Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham khủng hoảng: Những đôi chân mỏi mệt và cái giá đắt phải trả

Thứ Ba 26/03/2019 06:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Từ vị thế cạnh tranh ngôi vô địch Premier League, Spurs sa sút không phanh và đứng trước nguy cơ chầu rìa top 4 và mất vé tham dự Champions League mùa giải năm sau. Họ đang phải trả giá đắt cho sự tự tin thái quá khi ngó lơ đến hai kỳ chuyển nhượng liên tiếp.

Màn lội ngược dòng thành công của Southampton trên sân nhà St. Mary’s là một kết quả cực kỳ quan trọng cho họ trong cuộc chiến trụ hạng Premier League. Liverpool là ông lớn còn lại duy nhất chưa gặp The Saints, trong khi cả Burnley và Cardiff City đều còn đến bốn đại gia nhóm Big Six trước mắt.

90 phút trận thắng Tottenham như thể đã tóm tắt hoàn hảo mùa giải này của Southampton: Khởi đầu không thể tệ hại hơn nhưng vẫn gắng gượng bám trụ và lay lắt sống sót, rồi tận dụng cơ hội để chiến đấu mạnh mẽ trở lại sau một nửa chặng đường. Thời điểm hiện tại, thầy trò HLV Ralph Hasenhuttl đang tạo khoảng cách hai điểm an toàn so với nhóm cầm đèn đỏ.

Southampton tiep da hoi sinh
Southampton 2-1 Tottenham

Bên kia chiến tuyến, thất bại cay đắng này cũng lột tả sắc nét cơn khủng hoảng lúc này của Tottenham: tài năng có, tinh thần có và chiến thuật có lẽ cũng hợp lý nốt, nhưng đội bóng Bắc London đơn giản không thể chuyển hóa thành kết quả tích cực cụ thể, ít nhất là ở đấu trường quốc nội.

Spurs đưa bóng chạm hết từ cột dọc đến xà ngang đối phương trong hiệp một, với Maya Yoshida suýt chút nữa phản lưới nhà và Christian Eriksen quá thiếu may mắn với cú sút phạt hàng rào đẳng cấp của mình. Vậy nên khi Harry Kane cuối cùng cũng mở tỷ số ở phút 27, một chiến thắng dễ dàng và xứng đáng dường như sẽ theo chân các vị khách trở về thủ đô.

Southampton 2-1 Tottenham (KT): Thua đau, Spurs đứng trước nguy cơ văng khỏi Top 4
Trực tiếp Southampton vs Tottenham: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá trận đấu Southampton vs Tottenham vòng 30...

Thế rồi tất cả mọi thứ sụp đổ. Kẻ đường cùng Southampton bất ngờ hồi sinh sau 45 phút đầu tiên cực kỳ tệ hại và lật ngược thế cờ kịch tính với liên tiếp hai bàn thắng trong vòng vỏn vẹn năm phút cuối hiệp hai. Tottenham không thể làm gì hơn ở cú sút phạt hàng rào tuyệt đẹp của James Ward-Prowse, nhưng chính tình huống bị gỡ hòa trước đó không lâu đã xác minh nguyên nhân cho sự sa sút của họ.

Dele Alli co su tro lai an tuong song khong the giup Spurs co diem
Tottenham khủng hoảng: Những đôi chân mỏi mệt và cái giá đắt phải trả

Những đôi chân và cái đầu mệt mỏi không thể phản ứng đủ nhanh nhạy và quyết đoán với đường căng ngang vào vòng cấm địa, còn Danny Rose đơn giản đã quá vụng về và thiếu cảnh giác khi để bóng vượt qua tầm kiểm soát, tạo điều kiện cho Yan Valery dễ dàng đệm lòng vào lưới trống.

Southampton vốn đã chứng tỏ mình không nên bị các đại gia coi thường từ cuối tuần trước với trận thua 2-3 quả cảm nhưng đủ khiến Manchester United phải toát mồ hôi hột trên sân nhà Old Trafford. Kỳ lạ thay, những cầu thủ ghi bàn cho The Saints vẫn không đổi, còn khác biệt duy nhất và then chốt nằm ở đối thủ của họ.

