Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham kiểm tra tim toàn đội sau vụ đột quỵ của Muamba

Thứ Ba 20/03/2012 15:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Vụ Fabrice Muamba đột quỵ không chỉ gây hoang mang cho Bolton, nơi tiền vệ này đang khoác áo, mà còn khiến Tottenham cũng hết sức dè chừng về tình hình sức khỏe của các cầu thủ.

Bộ phận y tế Spurs khẳng định toàn bộ các cầu thủ của HLV Redknapp sẽ phải xét nghiệm tim mạch trong thời gian tới nhằm tìm ra những triệu chứng về bất kỳ căn bệnh nào liên quan đến tim mạch, đồng thời các bác sĩ cũng chọn ra được một hệ thống cơ sở dữ liệu để từ đó theo dõi và ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ cho các cầu thủ.

Các cầu thủ Tottenham hoảng loạn khi chứng kiến Muamba quỵ xuống

Sanjay Sharma, một chuyên gia về tim mạch đầu ngành ở London khẳng định ông vừa nhận được lời đề nghị của bộ phận y tế Tottenham. Theo đó, lần lượt các cầu thủ của đội bóng này sẽ được đích thân chuyên gia Sanjay Sharma khám và điều trị nếu phát hiện các nguy cơ. Sanjay Sharma khẳng định tất cả các cầu thủ Spurs đều tán thành với kế hoạch này, thậm chí nhiều người còn sốt sắng xin khám trước, thay vì theo kế hoạch là 2-3 người/ngày.

Có lẽ hơn ai hết, những cầu thủ Bolton và Tottenham hiểu được mối nguy hiểm, hiểu được sự nghiệt ngã khi lưỡi hái tử thần kề bên. Họ đã tận mắt chứng kiến cảnh Muamba ngừng thở rồi quỵ xuống, chứng kiến cảnh tiền vệ của Bolton đến gần hơn bao giờ hết với lưỡi hái tử thần. Vì thế, họ cũng thật sự lo lắng cho tình hình sức khỏe của mình.

Ở một khía cạnh khác, bộ phận y tế Bolton xác nhận Muamba vẫn đang trong cơn nguy kịch và hôn mê trong phòng điều trị đặc biệt. Các bác sĩ chưa thể đưa ra bất cứ kết luận nào trong thời điểm này. Điều khả dĩ nhất Bolton có thể làm là kêu gọi sự ủng hộ bằng tinh thần từ khắp thế giới túc cầu. Các bác sĩ cũng khẳng định rằng Muamba vẫn còn may mắn, ít nhất đến thời điểm này bởi nếu không có sự sơ cứu kịp thời của ê kíp y tế, chắc chắn anh không thể qua khỏi.

Minh Minh (theo Sky Sports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X