Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham - Liverpool: Chiến thắng chỉ dành cho kẻ quyết tâm

Thứ Tư 12/11/2008 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nếu Liverpool thực sự quyết tâm, trận đấu tại White Hart Lane sẽ không quá khó khăn đối với họ, nhưng ngược lại, họ sẽ bị Tottenham quần cho tơi tả nếu chỉ coi đây là một trận đấu mang tính chất thử nghiệm của Benitez.

Liverpool sẽ chơi với đội hình hai tại White Hart Lane

Sở dĩ nói như vậy, bởi Liverpool rất ít khi coi trọng League Cup . Bằng chứng là đã rất lâu rồi tên của họ không được lưu danh ở chiếc cúp ít tên tuổi này. Đây cũng là một điều dễ hiểu bởi với một mùa giải dài với nhiều đấu trường danh giá hơn, họ cần phải biết chọn lựa và phân sức. Ở trận đấu với Crewe ở vòng đấu trước đó, Benitez cũng đã sử dụng đội hình hai. 


Tham gia

"Siêu đoán Bongda24h
 


Trong vòng 15 năm qua, chưa mùa bóng nào Liverpool có cơ hội vô địch Premiership lớn như năm nay. Với sự sa sút của MU, sự thiếu ổn định của Arsenal, chỉ còn có mình Chelsea là đối trọng thực sự đối với The Kop trên con đường đến với chức vô địch Premiership. Với 29 điểm, chia xẻ ngôi đầu bảng với The Blues, chắc chắn Benitez và các học trò sẽ không muốn đánh mất lợi thế này. Hơn nữa, Champions League, giải đấu mà họ được mệnh danh là "vua đá cúp" cũng khắc nghiệt không kém, vậy nên chuyến làm khách tới White Hart Lane có thể coi là một cơ hội tập dượt đội hình và tạo điều kiện cho các cầu thủ dự bị được thử sức.

Sẽ chỉ có một động lực để Liverpool có thể chơi hết mình là họ vẫn đang "cay cú" sau trận thua tức tưởi 1-2 tại White Hart Lane ngày 2/11. Với kết quả đó, The Kop đã bị buộc phải nhường ngôi đầu bảng cho Chelsea. Nhưng nếu chỉ vì sự tức giận nhất thời mà làm hỏng cả một kế hoạch lâu dài thì quả là không đáng. Với kinh nghiệm dày dạn của mình, Benitez thừa hiểu cái gì nên nhịn và cái gì nên tránh.

Redknapp đang rất thành công với Spurs

Trận đấu tại White Hart Lane sẽ rất khó khăn. Bất cứ một đội bóng nào đều cũng ngại phải gặp Tottenham ở thời điểm hiện tại. Đội bóng thành London đã "lột xác" kể từ khi Redknapp thay người tiền nhiệm Juande Ramos chèo lái con thuyền Spurs qua cơn sóng dữ. Đã 4 trận liên tiếp, Tottenham chưa biết đến thất bại. Tuyệt vời hơn họ có những chiến thắng trước ngay cả những đối thủ được đánh giá trên cơ như Liverpool hay Manchester City.
 


Gia nhập

"Ông bầu tài ba
 


Khó có thể lý giải được lý do nào khiến Redknapp có thể thành công đến thế với Tottenham. Những rõ ràng không thể phủ nhận tài năng của cựu HLV của Portsmouth. Bằng những kinh nghiệm tích lũy được lâu năm, với khả năng phân tích và đọc trận đấu, Redknapp thực sự là một hiện tượng của Premiership.

Mùa trước, Ramos đã khẳng định tài năng của mình bằng chiếc League Cup, danh hiệu đầu tiên mà Spurs có được 9 năm toàn tay trắng. Nhưng ở Premiership, Ramos lại tỏ ra quá non kinh nghiệm và đã bị buộc phải ra đi khi mùa giải mới đi được 1/4 chặng đường. Redknapp cũng hiểu League Cup có lẽ là danh hiệu mà Tottenham có khả năng nhất trước khi có những tính toán cho cuộc chiến trụ hạng đầy gay go phía trước. Dẫu sao chiến thắng 2-1 hồi đầu tháng vừa qua cùng một quyết tâm cao, Spurs sẽ thể hiện được giá trị của đội ĐKVĐ.

Đội hình dự kiến:
Tottenham: Gomes; Bale, Dawson, Woodgate, Stalteri; Huddlestone, Zokora, Jenas, Bentley; Taarabt, Bent.
Liverpool: Cavalieri; Degen, Hyypia, Carragher, Insua; El Zhar, Plessis, Lucas, Pennant; Ngog, Babel

Dự đoán: 2-1

Kiều Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X