Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham – Liverpool: Thắng để khẳng định

Chủ Nhật 16/08/2009 06:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – NHM Liverpool vẫn tự hào đội bóng của họ là CLB giàu truyền thống nhất nước Anh, thế nhưng đã 19 năm nay The Reds không thể lên ngôi ở đấu trường cao nhất xứ sương mù. Bởi vậy, họ đã để MU san bằng thành tích vô địch quốc nội, và nếu không khẳng định được chính mình trong mùa giải năm nay, hào quang của đội bóng phố Cảng sẽ chỉ là quá khứ.

Với chức vô địch giải Ngoại hạng 2008/09, MU chính thức san bằng kỷ lục 18 lần vô địch bóng đá Anh của Liverpool và MU được đánh giá cao hơn hẳn bởi họ đã lên ngôi tới 11/17 mùa giải kể từ khi giải Ngoại hạng ra đời. Đó là một nỗi buồn khó có thể diễn tả bằng lời với đội bóng truyền thống như Liverpool. Ngay cả khi Liverpool vẫn là CLB của Anh có thành tích cao nhất tại đấu trường Châu Âu (5 chức vô địch) thì CĐV của Liverpool vẫn trông mong vào chức vô địch tại giải quốc nội rất nhiều. Đó cũng là lý do tại sao sau khi vô địch Champions League năm 2005, những năm sau đó Liverpool luôn đặt giải Ngoại hạng là mục tiêu cao nhất. Nhưng cuối cùng, đâu vẫn hoàn đấy, Liverpool vẫn thất bại dù có lúc họ đã tới khá gần với mục tiêu.

Torres đang rất sung sức và sẵn sàng gạt bỏ mọi thất vọng ở mùa giải năm nay

Mùa này, người ta đặt kỳ vọng rất nhiều vào Liverpool. Nhưng nhìn vào các trận giao hữu trước mùa giải, với chỉ 2/8 trận thắng, kèm theo 2 thất bại đáng báo động trước Espanyol và Atletico Madrid; ánh mắt nghi ngờ Benitez và các học trò chưa thể biến mất. Sau khi để mất Xabi Alonso vào tay Real, Liverpool mất hẳn một “boong-ke” đồng thời là cỗ máy mồi bóng cho Torres – Kuyt ở bên trên. Trong khi đó, dù có rất nhiều cầu thủ trải dài trên các tuyến, nhưng The Reds lại chưa có được chiều sâu cần thiết.

Benitez đã từng phàn nàn về “ngân sách xây dựng lực lượng của chúng tôi quá eo hẹp”. Nhưng nên nhớ Liverpool đã bỏ ra tổng cộng 37,5 triệu bảng để mua Aquilani và Johnson mùa hè này. Không ít người đánh giá Aquilani có thể trở thành nỗi thất vọng trong khi giá mua Johnson là quá đắt. Điều này phần nào nói lên phong cách của Benitez ở Liverpool. Cần nhớ trong 5 mùa qua, Liverpool đã chi 230 triệu bảng để chiều ý Benitez song ông chưa đem về chức vô địch Premier League nào cho đội bóng. Không như Chelsea và M.U luôn tìm các cầu thủ hàng đầu cho vị trí họ cần, Benitez thường chỉ đi mua cầu thủ hạng 3, hạng 4 cho các vị trí tuyển quân. Thí dụ, để giải quyết bài toán hậu vệ phải, Benitez đã mua Josemi, Kromkamp, Barragan, Degen... thay vì chiêu mộ luôn Daniel Alves cách đây 3 năm!?

Rồi một loạt các cầu thủ hạng 3-4 khác như Nunez, Morientes, Bellamy, Gonzalez, Leto... cũng đến và đi khỏi Liverpool. Chiến lược tuyển mộ như vậy chỉ phí công sức và thời gian. Tính ra Benitez đã mang 83 cầu thủ về Liverpool nhưng chỉ có khoảng 10 cầu thủ là những hợp đồng thành công như Torres, Alonso, Mascherano, Kuyt... Hậu quả của chiến lược tuyển mộ hàng rẻ triền miên là tính thiếu chiều sâu trong đội hình. Mùa này cũng vậy, với những El Zhar, N’Gog, Insua, Darby, Spearing, Voronin, Degen, Plessis... Liverpool rất khó căng sức trên mọi đấu trường và có lẽ điệp khúc “chờ mùa sau nữa vậy…” sẽ lại tái diễn?

