Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham - Liverpool: Chờ đợi hiệu ứng Mario Balotelli

Chủ Nhật 31/08/2014 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Chân sút người Italy có thể được xếp đá chính trong trận cầu muộn vòng ba Ngoại hạng Anh hôm nay 31/8 để chứng tỏ anh sẽ là sự thay thế xứng đáng cho chân sút chủ lực đã sang Barca.

* Trận đấu diễn ra lúc 19h30 tối hôm nay theo giờ Việt Nam và được chuyên trang Bongda24h tường thuật trực tiếp

Hạ Tottenham 5-0 ngay tại sào huyệt White Hart Lane của CLB thành London này là một trong những màn trình diễn ấn tượng nhất của Liverpool tại Ngoại hạng Anh mùa trước. Kết quả đó trực tiếp khiến HLV Tottenham, Andre Villas-Boas mất việc, đồng thời khẳng định rằng đội quân dưới trướng HLV Brendan Rodgers thật sự chuyển mình thành một ứng cử viên vô địch.

balotelli
Balotelli là cái tên được chờ đợi nhất bên phía Liverpool hôm nay.

Gần một năm sau trận cầu đó, hai đội gặp lại nhau với rất nhiều đối thay, cả trong nhân sự cầu thủ lẫn trên băng ghế chỉ đạo. Nhưng trong khi Tottenham đang cho thấy những chuyển biến tích cực nhờ tài năng của tân HLV Mauricio Pochettino và một vài cầu thủ ông này mới đưa về trong hè, Liverpool dường như vẫn chưa thật sự sẵn sàng cho cuộc sống thời hậu Luis Suarez - chân sút chủ lực đã sang Barca.

Tổng cộng chín cầu thủ đã được Rodgers đưa về Anfield trong ba tháng hè vừa qua, nhưng bài toán tìm một sát thủ thay thế Suarez thì vẫn chưa có lời giải. Sau trận ra quân thắng chật vật trước một Southampton kiệt quệ vì bị bòn rút nhân tài, Liverpool thua dễ dàng 1-3 trên sân ĐKVĐ Man City.

Tuy nhiên, nếu có một nhân tố nào đó để giúp Liverpool nuôi hy vọng sẽ trở lại con đường chiến thắng và làm phai mờ hình bóng của Suarez - chủ nhân của hai bàn thắng trong trận hạ Tottenham 5-0 mùa trước - hôm nay, đó chỉ có thể là Mario Balotelli, tân binh mới nhất, đến từ AC Milan.

Balotelli, với cá tính ngang tàng và thói quen vô kỷ luật, luôn là siêu quậy, là bom nổ chậm ở bất kỳ đội bóng nào anh từng khoác áo. Nhưng anh cũng là một chân sút tài năng, với tỷ lệ ghi bàn ở mức gần một bàn thắng qua hai trận từ đầu sự nghiệp. Với Rodgers, đó là "một rủi ro đáng mạo hiểm" và ở mức giá 26,5 triệu đôla, ông cho rằng đó là "một thương vụ đáng đầu tư".

Trước Man City, Balotelli không kịp hoàn tất thủ tục để ra sân thi đấu, nhưng khi làm khách tại White Hart Lane hôm nay, trung phong 24 tuổi này đã sẵn sàng xung trận, bên cạnh bộ đội Sturridge - Sterling. Một tân binh khác là Adam Lallana cũng có thể được cho xuất trận, sau ca chấn thương khiến anh chưa đá trận chính thức nào cho Liverpool từ đầu mùa.

Bên phía Tottenham, các trận hạ West Ham 1-0 rồi QPR 4-0 cho thấy họ là một đội bóng được tổ chức tốt hơn hẳn so với mùa trước. Pochettino bước đầu giúp nhiều cầu thủ Tottenham hồi sinh. Chadli, Eriksen và đặc biệt là Lamela, đều chơi tốt hơn mùa trước rất nhiều. Ông cũng tỏ ra mát tay khi biến Etienne Capoue thành một cầu thủ kiến thiết từ giữa sân. Những cái tên đó cùng tân binh hậu vệ phải Eric Dier hứa hẹn sẽ tiếp tục là mang lại niềm vui cho Tottenham như hai trận trước.

Thống kê đối đầu
- Liverpool thắng Tottenham cả hai lượt Ngoại hạng Anh mùa trước, 5-0 tại White Hart Land, 4-0 tại Anfield.
- Trận thắng 5-0 ngày 12/12/2013 tại White Hart Lane là trận thắng đậm nhất của Liverpool trên sân Tottenham.
- Đó là thất bại nạng nề nhất của Tottenham trên sân nhà tại Ngoại hạng Anh kể từ sau trận thua Chelsea 1-6 hồi tháng 12/1997.
- Trước mùa giải 2013-2014, Tottenham toàn thắng cả sáu trận sân nhà khi tiếp Liverpool trên mọi đấu trường.

Đội hình dự kiến
Tottenham:
Lloris; Dier, Kaboul, Vertonghen, Rose; Bentaleb, Capoue; Chadli, Eriksen, Lamela; Adebayor
Liverpool: Mignolet; Manquillo, Skrtel, Lovren, Moreno; Gerrard, Henderson; Sterling, Allen; Balotelli Sturridge
Dự đoán: Hoà 2-2

Thống kê về Tottenham
- Tottenham toàn thắng năm trận sân nhà gần nhất tại Ngoại hạng Anh, ghi cả thảy 18 bàn.
- Lần gần nhất Tottenham toàn thắng ba vòng đầu Ngoại hạng Anh diễn ra từ mùa giải 2009-2010, khi họ thắng liền bốn trận.
- Eric Dier là hậu vệ đầu tiên trong lịch sử ghi bàn trong cả hai trận đầu tiên chơi tại Ngoại hạng Anh.

Thống kê về Liverpool
- Liverpool luôn để thủng lưới trong tám trận Ngoại hạng Anh gần nhất.
- Liverpool luôn ghi bàn trong 15 trận sân khách gần nhất tại Ngoại hạng Anh. Nếu tiếp tục làm tung lưới Tottenham hôm nay, Liverpool sẽ cân bằng kỷ lục ghi bàn 16 trận sân khách liên tiếp ở giải vô địch Anh lập hồi tháng 5/1987.
- Trận thua 1-3 trên sân Man City vòng trước là trận sân khách đầu tiên mà Liverpool thất bại kể từ đầu năm 2014 (thắng hai, hòa hai).
- Trận hôm nay là trận thứ 100 của Rodgers trên cương vị HLV Liverpool. Một chiến thắng sẽ giúp ông san bằng thành tích thắng 56 trận trong 100 trận đầu tiên dẫn dắt Liverpool của Rafa Benitez và Bill Shankly, chỉ kém mình Kenny Dalglish (62 chiến thắng).
- Balotelli ghi 30 bàn trong 54 trận ở Serie A và Cup Italy cho Milan. Chỉ 15 trong số đó đến từ các pha bóng sống. 10 bàn từ các quả phạt đền và năm quả phạt trực tiếp.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X