Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham mất 55 triệu Bảng để sa thải HLV trong 10 năm qua

Thứ Ba 28/03/2023 10:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc sa thải Antonio Conte khiến Tottenham mất thêm một khoản tiền. Và tổng số tiền mà họ tiêu tốn để sa thải HLV trong 10 năm qua thực sự choáng ngợp.

Antonio Conte đã chia tay Tottenham vào cuối tuần trước, chỉ 8 ngày sau bài phỏng vấn điên cuồng nhắm vào màn sụp đổ của các cầu thủ trước Southampton. Đây là điều có thể đoán được bởi Conte chỉ trích từ cầu thủ cho tới ban lãnh đạo, gần như không còn cơ hội để ở lại.

Conte
Tottenham mất 55 triệu Bảng để sa thải HLV trong 10 năm qua

Antonio Conte đã trở thành HLV thứ 11 bị Tottenham sa thải kể từ khi chủ tịch Daniel Levy nắm quyền năm 2001. Ông là HLV thứ 6 bị Spurs sa thải trong 10 năm qua.

Spurs chỉ giành được 1 danh hiệu dưới thời ông chủ hiện tại – League Cup năm 2008. Đó cũng là lý do khiến cho việc thay đổi HLV trên băng ghế chỉ đạo diễn ra thường xuyên. Và rõ ràng những quyết định này cũng đi kèm theo gánh nặng về tài chính.

May mắn cho Spurs khi Conte chỉ còn lại 3 tháng hợp đồng. Chính vì thế, số tiền đền bù mà Spurs phải bỏ ra chỉ là 4 triệu Bảng.

Vào năm 2013, Spurs đã phải chi ra 4,5 triệu Bảng để sa thải Andre Villas-Boas. Trường hợp của Tim Sherwood sau đó thì Spurs không phải chi tiền vì HLV này phá vỡ một điều khoản trong hợp đồng.

Mauricio Pochettino đưa Spurs tới những thành công và nhận 12,5 triệu Bảng xứng đáng khi bị sa thải vào tháng 11/2019. Đến Jose Mourinho thì con số này lên tới 20 triệu Bảng. Hợp đồng 4 năm của Mourinho bị cắt ngắn và đương nhiên là ông nhận được một khoản đền bù kếch xù.

Nuno Espirito Santo được bổ nhiệm thay Mourinho và dẫn dắt Spurs trong 4 tháng. Cũng vì khoảng thời gian làm việc ngắn ngủi nên Santo nhận đền bù tới 14 triệu Bảng. Tổng cộng, Spurs mất tới 55 triệu Bảng để đền bù hợp đồng cho các HLV trong 10 năm qua.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X