Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham - Man Utd: Gian nan tỏ mặt anh hùng

Chủ Nhật 04/03/2012 10:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hành quân đến White Hart Lane, bầy Quỷ đỏ hiểu rằng, chiến thắng sẽ là chất xúc tác tuyệt vời cho M.U trong công cuộc tìm kiếm danh hiệu Premiership lần thứ 20.

Tottenham đã có những bước đại nhảy vọt mùa này, họ liên tục đeo bám hai đại gia thành Manchester. Nhưng tuần trước, "Gà trống" có dấu hiệu hụt hơi khi để Arsenal "nghiền nát" 5-2. Kết quả ê chề đó khiến khoảng cách với đội đầu bảng Man City nới rộng lên thành 10 điểm.

Ở chiều ngược lại, M.U giành chiến thắng hú vía ở Carrow Road, nhờ khoảnh khắc lóe sáng diệu kỳ của lão tướng Ryan Giggs trong những giây cuối cùng. Sir Alex coi cuộc đấu với Spurs mang tính chất then chốt, bởi sau đó Quỷ đỏ không phải gặp đội nào trong tốp 8, cho đến khi giáp mặt Man City vào tháng 4.

Liệu Tottenham có thể chấm dứt chuỗi thành tích toàn hoà và thua trong những lần chạm trán Man Utd thời gian gần đây

Phải đến làm khách White Hart Lane, nhưng đây dường như không phải trở ngại lớn với nhà ĐKVĐ. Thống kê chỉ ra rằng, M.U chưa thua Tottenham từ năm 2001. Trong 25 cuộc đối đầu gần nhất, Quỷ đỏ vẫn bất khả chiến bại (thắng 19, hòa 6 trận).

Trận lượt đi hồi đầu mùa cũng diễn ra theo đúng kịch bản quen thuộc, Spurs phơi áo 0-3 ở Old Trafford. Trong ngày đấu thăng hoa, Welbeck, Anderson & Rooney thay nhau lập công, càng làm nỗi đau của những người yêu Spurs thêm dài.

Chắc chắn, thầy trò Harry Redknapp vẫn chưa hết sốc sau thảm bại trước Arsenal. Họ cần đứng dậy ngay tức thì sau cú ngã đau. Tuy nhiên, phía trước lại là ngọn núi đồ sộ mang tên Manchester United. Trong cuộc đại chiến sắp tới, Tottenham sẽ phải thích nghi với hoàn cảnh không có sự phục vụ của hai trụ cột Kyle Walker và Van der Vaart vì chấn thương, và Scott Parker bị treo giò.

Tưởng như Gareth Bale sẽ lỡ hẹn vì bị đau khi tập trung cùng ĐT Xứ Wales. Nhưng thông tin mới nhất xác nhận, Bale kịp bình phục và sẵn sàng chiếm giữ hành lang cánh trái của Tottenham. Với việc Walker ngồi ngoài, còn Verdan Corluka đã chuyển sang Leverkusen dưới dạng cho mượn, Redknapp sẽ phải trông chờ vào Younes Kaboul. Dưới hàng phòng ngự, Dawson cũng sẽ trở lại đá cặp cùng đội trưởng King ở trung tâm.

Thủ quân ĐT Anh - Scott Parker không thể thi đấu sẽ là thiệt thòi lớn đối với Tottenham. Kể từ đầu mùa, Parker luôn hoàn thành xuất sắc vai trò càn quét khu trung tuyến, tạo điều kiện để Modric thảnh thơi lao lên tấn công. Trước bối cảnh đó, Redknapp đang tính đến phương án để Sandro đá bên cạnh ngôi sao người Croatia. Lỗ hổng mà Van der Vaart để lại cũng có thể được Niko Kranjcar khỏa lấp.

Gặp Spurs, Ryan Giggs sẽ có trải nghiệm thú vị khi đối đầu truyền nhân của anh ở ĐT Xứ Wales - Gareth Bale. Dù đã bước sang tuổi băm, nhưng kinh nghiệm và khả năng của Giggs vẫn giúp ích cho M.U rất nhiều, điển hình như pha lập công phút chót trên sân Norwich tuần trước.

Trận đấu hôm đó, M.U đá chưa thật nhuần nhuyễn và hứng khởi, nhưng Ferguson có lý do để hài lòng, đặc biệt là vị trí thủ môn. Đập tan những lời chỉ trích, De Gea đã có hàng loạt màn trình diễn ấn tượng thời gian gần đây và xứng đáng nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 2 của M.U.

Sir Alex cũng khá hồ hởi khi đón chào sự trở lại của chủ công Wayne Rooney. Sau 2 tuần điều trị chứng viêm họng, Rooney đã bình phục hoàn toàn và đang rất quyết tâm đưa M.U bứt lên trong cuộc đua nước rút.Không phải vô cớ mà Sir Alex tuyên bố, M.U sẽ tràn trề cơ hội vô địch nếu đánh bại Tottenham. Nhìn vào lịch thi đấu, dễ thấy, 6 trận tiếp theo của Quỷ đỏ đều chỉ phải gặp những đối thủ làng nhàng West Brom, Wolves, Fulham, Blackburn, QPR và Wigan. Chính vì thế, nếu "giải quyết" được đàn gà trống ở White Hart Lane, thầy trò Ferguson sẽ thảnh thơi trong hơn một tháng, trước khi quyết chiến với Man City trận derby thành Manchester.

Đội hình dự kiến:
Tottenham:
Friedel, Kaboul, Dawson, King, Assou-Ekotto, Lennon, Sandro, Modric, Kranjcar, Saha, Adebayor.
Man United: De Gea, Jones, Ferdinand, Evans, Evra, Nani, Carrick, Scholes, Young, Rooney, Hernandez
Dự đoán: Man Utd thắng 2-1

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X