Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham khủng hoảng: Tại sao, Redknapp?

Chủ Nhật 15/04/2012 17:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ chỗ nắm chắc vị trí thứ 3 kèm một suất vào thẳng vòng bảng Champions League mùa sau, Tottenham giờ đang đứng trước nguy cơ mất luôn vị trí thứ 4 sau một chuỗi trận sa sút bất ngờ ở Premier League.

Nếu như sau khi HLV Fabio Capello từ chức ở đội tuyển Anh, một trong những vấn đề sống còn với Spurs là làm sao giữ bằng được Harry Redknapp thì giờ đây, thậm chí việc để ông ra đi sớm đang được cân nhắc, để cứu vãn một mùa giải đã được khởi đầu một cách hết sức thành công. Có một sự giống nhau kỳ lạ giữa Tottenham và đội đầu bảng Manchester City ở Premier League mùa này. Cả hai cùng xuất phát ấn tượng, chơi bóng đẹp mắt và có những chiến thắng vang dội, để rồi về cuối lại hụt hơi và đứng trước nguy cơ để tuột các mục tiêu của mình vào tay những kình địch.

Spurs đang khủng hoảng redknapp
Spurs đang khủng hoảng redknapp

Trong 13 trận gần nhất ở Premier League, Spurs chỉ có vỏn vẹn 3 chiến thắng. Cùng với sự hồi sinh mạnh mẽ của Arsenal, phong độ ổn định của Chelsea và Newcastle, từ chỗ là kẻ nắm thế thượng phong trong cuộc đua giành suất dự Champions League, vị trí của Tottenham đang bị đe dọa hơn bao giờ hết. Khả năng bắt kịp kình địch bắc London, Arsenal, gần như không còn vì khoảng cách giờ đã là 5 điểm và mùa giải chỉ còn 5 vòng. Trong khi đó, mối nguy cơ bị Newcastle (cùng 59 điểm) và Chelsea (57 điểm) vượt mặt đang hiển hiện hơn bao giờ hết.

Trước sau như một, Redknapp khẳng định rằng ông chỉ có duy nhất mỗi Tottenham trong tâm trí mình, nhưng những gì diễn ra ở White Hart Lane lại không cho thấy điều đó. Một tâm lý lo lằng thấy rõ đã xuất hiện trong hầu hết các trận đấu của Spurs kể từ khi Capello thôi chức ở tuyển Anh và báo chí nước này ra sức vận động để LĐBĐ Anh (FA) bổ nhiệm Redknapp vào chiếc ghế còn trống.

Nhưng sẽ là bất công nếu chỉ trách móc mình Redknapp. Vận rủi đã bủa vây đội bóng áo trắng, đặc biệt là ở hàng tiền vệ, niềm tự hào của White Hart Lane từ trước đến giờ. Gareth Bale sa sút phong độ và Aaron Lennon chấn thương kéo dài làm tê liệt hai cánh của đội bóng áo trắng, vốn là nơi có khả năng gây ra sát thương cao nhất cho đối thủ. Ở trung tâm, Luka Modric tỏ ra mệt mỏi sau một mùa giải dài và căng thẳng, còn Rafael van der Vaart hiếm khi nào ở trong tình trạng thể lực hoàn hảo.

Kết quả trước các đối thủ lớn là một vấn đề khác. Trong vòng một tháng từ 22/1 tới 24/3, Spurs đã lần lượt gặp Man City, Liverpool, M.U, Arsenal và Chelsea với kết quả 3 thất bại và 2 trận hòa. Mất điểm trước các đối thủ trực tiếp, Tottenham ngày càng lùi xa về phía sau. Tệ hại hơn, đội bóng áo trắng tỏ ra thiếu bản lĩnh trong tinh thần thi đấu, khi không đứng lên được sau những kết quả thất vọng, đến mức lún sâu vào những thất bại như trước Norwich hay Everton.

Thật ra, Spurs vẫn còn nguyên cơ hội tự định đoạt số phận của họ và từ giờ đến cuối mùa, những đối thủ còn lại của đội bóng mà Redknapp đang dẫn dắt đều nằm ở nửa sau bảng xếp hạng, trong đó có 4/5 đội thuộc nhóm phải chiến đấu để trụ hạng. Về lý thuyết, đó là những trận đấu trong tầm kiểm soát của Tottenham, nhưng về lòng quyết tâm, chưa chắc Spurs đã có nhiều như những QPR, Blackburn, Bolton hay Aston Villa. Mà ở thời điểm này của mùa giải, khi sức lực đã gần cạn kiệt, ý chí sẽ có vai trò rất lớn. Redknapp đã có một mùa bóng gần như trọn vẹn mãi cho tới gần đây. Dù ông có ra đi sau khi tháng 5 kết thúc hay không, bỏ lỡ Champions League mùa sau sẽ là một trong những hối tiếc lớn nhất với không chỉ Redknapp, mà toàn thể các CĐV ở White Hart Lane.

(Theo Thể Thao Văn Hoá) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Trực tiếp Chelsea 5-0 West Ham: Trận đấu tưng bừng của The Blues (Hiệp 2)

Trực tiếp Chelsea 5-0 West Ham: Trận đấu tưng bừng của The Blues (Hiệp 2)

Trực tiếp Chelsea 5-0 West Ham: Trận đấu tưng bừng của The Blues (Hiệp 2)

Dự UEFA Conference League không phải là mục tiêu và mong muốn hồi đầu mùa của Chelsea nhưng trong bối cảnh hiện tại thì có còn hơn không. The Blues cần thắng West Ham ở derby London để gia tăng cơ hội góp mặt ở giải đấu hạng 3 châu Âu mùa tới.

Xem thêm
top-arrow
X