Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham là cỗ máy hoàn hảo của Jose Mourinho

Thứ Hai 07/12/2020 13:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sự thực dụng đậm chất Jose Mourinho đang biến Tottenham trở thành một cỗ máy vận hành trơn tru và sẵn sàng cạnh tranh cho các danh hiệu.

 Ở nước Anh bây giờ, CĐV của Tottenham Hotspur có lẽ là những người đang cảm thấy hạnh phúc nhất. 2000 người hâm mộ may mắn đã được chứng kiến tận mắt một bữa tiệc bóng đá thịnh soạn, một trận đấu mang dấu ấn chiến thuật bậc thầy của Jose Mourinho và sự thăng hoa của cặp đôi hoàn hảo Son Heung-min – Harry Kane. Quả thực, chiến thắng trong trận derby Bắc London luôn khiến người dân ở quận Tottenham cảm thấy sung sướng đặc biệt.

Tottenham của Jose Mourinho chỉ cần kiểm soát bóng có 30%. Họ sẵn sàng nhường quả bóng lại cho Arsenal để rồi các cầu thủ đội khách tự đánh mất hoặc rơi vào trạng thái hoang mang vì chẳng biết phải làm gì với nó. Nếu Tottenham là một đội bóng được tổ chức chặt chẽ, tràn đầy năng lượng và khát khao thì Arsenal chỉ còn là cái tên thuộc về quá khứ. 
Tottenham Hotspur
Harry Kane và Son Heung-min - cặp đôi hoàn hảo của Tottenham Hotspur

Suốt 90 phút trên SVĐ Tottenham Hotspur, Arsenal chẳng khác nào 11 cầu thủ xa lạ được xếp bên cạnh nhau và phải đối đầu với một đội chủ nhà thống nhất và trơn tru như một cỗ máy. Harry Kane là tiền đạo mũi nhọn nhưng anh cũng có 3 lần cản phá hỗ trợ phòng ngự. Steven Bergwijn thể hiện một tần suất hoạt động khủng khiếp bên phía cánh phải khi liên tục lên công về thủ. Dưới bàn tay của Mourinho, Gà Trống đã chuyển từ đội bóng thích tấn công trở thành một đội bóng có sở trường phòng ngự phản công. Nếu ví Tottenham và Arsenal là hai “tay đấm” thì rõ ràng giữa họ có một sự chênh lệch hạng cân quá lớn trong lần thượng đài này.

Đặt lên bàn cân với Jose Mourinho, Mikel Arteta chỉ là một anh chàng học việc. Không những thế, nhà cầm quân người xứ Basque còn không có được lực lượng ưu tú nhất. Gương mặt gây thất vọng nhất chắc chắn là Pierre-Emerick Aubameyang. Thủ quân và tiền đạo chủ lực của Pháo Thủ tiếp tục chuỗi trận thảm họa của mình khi anh chỉ chạm bóng 21 lần (ít nhất trong 22 cầu thủ trên sân) và chẳng có cú sút nào về phía cầu môn của Hugo Lloris. 

Aubameyang
Aubameyang chỉ chạm bóng 21 lần trong cả trận đấu với Tottenham

Trước khi trận derby diễn ra, Aubameyang phát biểu trên Arsenal TV: “Chúng tôi hiểu rằng đây là trận đấu có ý nghĩa rất lớn. Nó cũng có thể sẽ là bước ngoặt cho CLB trong mùa giải năm nay”. 

Aubameyang có lẽ nợ các CĐV Arsenal một lời xin lỗi. Khi tiền đạo người Gabon đặt bút ký vào bản hợp đồng mới hồi tháng Chín, người hâm mộ đã kỳ vọng về một cầu thủ lớn, người phù hợp để kế thừa chiếc áo số 14 huyền thoại của Thierry Henry. Đáng tiếc, những cầu thủ lớn sẽ biết cách tỏa sáng khi đội bóng cần nhưng Aubameyang thì không.

