Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham - Man City: Sợ Bale và “thèm” Bale

Chủ Nhật 21/04/2013 07:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù chưa chắc đá chính trong trận gặp Man City tối nay vì chấn thương, Gareth Bale vẫn là trung tâm của sự chú ý. Chấn thương mà Gareth Bale gặp phải trước Basel thật tai hại với Tottenham. Họ đã bị chính Basel loại khỏi Europa League vì không có Bale trong trận tứ kết lượt về. Và trong lúc cuộc đua tốp 4 Premier League đang đến lúc nóng nhất thì “Gà trống” lại vắng cầu thủ quan trọng nhất.

Tottenham cần Bale

Tottenham bắt đầu đánh mất sự tự tin từ trận thua Liverpool 2-3, khi vẫn có Bale trên sân. Nhưng Tottenham chỉ thực sự tụt dốc và không còn bùng nổ sau khi Bale bị chấn thương trong trận tứ kết lượt đi Europa League với Basel. Sau trận đó, họ trải qua 2 trận hòa đáng quên trước Basel (hòa 2-2 ở lượt về rồi bị loại), và Everton (may mắn gỡ hòa ở những phút cuối).

gareth bale
 

Đấy là những kết quả không lạ, vì theo thống kê, Tottenham-có-Bale thắng 55% số trận trên mọi đấu trường, còn Tottenham-không-Bale chỉ thắng 40% số trận.

Tầm ảnh hưởng của Gareth Bale đối với Tottenham đã thay đổi từ khi Villas-Boas đưa anh vào chơi ở trung tâm một cách thường xuyên. Bây giờ, Bale không chỉ biết dốc bóng bên cánh nữa, mà anh còn là một tiền đạo rất nguy hiểm ở trung lộ.

Mùa này, giai đoạn Bale tỏa sáng rực rỡ nhất, với 10 bàn trong 9 trận ở Premier League từ cuối tháng 12/2012 đến đầu tháng 3/2013, chính là lúc “Gà trống” thách thức Chelsea và Arsenal mạnh mẽ nhất.

Nhưng Bale hết cần Tottenham?

“Gà trống” giống như bệ phóng đưa Bale lên cao để tất cả biết đến, nhưng họ có lẽ không thể là nơi Bale có thể gắn bó lâu dài.

Từ mùa Hè năm ngoái, Gareth Bale đã nói thẳng trên Daily Mail: Nếu Tottenham không được dự Champions League mùa sau, anh sẽ phải "nghĩ đến tương lai của mình”.

Đây là tâm sự có thể hiểu được của Bale. Hai mùa qua, anh nổi lên là một trong những cầu thủ tấn công hay nhất thế giới, và một cầu thủ như thế xứng đáng được chơi cho những đội bóng hàng đầu. Trong khi đó, Tottenham chỉ là một đội luôn gắng gượng vào tốp 4 để dự Champions League hàng năm.

Giống như việc trở nên toàn diện hơn nhờ luân chuyển vị trí, Bale cần đến một con sông lớn hơn để thỏa sức vẫy vùng. Nhiều đội bóng lớn muốn có anh, trong đó có… Man City.

Từ Hè năm ngoái, Man xanh cũng đã thể hiện “âm mưu” đưa Bale về Etihad, khi đưa ra lời đề nghị 40 triệu bảng cho Tottenham để có Bale (là 30 triệu bảng có gán thêm Adebayor). Bây giờ, khi Nasri đang chơi ngày càng tệ, Mancini lại càng có cớ để theo đuổi cầu thủ người xứ Wales.

Nếu có Bale, Mancini sẽ sở hữu một giải pháp rõ ràng là giàu sự bùng nổ hơn Nasri, người mới ra sân 16 lần mùa này, và bị Mancini mô tả là “lười tập luyện”. Bale vừa đá bám biên tốt, với tốc độ phi thường và khả năng tạt siêu hạng, vừa là một mũi khoan lợi hại khi xâm nhập vào trung lộ. Anh có thể là một phương án hay cho Man City khi đá phản công, lối chơi thường xuyên được Mancini áp dụng. Cả về sự bùng nổ, sức mạnh, sự nhiệt tình trong thi đấu, Bale đều hơn Nasri.

Bán Nasri không khó. Giám đốc thể thao Leonardo của PSG đã công khai bày tỏ sự quan tâm đến cầu thủ này. Chỉ cần thu về cỡ 20 triệu bảng từ anh, Man City sẽ vừa có một chút tiền để mua Bale, vừa đỡ một khoản lương lên tới 150 ngàn bảng/tuần phải trả cho Nasri, trong hai năm hợp đồng còn lại.

Sẽ là một trận đấu đặc biệt, khi ông Mancini nhìn đối thủ Gareth Bale của ông với ánh mắt vừa kiêng dè, vừa thèm khát.

Đội hình dự kiến
Tottenham: Lloris; Walker, Dawson, Vertonghen, Assou-Ekotto; Dempsey, Parker, Dembele, Sigurdsson; Bale; Adebayor.
Manchester City: Hart; Zabaleta, Kompany, Nastasic, Clichy; Y Touré, Barry; Nasri, Tévez, Milner; Dzeko.
Dự đoán: 1-1

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X