Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham - Liverpool: Không thể phá dớp

Chủ Nhật 18/09/2011 10:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với một biểu tượng có cái dớp đen đủi như vậy trước Tottenham thì dễ hiểu vì sao Liverpool ít khi bắt nạt được đối thủ này. Đối với Tottenham, White Hart Lane chưa bao giờ là một thánh địa bất khả chiến bại. Nhưng riêng đối thủ Liverpool thì khác. Đó luôn là nơi đến dễ, khó về của đội bóng vùng Merseyside.

Hồi sinh

Sau 2 thảm bại trước các đại diện thành Manchester, nhiều người đã nói tới hai chữ khủng hoảng ở Tottenham. Nhưng đúng vào lúc nước sôi lửa bỏng ấy, chiến thắng tại sân của Wolves đã giúp họ thoát ra khỏi cùng cực bế tắc.

Bây giờ thì có thể tin rằng Tottenham sẽ quay trở lại quỹ đạo mà đáng ra họ cần phải đi. Xét về tiềm năng con người, Tottenham không đến nỗi thua kém ngay cả nhóm đại gia Premiership. Việc giữ chân được Modric trong khi còn lôi kéo thêm cả Parker, Adebayor tới White Hart Lane chứng minh rằng đội bóng thành London không hề thiếu tham vọng.

Liverpool luôn gặp khó khăn trước Tottenham

Trong khi Tottenham hồi sinh sau đoạn khởi đầu bết bát thì ở Anfield, người ta cũng nói tới hai chữ hồi sinh. Nhưng đó là hồi sinh sau một mùa giải thảm họa mà Liverpool thậm chí không giành nổi vé Europa League.

Những màn trình diễn từ đầu mùa phần nào khiến người ta tin rằng Liverpool đã trở lại. Sức mạnh của họ đến từ những tân binh như Adam, Enrique, Downing, đồng thời những cầu thủ kỳ cựu như Suarez, Lucas vẫn chơi tốt. Dù vừa sẩy chân trước Stoke cách đây 1 tuần nhưng không thể vì thế mà nói rằng Liverpool chỉ là “hổ giấy”. Họ vẫn đáng nể thực sự, và chắc chắn một tập thể tiềm năng như thế sẽ không lụi tàn chỉ sau một cú ngã có phần thiếu may mắn.

Giỏi lắm thì hòa

Liverpool đang trở lại. Nhưng sự hồi sinh mà Liverpool đang thể hiện vẫn chưa đủ để tin rằng họ sẽ xóa được cái dớp đen đủi ở White Hart Lane những năm gần đây. Nên nhớ 3 lần gần nhất tới nơi này, Liverpool đều thua với tỷ số 1-2. Ngoài ra, Liverpool đã cúi đầu trước Tottenham ở 3/4 cuộc đọ sức vừa qua.

Mùa trước, chính vì hai trận thua Tottenham mà Liverpool bị đối thủ này cướp mất vé Europa League. Hiện tại, tuy Liverpool đang rất mạnh song Tottenham cũng chẳng kém. Nếu như ưu điểm của The Reds là tuyến giữa với Adam, Lucas, Downing, Henderson, Kuyt thì Spurs cũng sở hữu bộ tứ vệ vô cùng tài năng gồm Lennon, Parker, Modric, Bale, cộng thêm một Van der Vaart đá lùi phía sau tiền đạo. Nếu đặt lên bàn cân thì đúng là chưa biết mèo nào cắn mỉu nào.

Có một thông số khá thú vị liên quan tới trận này, đấy là Carragher đã ghi 3 bàn cho Liverpool tại Premiership trong toàn bộ sự nghiệp, đúng bằng số lần… phản lưới của anh trong những lần gặp Tottenham.

Với một biểu tượng có cái dớp đen đủi như vậy trước Tottenham thì dễ hiểu vì sao Liverpool ít khi bắt nạt được đối thủ này. Hôm nay cũng vậy thôi, giỏi lắm thì Liverpool kiếm được 1 điểm.

Thông tin xung quanh
Tottenham: Dawson, Sandro vắng mặt; Khả năng ra sân của Gallas, Lennon, King, Van der Vaart, Pienaar còn bỏ ngỏ.
Liverpool: Johnson, Aurelio chấn thương; Gerrard chưa đủ thể lực.

Đội hình dự kiến
Tottenham: Friedel, Walker, King, Kaboul, Assou-Ekotto, Lennon, Parker, Modric, Bale, Van der Vaart, Adebayor
Liverpool: Reina, Kelly, Carragher, Agger, Enrique, Lucas, Adam, Henderson, Downing, Suarez, Kuyt
Dự đoán: Hoà 1-1

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X