Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham - Man City: Phục thù được không, Man City?

Thứ Bảy 14/08/2010 11:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với tiềm lực tài chính hùng mạnh và sự xuất hiện của hàng loạt ngôi sao đẳng cấp thế giới, liệu Man City có thành công phục thù Tottenham sau những thất bại cay đắng và đắt giá ở mùa trước?

Bài toán "2 ngôi sao, 1 vị trí"


Khi mùa giải kéo dài đến 9 tháng, yếu tố quan trọng nhất quyết định đến thành bại là chiều sâu đội hình. Bản thân Tottenham thành công lọt vào tốp 4 mùa trước nhờ đáp ứng được yêu cầu này. Họ vẫn bay cao cho dù 2 cầu thủ được xem là quan trọng nhất, Lennon và Modric, từng nghỉ suốt thời gian dài vì chấn thương (Bentley và Kranjcar đã đóng tốt vai trò thay thế). Khi Defoe mất cảm giác ghi bàn, họ tìm thấy điều này ở Pavlyuchenko. Cuộc khủng hoảng chấn thương đã không thể hạ gục được Tottenham vì HLV Harry Redknapp đã có sự chuẩn bị rất kỹ càng.

Manchester City có phục thù được hay không?


Mancini đang xây dựng một Man City như thế, nhưng ở tầm cao hơn hẳn Tottenham. Sức mạnh tiền bạc cho phép ông thực hiện chính sách hai ngôi sao cho một vị trí. Hai ngôi sao ở đây được hiểu là có trình độ cao và khá ngang bằng. Nhưng từ đó, một vấn đề nảy sinh: đâu là đội hình chính của Man City? Ở vị trí 2 tiền vệ trung tâm trong sơ đồ 4-2-3-1, ai trong số những Yaya Toure, Barry, De Jong và James Milner (khi vụ này hoàn thành) sẽ thường xuyên có tên trong đội hình xuất phát. Trên hàng công, Mancini có ít nhất 4 chân sút hàng khủng là Tevez, Adebayor, Balotelli và Robinho. Dùng ai cũng được, mà bỏ ai cũng tiếc.

Sẽ làm thảm họa nếu Mancini không xác định đội hình chính thức ngay từ đầu. Ông không thể hiệp 1 dùng cầu thủ này, thấy đá không tốt lại vội vàng tung cầu thủ khác vào ở hiệp 2. Cũng không thể dùng chính sách kiểu một đội hình... đá một trận. Đành rằng chiều sâu đội hình có tính quyết định rất cao, nhưng yếu tố ổn định cũng thực sự rất cần thiết. Tottenham thi đấu thành công ở mùa trước một phần nhờ họ tìm sự ổn định trong lối chơi.

Sinh tử từ vạch xuất phát

Man City từng có sự khởi đầu cực tốt ở mùa trước khi toàn thắng 4 trận liên tiếp. Bây giờ, họ càng cần bước vào mùa giải với phong độ như thế, nhất là khi 2 đối thủ đầu tiên đều là những kẻ sẽ trực tiếp cạnh tranh với họ: Tottenham hôm nay và Liverpool vòng tới.

Mùa trước, Man City đã chơi cực hay trước các đại gia như Chelsea, M.U và Arsenal. Nhưng gặp các đối thủ trực tiếp, với những trận đấu "6 điểm", thì lại là chuyện khác. Chính chuyến hành quân đến White Hart Lane cách đây một năm, Man City đã thua tan tác 0-3 trước Tottenham (trận thua khiến Mark Hughes bị gạt bỏ và Mancini được mời đến). Trong trận lượt về ở vòng áp chót, vốn mang tính chất chung kết cho chiếc vé dự Champions League, Man City lại thua 0-1.

Trận chiến đêm nay hứa hẹn sẽ rất khó khăn đối với Man City. Thứ nhất, vì không có sự xáo trộn nào đáng kẻ ở khía cạnh lực lượng, lối chơi của Tottenham nhiều khả năng còn nhuần nhuyễn hơn cả mùa trước. Thứ hai, với quyết định sử dụng cả 4 tân binh là Boateng, Kolarov, Yaya Toure và David Silva, khó kỳ vọng bộ máy của Man City có thể hoạt động trơn tru ngay lập tức. Những tân binh cần thời gian hòa nhập (cả 4 người này đều chưa từng thi đấu ở Premier League) và các đồng đội cần tìm thấy tiếng nói chung với họ.

Nhưng điều đó không có nghĩa Man City sẽ dễ dàng bị đánh gục như mùa trước. Tâm trí của Tottenham hiện đang dồn cho trận play-off Champions League vào giữa tuần tới với đội bóng của Thụy Sỹ Young Boys. Nếu không thể vượt qua vòng play-off, mọi nỗ lực của Spurs suốt cả mùa trước sẽ trở nên vô nghĩa. Ngoài ra, trong thời gian chờ bộ máy hoàn thiện, Man City vẫn đủ sức đứng vững nhờ sự tỏa sáng của các cá nhân ngôi sao. Trong 4 chiến thắng đầu mùa trước, tân binh Adebayor đã thi đấu cực kỳ thăng hoa.

DỰ ĐOÁN: 1-1

(Theo TT&VH)

LỰC LƯỢNG
 

Tottenham: Gareth Bale đã bình phục chấn thương dính phải trong trận giao hữu cho xứ Wales mới đây và sẽ đá chính. Roman Pavlyuchenko vắng mặt vì chấn thuơng dây chằng trong khi Jonathan Woodgate chưa thể trở lại.
Man City: 4 tân binh đầu tiên là Yaya Toure, David Silva, Jerome Boateng và Aleksandar Kolarov sẽ được sử dụng. Shay Given vẫn giữ được vị trí số 1 trong khung gỗ.
 

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
 

Tottenham: Gomes - Corluka, Dawson, Bassong, Assou-Ekotto - Lennon, Palacios, Modric, Bale - Crouch, Defoe.
Man City: Given - Boateng, K.Toure, Lescott, Kolarov - Y.Toure, Barry - Silva, Tevez, A.Johnson - Adebayor.
 

Dự đoán đội hình 25 cầu thủ của Man City
 

Thủ môn: Shay Given (HG), Joe Hart (HG), Stuart Taylor (HG) Defenders Wayne Bridge (HG), Jerome Boateng (F), Aleksandr Kolarov (F), Kolo Toure (F), Micah Richards (HG), Joleon Lescott (HG), Pablo Zabaleta (F), Dedryck Boyata (F)
Tiền vệ: Vincent Kompany (F), Gareth Barry (HG); Yaya Toure (F), Patrick Vieira (F), Adam Johnson (HG), David Silva (F), Nigel de Jong (F), James Milner (HG), Shaun Wright-Phillips (HG)
Tiền đạo: Carlos Tevez (F), Emmanuel Adebayor (F), Mario Balotelli (F), Roque Santa Cruz (F), Robinho (F).

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Video

Xem thêm
top-arrow
X