Crouch sẽ có dịp gặp lại đội bóng cũ trong màu áo Spurs

Mùa trước, Spurs cán đích vị trí thứ 8 với trận thắng 3-1 trước Liverpool. Tham vọng “vượt vũ môn” của Gà trống đã được HLV Harry Redknapp cụ thể hóa bằng một loạt tân binh chất lượng như Peter Crouch, Sebastian Bassong và Kyle Naughton. Nhưng có lẽ, hàng tiền vệ đang chơi ngày một gắn kết của họ mới chính là bước đột phá dưới thời cựu HLV Portsmouth. Aaron Lennon, Wilson Palacios, Jermaine Jenas và Luka Modric đã tạo nên bộ tứ tiền vệ lợi hại cho Spurs, hỗ trợ đắc lực cho Peter Crouch, Jermaine Defoe, Robbie Keane hoặc Roman Pavlyuchenko ở bên trên.

Vấn đề còn tồn tại với Spurs vẫn là hàng thủ, với cặp đôi trung vệ thi đấu tốt nhưng thường xuyên dính chấn thương: Ledley King và Johnathan Woodgate. Điều này phần nào làm giảm đáng kể sự ổn định trước cầu môn Gomes.

Lực lượng trước giờ G:

Tottenham: Jenas (chấn thương bắp chân), King (lưng) bỏ ngỏ khả năng ra sân, Dawson (gót chân achilles), Bale (đầu gối và Woodgate (háng) không đá.
Liverpool: Khả năng ra sân của Carragher (mắt cá), El Zhar (đầu gối), Gerrard (háng), Riera (mắt cá), Skrtel (dây chằng đầu gối) là 50-50. Agger (lưng), Aquilani (mắt cá), Aurélio (đầu gối) không thể thi đấu.

Đội hình dự kiến:

Tottenham: Gomes; Corluka, Bassong, King, Assou-Ekotto; Lennon, Jenas, Palacios, Modric; Defoe, Crouch
Liverpool: Reina; Johnson, Carragher, Skrtel, Insua; Mascherano, Lucas; Kuyt, Gerrard, Riera; Torres

Dự đoán Tottenham 2-3 Liverpool
 

Đối đầu: Thất bại mùa trước là lần đầu tiên Liverpool để thua Tottenham trong 10 trận gần đây nhất. Spurs cũng đã đả bại The Reds ở vòng 4 League Cup, diễn ra vào tháng 11/2008.

Tottenham: Spurs đang tìm kiếm trận thắng sân nhà thứ 7 liên tiếp. Họ bất bại trong 11 trận đã đá trên sân nhà White Hart Lane. Everton là đội gần đây nhất có được 3 điểm trọn vẹn trên sân Spurs, nhờ vào chiến thắng 1-0 ngày 30/11/2008.

Mùa trước, Những chú gà trống có khởi đầu tệ nhất lịch sử. Tuy nhiên, khi Harry Redknapp đặt chân tới White Hart Lane vào tháng 10, từ vị trí bét bảng với 2 điểm sau 8 trận đấu Spurs đã giành 49 điểm trong 30 trận đấu còn lại và cán đích vị trí thứ 8.

Liverpool: The Reds đã thắng 10 và hòa 1 trong 11 trận Premiership gần đây. 77 bàn thắng mà họ ghi được mùa trước là thành tích tốt nhất kể từ mùa 1990/91. Một chiến thắng sẽ giúp Liverpool trở thành đội bóng đầu tiên đạt ngưỡng 5000 điểm tại giải đấu cao nhất nước Anh.

Jamie Carragher mới ghi được 3 bàn tại Premier League trong 11 năm khoác áo Liverpool, song anh cũng đã có 3 pha phản lưới khi gặp Tottenham (2 trong số đó ở White Hart Lane).

  • Hải Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X