Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham - Man United: Lửa thử vàng, gian nan thử sức

Chủ Nhật 16/01/2011 05:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - White Hart Lane sẽ là thách thức lớn nhất mà Man United phải đối mặt trên sân khách tính từ đầu mùa giải. Nhưng để chứng minh tham vọng, thày trò Sir Alex cần phải biết vượt qua rào cản khó khăn này.

Man United vẫn đang duy trì được thành tích bất bại từ đầu mùa. Dẫu vậy còn số 6 trận hòa trong số 8 trận phải làm khách rõ ràng là không thuyết phục. Điều đáng nói là cho tới hiện tại, Man United chưa thực sự làm khách của bất cứ đội bóng lớn nào, trừ Man City khi họ đã thành công trong trận hòa nhạt có tỷ số 0-0. Trước những đội bóng bị đánh giá thấp hơn, thày trò Alex vẫn bị mất điểm đầy tiếc nuối.

Cạm bẫy chờ đón Man United ở White Hart Lane

Trước Fulham và Bolton đó là trận hòa 2-2, trước Everton là tỷ số 3-3, những đội bóng bị đánh giá thấp hơn nữa như Birmingham hay Aston Villa cũng đã biết cách kiếm điểm nhờ cái "dớp" sân khách của Man United mùa này. Chỉ có Stoke và West Brom là không thể cản nổi bước tiến của Quỷ đỏ (cùng thua 1-2) nhưng điều đó không thể tạo dựng cho đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng có được sự tự tin cao nhất khi làm khách ở White Hart Lane.

Tottenham chắc chắn vẫn chưa thể quên được trận lượt đi khi họ đã bị thua bởi một bàn thắng gây tranh cãi. Lỗi lớn trong bàn thua thứ 2 thuộc về trọng tài chứ không phải hàng thủ Spurs. Gomes có thể hơi ... nghiệp dư với một pha xử lý không rõ ràng nhưng cái cách trọng tài chính thiếu quyết đoán để rồi công nhận pha làm bàn khó hiểu của Nani mới chính là yếu tố quyết định đến thất bại của Spurs. Nhưng đó là kịch bản ở Old Trafford còn hôm nay, Tottenham sẽ có câu trả lời khi chơi ở White Hart Lane.

Trước trận đấu này chừng một ngày, HLV Harry Redknapp đã khẳng định đội bóng của ông sẽ là đội đầu tiên buộc Man United phải nếm mùi cay đắng. Để chuẩn bị cho tham vọng đó, Tottenham đã và đang dành những sự tập trung cao nhất cho trận đấu quan trọng này. Ngoài lợi thế sân nhà, Spurs có thêm sự tự tin từ phong độ ổn định của Bale hay Van der Vaart. Đây cũng sẽ là những thứ vũ khí lợi hại nhất cho "gà trống" trong trận đấu quan trọng này.

Tín hiệu vui cho Man United khi Rooney có thể ra sân trong trận đấu này.  Trong quãng thời gian R10 chấn thương, Berbatov và Chicharito đã làm tất cả để có thể lấp chỗ trống mà anh để lại. Dẫu vậy, thiếu Rooney, hàng công của Man United vẫn thiếu một cầu thủ có khả năng chiến đấu và có sức sáng tạo cao. Với lý do ấy, Man United cần Rooney trong trận đại chiến ở White Hart Lane, nơi những cạm bẫy đang chờ đón họ.

Arsenal, Man City và Chelsea đã cùng thắng trong các trận đấu sớm. Điều đó có nghĩa ngôi đầu của Man United đã tạm rơi vào tay đối thủ cùng thành phố trong khi Arsenal cũng đã bám sát thày trò Sir Alex ngay phía sau (kém 1 điểm). Về phía Tottenham, vị trí thứ 4 của họ cũng bị Chelsea lấy lại. Những áp lực đang đè nặng lên vai cả hai đội bóng và nhiệm vụ buộc phải thắng sẽ càng khiến cho trận đấu ở White Hart Lane trở nên nóng hơn.

Đội hình dự kiến:
Tottenham:
Gomes - Hutton, Dawson, Gallas, Assou-Ekotto - Lennon, Modric, Jenas, Bale - Van der Vaart - Crouch.
Man Utd: Van der Sar - Rafael Da Silva, Vidic, Rio Ferdinand, Evra - Nani, Anderson, Carrick, Giggs - Rooney, Berbatov

Dự đoán: 2-1

Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X