Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham lọt vào Top 4: Tại sao không?

Thứ Hai 09/02/2015 16:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau chiến thắng 2-1 trước Arsenal, Tottenham đã vươn lên vị trí thứ 5 và chỉ còn cách M.U đội đang xếp thứ 4 đúng 1 điểm. Vì vậy, “Gà trống” hoàn toàn có cơ hội kết thúc mùa giải ở một vị trí trong Top 4.

Những mùa bóng gần đây, Spurs luôn là đội nằm trong nhóm có thể chen chân vào Top 4. Có mùa “Gà trống” cũng đã thành công nhưng Europa League mới là giải đấu mà Tottenham góp mặt thường xuyên hơn. Ở mùa giải này, đội bóng thành London cũng chơi khá tốt từ đầu mùa, chưa khi nào họ bị bỏ lại quá xa trong cuộc đua giành vé dự Champions League. Bước vào năm 2015, đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino đang hừng hực khí thế sau trận thắng thuyết phục 5-3 trước Chelsea. “Gà trống” đang bay cao trên đôi cánh Harry Kane và Christian Eriksen. Họ đã 2 lần ngược dòng để giành trọn 6 điểm ở 2 trận derby London, những trận derby mà họ thường thua nhiều hơn thắng. Chiến thắng 2-1 trước Arsenal vừa qua giúp cuộc đua tranh vé vào Top 4 Premier League căng thẳng hơn bao giờ hết. Trong đó, Tottenham chính là một trong các ứng cử viên sáng giá bên cạnh Arsenal, M.U, Liverpool, Southampton. Spurs đã qua mặt Arsenal để chiếm vị trí thứ 5 và chỉ kém đội hạng 3 Southampton vẻn vẹn 2 điểm và kém vị trí thứ 4 của M.U đúng 1 điểm.
Tottenham 2-1 Arsenal hinh anh
Chiến thắng trước Arsenal giúp Tottenham rộng cửa vào Top 4
Xa hơn, Tottenham hoàn toàn có thể mơ tới vị trí thứ 2 của Man City, hiện tại khoảng cách giữa hai đội đang là 6 điểm. Trong khi mùa giải còn tới 14 vòng đấu nữa mới khép lại, vì vậy đội bóng chủ sân White Hart Lane hoàn toàn có lý do để hy vọng. Về lý thuyết, vị trí Á quân vẫn còn nằm trong tầm vươn tới của Tottenham, nhưng Pochettino có lẽ chỉ đặt mục tiêu thiết thực hơn. Đó là một vị trí trong nhóm có vé dự Champions League. Qua những chiến thắng trước Chelsea và Arsenal mà Tottenham gây ấn tượng rất mạnh, Pochettino đã chứng minh ông là một HLV giỏi, nhưng điều cần làm lúc này là giúp Spurs ổn định hơn ở những trận đấu với các đối thủ nhỏ.

Pochettino hiểu rằng dù có thắng ở derby London mà không vào Top 4 thì cũng xôi hỏng bỏng không. Cuộc đua ở Premier League là cả chặng đường dài. Thế nên nó chủ yếu chú trọng tính ổn định về mặt phong độ và kết quả thi đấu. Một chiến thắng trước Leicester hay Burnley cũng có giá trị về điểm số như các chiến thắng trước Chelsea hay Arsenal. Bởi vậy, Tottenham chắc phải hiểu rằng họ phải tận dụng tối đa cơ hội trước những đối thủ nhỏ để bỏ túi trọn vẹn 3 điểm. Ở mùa giải này, số trận thua của Spurs cũng đã khá nhiều. Tổng cộng Tottenham đã để thua tới 7 trận sau 24 vòng đấu. Nếu muốn không bị hụt hơi trong cuộc đua này thì từ giờ đến cuối mùa, Tottenham cần phải hạn chế tối đa số trận thua. Tottenham đang có phong độ ấn tượng trong thời gian gần đây, chiến thắng trước Arsenal giúp “Gà trống” đang có chuỗi 3 trận thắng liên tiếp. Nếu duy trì được điều này, một vị trí trong Top 4 đang nằm trong tầm tay HLV Pochettino
và các học trò.

Chặng đường sắp tới của Tottenham sẽ rất khó khăn, trong 5 vòng đấu tới “Gà trống” phải đối mặt với 3 đối thủ khó chịu. Ở vòng 25 Premier League, Tottenham có chuyến làm khách khó khăn trên sân Anfield của Liverpool. The Kop cũng đang có phong độ khá cao trong thời gian gần đây, họ đang có mạch 8 trận bất bại liên tiếp tại Premier League. Lúc này, đội bóng chủ sân Anfield cũng đang đặt mục tiêu lọt vào Top 4, vì vậy sẽ không dễ để Liverpool có được chiến thắng ở trận đấu này. Sau trận đấu với Liverpool, tại vòng 26 Tottenham sẽ tiếp West Ham trên sân nhà. West Ham chính là đội bóng vừa cầm hòa M.U, trước đó họ đã đánh bại Man City. Vì vậy, mặc dù được thi đấu trên sân nhà nhưng cũng không dễ dàng để Tottenham có thể đánh bại đội bóng cùng thành phố. Đến vòng 29, thách thức thực sự sẽ đến với “Gà trống”, họ phải làm khách trên sân của M.U, đội bóng cũng đang cạnh tranh một vị trí trong Top 4.

Lịch thi đấu phía trước sẽ rất khó khăn, tuy nhiên với những chiến thắng trước Chelsea hay Arsenal đội bóng chủ sân White Hart Lane hoàn toàn có khả năng có được kết quả có lợi. Quả thực, cuộc đua giành vé dự Champions League đang diễn ra cực kỳ quyết liệt. Tottenham đang có những lợi thế nhất định trong cuộc đua này, tuy nhiên họ có tận dụng được không lại là một chuyện khác. Với những gì thể hiện từ đầu mùa “Gà trống” hoàn toàn có thể cán đích trong Top 4, tuy nhiên để làm được điều đó họ cần chứng minh bản lĩnh của mình. Ở những mùa giải gần nhất, Tottenham thường xuyên đánh mất phong độ ở những giai đoạn quan trọng, vì vậy nếu không thay đổi thói quen đó ở mùa giải này “Gà trống” sẽ khó có được điều mình cần. Có làm được điều đó Tottenham mới có thể mơ về vé dự Champions League, nếu không Europa League vẫn là đấu trường quen thuộc mà “Gà trống” liên tục trở thành khách hàng thân quen.

Xem thêm tin tức bóng đá Ngoại Hạng Anh

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X