Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham lại vượt mặt Man Utd

Thứ Ba 08/04/2014 06:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội chủ sân White Hart Lane giành lại vị trí thứ sáu nhờ chiến thắng 5-1 trước Sunderland ở trận đấu muộn vòng 33 giải Ngoại hạng Anh.

Christian Eriksen và Emmanuel Adebayor là những kiến trúc sư trong chiến thắng ngược dòng ấn tượng của Tottenham hôm qua 7/4. Người đầu tiên kiến tạo hai bàn trước khi tự mình ghi bàn thứ ba, trong khi cái tên thứ hai là tác giả của cú đúp. Các bàn còn lại của đội chủ nhà được ghi do công Harry Kane và Gylfi Sigurdsson. Bàn duy nhất của đội khách được ghi sớm hơn cả, từ chân Lee Cattermole.

Adebayor đã có 12 bàn cho Tottenham kể từ tháng 12 năm ngoái - khi anh được tân HLV Tom Sherwood trọng dụng. Ảnh: AP.
Adebayor đã có 12 bàn cho Tottenham kể từ tháng 12 năm ngoái - khi anh được tân HLV Tom Sherwood trọng dụng. Ảnh: AP.

Kết quả này giúp Tottenham nhích trở lại thứ sáu với 59 điểm, nhiều hơn hai điểm so với Man Utd. Trong khi đó Sunderland chôn chân ở cuối bảng với 25 điểm. Ngay cả khi giành chiến thắng trong hai trận đấu bù, họ cũng chưa thể thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ vì đội đứng thứ 17 Norwich City đã được 32 điểm. Nguy cơ xuống hạng hơn lúc nào hết đang hiển hiện trước mắt thầy trò Guv Poyet.

Hiểu rõ hoàn cảnh của mình nên Sunderland đã rất quyết tâm khi bước vào trận đấu hôm qua. Họ chứ không phải chủ nhà Tottenham là những người có được những cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Phút 13 Wes Brown đáng ra đã có thể mở tỷ số cho đội khách nếu chính xác hơn trong pha bật cao đánh đầu từ quả đá phạt của Adam Johnson.

Hàng thủ của Tottenham có vẻ như không chịu nghiêm túc hơn sau tình huống cảnh báo kể trên. Phút 16, Vlad Chiriches để mất bóng bên phần sân nhà, vô tình tạo ra cơ hội cho Cattermole mở tỷ số bằng cú sút từ khoảng 30 mét.

Bàn thua như khiến Tottenham choàng tỉnh. Họ lập tức dồn lên và đẩy Sunderland vào thế phải chống đỡ khổ sở. Hiệu ứng lập tức phát huy sau đó 11 phút. Từ đường chuyền vào bên cánh trái của Eriksen, bóng tìm đến chân Adebayor và tiền đạo người Togo không lỡ cơ hội gỡ hoà 1-1 cho Tottenham. Quãng thời gian còn lại của hiệp một, Tottenham không ghi thêm bàn nào dù tiếp tục ép sân. Nhưng nhìn thế trận và số cơ hội họ tạo ra, CĐV đội chủ nhà đều cảm thấy yên tâm rằng vấn đề chỉ là thời gian.

Không lâu sau giờ nghỉ, Tottenham thực sự trút mưa về phía khung thành Sunderland. Phút 59 Eriksen kiến tạo vừa đẹp cho Kane dứt điểm cự ly gần thành bàn nâng tỷ số lên 2-1. Khoảng 19 phút sau, đích thân tiền vệ kiến thiết người Đan Mạch ghi tên mình lên bảng tỷ số.

Chán nản vì cách biệt lớn và đuối sức trước áp lực liên tục từ đối thủ, Sunderland không còn giữ được sự quyết liệt ban đầu. Phút 86 Brown đánh đầu phá bóng không hết tầm, tạo điều kiện cho Kane dứt điểm. Bóng bị đẩy ra lại tìm đến vị trí của Adebayor và lần này thủ thành Vitor Mannone của Sunderland đành chịu bó tay. Đây là bàn thắng thứ 900 của giải Ngoại hạng Anh mùa này. Chiến thắng đậm của Tottenham được ấn định ở phút bù giờ thứ hai, với pha dứt điểm quyết đoán của cầu thủ vào sân thay người Sigurdsson.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X