Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham - Man City: Buông?Không bao giờ!

Thứ Bảy 16/05/2009 10:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tottenham đã giành quyền tham dự Europa League mùa tới, theo đường Carling Cup. Nhưng điều ấy không có nghĩa thày trò Redknapp sẽ “nhường” Man City trong cuộc đua đoạt tấm vé cuối cùng tham dự Cúp châu Âu của Premiership.

Trên BXH, Tottenham hiện chỉ hơn Man City đúng 1 điểm. Trong khi Tottenham đứng thứ 8, thì M.C xếp thứ 10. Khoảng cách của cả hai với đội đứng thứ 7, Fulham không quá lớn. Tức nếu giành 3 điểm trong cuộc “cân não” ở White Lane, một trong 2 đội sẽ có cơ hội vượt qua Fulham. Bởi nên nhớ, cũng ở lượt đấu này, Fulham phải làm khách trước một Newcastle cần điểm để trụ hạng hơn bao giờ hết.

Theo lô-gic, Tottenham sẽ “buông”. Bởi thực ra dù chỉ đoạt vị trí Á quân Carling Cup, nhưng chừng đó là đủ để Spurs có quyền tham dự Europa Cup năm sau. M.U - kẻ vượt qua Tottenham trong trận chung kết Carling Cup, đương nhiên đã có suất tại Champions League (nhờ thành tích tại Premiership và có thể ở chính Champions League mùa này). Theo quy định của UEFA, cơ hội được trao cho Tottenham.

Tottenham sẽ không buông cho Man City

Tuy nhiên, nếu thày trò Redknapp có tư tưởng “bán”, họ đã làm điều đó từ lâu. Bốn trận Premiership gần nhất, Spurs đều không còn mục tiêu quá cấp thiết nào. Nhưng khi đối mặt 2 kẻ trong nhóm nguy hiểm là West Brom và Newcastle, Tottenham đã không chơi theo kiểu “buông” chút nào. Kết quả thắng đều với 1-0 ở cả 2 trận đấu đó như một sự minh chứng không thể thuyết phục hơn.

Ấy là chỉ đơn thuần ở góc độ tâm lý. Còn thực tiễn, Man City lúc này không quá mạnh để niềm tin xứng đáng được trao cho họ. Bởi trận làm khách tại White Hart Lane, tiền đạo số 1 Robinho - người ghi tới 14 bàn Premiership cho Man City, chắc chắn vắng mặt. Thay thế chân sút người Brazil là Petrov, nhưng sau thời gian chấn thương quá lâu, rất khó để anh lấy lại được cảm giác ghi bàn, nói chi đến khả năng phối hợp cùng đồng đội.

Ngoài ra, với hành trang chỉ 1 trận thắng sau tổng cộng 11 lần ghé thăm White Hart Lane trong khuôn khổ Premiership, rõ ràng áp lực tâm lý đè nặng lên Man City hơn nhiều. Lượt đi mùa này, ngay tại City of Manchester, Tottenham đã vượt qua đối thủ với tỉ số 2-1, trong một trận đấu kinh hoàng khi có tới 3 thẻ đỏ được rút ra.

Thế nên, khi đã biết Harry Redknapp là HLV không dễ bị mua chuộc, tốt nhất Man City nên dành tham vọng đi châu Âu cho mùa sau. Năm nay, Tottenham đâu có bán, vì vậy cũng chẳng có cơ hội mua cho một kẻ lắm tiền như Man Xanh.

Thông tin xung quanh

Tottenham: Lennon, O’Hara, D.Bent chấn thương. Assou-Ekotto, Zokora, King có tên trong danh sách thi đấu.
M.C: Wright-Phillips chưa đủ thể lực. Robinho vắng mặt, thay thế là Martin Petrov.

Đội hình dự kiến

Tottenham: Gomes; Corluka, King, Woodgate, Assou-Ekotto; Zokora, Huddlestone, Jenas, Modric; Keane, J.Defoe.
Man City: Given; Zalaleta, Onuoha, Dunne, Bridge; Ireland, Kompany, De Jong, Elano; Petrov, Caicedo.

Dự đoán: Tottenham thắng 2-1

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X