Các CĐV của Tottenham thì ngược lại. Họ đã phải chờ đợi 9 tháng để được trở lại SVĐ hoành tráng của mình. Chỉ có 2000 người được phép vào sân nhưng thứ âm thanh mà họ tạo ra khiến người ta nghĩ rằng đám đông phải lớn gấp 5 lần như thế. Đặc biệt, họ vẫn giữ những “đặc sản” của derby Bắc London. Đó là sự chế giễu, la ó dành cho đội khách khi cầu thủ của đội nhà bị phạm lỗi. Họ hò reo suốt cả trận và còn rất hào hứng khi hát vang một bài ca về việc Mikel Arteta sẽ sớm bị sa thải.

Mikel Arteta
Mikel Arteta đang thực sự lâm nguy ở Arsenal

Arsenal có thể phạm lỗi với Kane nhưng lại không thể ngăn cản anh kiến tạo và ghi bàn. Một lần nữa, Harry Kane chơi với vai trò của một “số 9 ảo”. Anh có một pha lùi về giữa sân và kiến tạo để Son Heung-min lập siêu phẩm ở phút thứ 13 – điều đã không còn lạ lẫm với Tottenham ở mùa giải năm nay. Tính từ khi Bellerin để mất bóng sau quả tạt hỏng, các học trò của Mourinho chỉ cần 12 lần chạm bóng trong vòng 13 giây để đưa bóng vào lưới của thủ thành Leno.

Đến phút bù giờ của hiệp đấu đầu tiên, Tottenham có thêm một pha phản công và họ đã nhanh chóng kết liễu trận đấu. Gabriel và Rob Holding trở thành hai anh chàng tội nghiệp khi phải chống chọi với 4 cầu thủ tấn công của đội chủ nhà. Nhận đường chuyền của Son Heung-min, Harry Kane tung ra một cú sút quyết đoán bằng chân trái ở góc hẹp. Bóng chạm mép dưới xà ngang trước khi đi vào lưới và Bernd Leno cũng rơi vào tình cảnh tội nghiệp chẳng kém gì cặp đôi trung vệ ở phía trước mình.  

Harry Kane
Giây phút Harry Kane ghi bàn thắng thứ 250 trong sự nghiệp của mình

Đây đã là bàn thắng thứ 250 của Harry Kane trong sự nghiệp. Đáng nói hơn, Kane chỉ mất 420 trận để đạt được con số ấn tượng này. Thành tích của anh còn vượt trên một loạt các tên tuổi khác như Alan Shearer (477 trận), Sergio Aguero (510 trận), Cristiano Ronaldo (510 trận), Wayne Rooney (562 trận) và chỉ kém một mình Lionel Messi (379 trận).

Jose Mourinho chưa khi nào thừa nhận rằng Tottenham là ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua vô địch nhưng đoàn quân của “Người đặc biệt” lại hội tụ những yếu tố cần có của một nhà vô địch. Lối chơi của họ không thể làm vừa lòng các khán giả yêu thích thứ bóng đá tấn công hấp dẫn nhưng chính sự thực dụng và chặt chẽ đậm chất Mourinho ấy có thể sẽ giúp Tottenham làm nên chuyện. 

Thế Trung

Khi Tottenham thắng đúng chất Mourinho
Bắc London đang tạm thời được nhuộm bởi màu trắng. Tottenham Hotspur đã giành một chiến thắng thuyết phục trước Arsenal đúng phong cách của Jose Mourinho.
TIN CHUYỂN NHƯỢNG 7/12: Messi tuyên bố không đến PSG; HLV Solsa bảo đảm tương lai cho sao trẻ
Điểm tin tức chuyển nhượng bóng đá ngày hôm nay 7/12/2020, bongda24h.vn cập nhật tin tức chuyển nhượng của các đội bóng châu Âu ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2020.
Jesse Lingard sắp trở thành học trò của Steven Gerrard
Theo TEAMtalk, CLB Rangers đang rất quan tâm đến tiền vệ Jesse Lingard của MU vào tháng 1 tới đây, họ sẵn sàng chi 12 triệu bảng cho thương vụ này.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X