooney không có được bàn thắng dù anh có tới hàng tá cơ hội)? Bên cạnh đó, Tevez cũng đang rất sung sức sau khi chân sút người Argentina được Sir Alex Ferguson cho nghỉ trong phần lớn thời gian trận đấu với Portsmouth. Giggs cũng luôn sẵn sàng chơi bùng nổ bất cứ lúc nào trong khi sự trở lại của Scholes sẽ giúp cho tuyến giữa của MU đã chắc chắn nay càng mạnh thêm.

HLV Alex Ferguson đã nói với Ronaldo rằng: "hãy ghi 13 bàn nữa, cậu sẽ được nhận khoản tiền thù lao không thể tin nổi". 13 bàn không phải là quá khó, thậm chí nếu cứ tằng tằng "phá mành lưới" đối phương như hiện tại, mục tiêu 40 bàn (yêu cầu của Ferguson) sẽ hoàn toàn đạt đượctrước khi mùa giải kết thúc. Chắc chắn Ronaldo sẽ quyết tâm không chỉ vì "khoản thù lao không thể tin nổi" mà còn vì anh muốn vượt qua Greoge Best (32 bàn), lập nên một kỷ lục mới tại sân Old Trafford, tại Premiership và có thể là cả châu Âu. "Nổ" tiếp đi, Ronaldo!

Đội hình thi đấu:
Tottenham:Cerny; Chimbonda, Hutton, Woodgate, Gunter; Lennon, Jenas, O’Hara, Malbranque; Berbatov, Keane.
MU:Van der Sar; Brown, Ferdinand, Vidic, Evra; Ronaldo, Scholes , Hargreaves, Giggs; Rooney, Tevez

Dự đoán: MU thắng 2-1

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X