Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham - Liverpool: Vẫn vì suất Champions League

Chủ Nhật 15/12/2013 09:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool đã trở lại mạnh mẽ sau thất bại trên sân Hull City, và chỉ kém đội đầu bảng Arsenal 5 điểm, nhưng họ sẽ phải lần lượt gặp Tottenham, Cardiff, Man City và Chelsea từ giờ cho tới hết năm. Hiện giờ, cả The Kop và Spurs đều có vẻ vẫn còn hy vọng cạnh tranh cho chức vô địch, nhưng mục tiêu thực tế với cả hai mùa này vẫn là một suất dự Champions League mùa sau.

 

Liverpool: Champions League - mục tiêu thực tế

Rodgers đã nhắc đi nhắc lại rằng ưu tiên số 1 của Liverpool vẫn là trở lại giải đấu hàng đầu châu Âu sau 5 năm vắng mặt. Trong khi một số người có thể coi điều đó là thiếu tham vọng, Liverpool thực sự đã tiến được những bước dài dưới thời chiến lược gia người Bắc Ireland. Rodgers đã kế thừa một đội bóng hỗn loạn 18 tháng trước: một đội hình què quặt và thiếu chất lượng với một CLB ở đẳng cấp Liverpool, dù gồm không ít những cầu thủ đắt giá. Rũ bỏ những Andy Carroll, Stewart Downing và Joe Cole là khởi đầu cho những bước tiến vững chắc mà Rodgers dần đạt được tại Anfield.

Những chữ ký như Daniel Sturridge, Philippe Coutinho và Simon Mignolet chắc chắn đã giúp cải thiện rất nhiều chất lượng đội hình và trong khi còn nhiều nghi ngờ liên quan tới Joe Allen, Iago Aspas và Luis Alberto, Liverpool đã lại là đội bóng có thể đánh bại mọi đối thủ, miễn là Luis Suarez đạt phong độ cao nhất của anh.

Trong khi đội bóng áo đỏ vẫn cần những mài giũa và bổ sung thêm về nhân sự, Liverpool giờ đã có một triết lý rõ ràng được HLV của họ truyền cho các cầu thủ một cách trọn vẹn. Khi đội khách bước ra sân White Hart Lane tối nay, họ biết rõ cần phải làm gì: chuyền bóng nhiều, chơi tốc độ, tấn công và tìm kiếm bàn thắng.

Tottenham: Chặn Suarez là thành công

Câu hỏi khó nhất mà Tottenham đang phải đối mặt là HLV Andre Villas-Boas không tìm ra được cách khai thác tốt nhất nguồn lực dồi dào mà ông có trong tay. Đội bóng của ông chơi nhợt nhạt, mơ hồ, thiếu một bản sắc và phong cách riêng.

Ở Porto, HLV người BĐN có một ý tưởng rõ ràng về cách tiếp cận trận đấu: pressing liên tục và chuyền bóng cho Radamel Falcao. Mùa trước, Tottenham chơi gần như thế: pressing liên tục và chuyền bóng cho Bale. Nhưng mùa này họ không còn là đội bóng đầy cảm hứng đó nữa. Spurs chỉ có một nhịp độ, gặp khó khăn trong việc bẻ gẫy những đối thủ ương ngạnh. Còn trên hàng công, Roberto Soldado rất có thể là một món hàng hớ.

Các lựa chọn cho vị trí tiền vệ trung tâm của Spurs, tên tuổi nghe rất kêu, bao gồm Paulinho, Mousa Dembele, Etienne Capoue và Sandro, lại không hẳn hiệu quả trên sân. Tất cả đều là những người thiên về lối chơi thể lực và càn quét, trong khi thiếu trí tưởng tượng cũng như những đường chuyền đủ sắc sảo. Thật thú vị chứng kiến trận đấu ở Europa League của Tottenham vào thứ Năm, khi họ đè bẹp Anzhi Makhachkala trong một buổi tối rất xuất sắc của một tiền vệ trung tâm ít được đá ở Premier League mùa này: Lewis Holtby. Đó có thể là giải pháp cần thiết cho trận gặp Liverpool tối nay.

Kế hoạch cho đội bóng áo trắng trên sân nhà khá đơn giản: Liverpool không có Sturridge, có nghĩa là Spurs có thể tập trung toàn bộ hàng thủ vào việc ngăn chặn Suarez. Phần còn lại sẽ là cuộc chiến ở tuyến giữa, mà họ có ưu thế so với đối thủ. Thêm vào đó lợi thế sân nhà, Villas-Boas sẽ phải đặt mục tiêu 3 điểm tối nay.

Đội hình dự kiến
Tottenham: Lloris – Walker, Capoue, Dawson, Naughton – Dembele, Paulinho – Lennon, Holtby, Townsend – Soldado.
Liverpool: Mignolet – Johnson, Skrtel, Sakho, Flanagan – Allen, Lucas – Sterling, Coutinho, Henderson – Suarez.
Dự đoán: 2-2

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X