Pochettino phát điên sau trận thua ngược của Tottenham
Phát biểu thể hiện sự tức giận và nỗi thất vọng cùng cực của HLV người Argentina sau thất bại 1-2 trên sân Southampton khiến Spurs ngày càng sa sút trên bảng...

Từ vị thế cạnh tranh quyết liệt và sòng phẳng cho cuộc đua vô địch với Manchester City và Liverpool, Spurs với thành tích 1 điểm/4 trận giờ đây tuột dốc không phanh và thậm chí hiển hiện nguy cơ rơi ra ngoài top 4 Premier League và vắng mặt ở Champions League sang năm, nhất là khi những Arsenal, Chelsea và Man Utd đều đang bám đuổi sít sao với phong độ ổn định.

Tottenham khủng hoảng Những đôi chân mỏi mệt và cái giá đắt phải trả hình ảnh 3
Tottenham khủng hoảng: Những đôi chân mỏi mệt và cái giá đắt phải trả

Thực tế thì sự sa sút này dường như đã được sớm báo hiệu từ trước, không đột ngột nhưng dần dà. Bất chấp thứ hạng cao ổn định trong những năm gần đây, không khó để nhận thấy Tottenham đã trở nên thiếu sắc bén trong tấn công và chắc chắn trong phòng ngự ở mùa giải này.

Thành công tới giờ ngoài trời Âu với tấm vé tứ kết Champions League sau tám năm không thể lấp liếm phong độ sa sút ở đấu trường quốc nội. Bốn trận Premier League gần nhất, Spurs đã thủng lưới tận bảy bàn thua, với sáu trong số đó đến chỉ trong hiệp hai, với tiếp tục bốn trong số đó ở 15 phút cuối cùng. Đó là còn chưa kể quả penalty hỏng ăn của Aubameyang ở derby Bắc London cuối tuần trước.

Dư âm Southampton 2-1 Tottenham: Hai mặt của Spurs
Tottenham tiếp tục gây thất vọng khi để thua 1-2 trước Southampton tại vòng 30 Ngoại hạng Anh 2018/19...

Trước mắt thầy trò Mauricio Pochettino vẫn còn hai cuộc đại chiến nữa, làm khách từ Anfield đến Etihad. Giờ thì chẳng còn nghĩa lý gì nữa để đua vô địch nhưng nếu không giành được kết quả khả quan trước quán quân và á quân Premier League năm nay, họ nên sẵn sàng tinh thần chào tạm biệt Champions League sang năm.

Những vấn đề của Tottenham không chỉ được nhận diện dễ dàng từ trước mùa giải này, đó có lẽ đã là suốt 18 tháng qua. Chiều sâu lực lượng mỏng manh và cố chấp ngó lơ hoàn toàn đến hai kỳ chuyển nhượng liên tiếp, Spurs giờ đang phải trả giá đắt cho sự tự tin thái quá và sai lầm của mình. Tất cả chỉ còn gói gọn trong hai chữ “giá mà”.

Tottenham
Tottenham khủng hoảng: Những đôi chân mỏi mệt và cái giá đắt phải trả

Tất nhiên, một mái nhà mới khang trang và hiện đại hàng đầu Châu Âu rất xứng đáng để ưu tiên đầu tư, nhưng cũng đâu có ai đòi hỏi chủ tịch Daniel Levy phải theo đuổi những Neymar, Kylian Mbappe hay Philippe Coutinho, hoặc cả tá tân binh thừa thãi ngốn tiền tương đương. Chỉ cần 2-3 bản hợp đồng để chia lửa với các trụ cột cày ải quanh năm, đơn giản như vậy mà thôi.

Tottenham tiết kiệm được khối tiền khi nhất quyết không chiêu mộ thêm ai ư? Nó sẽ chẳng thấm thoát vào đâu so với những mất mát nếu đội bóng Bắc London không thể giành vé tham dự Champions League. Kể cả nếu cứ chỉ coi một CLB bóng đá như mô hình kinh doanh đơn thuần, thoạt nghe không thôi đã chẳng thấy hợp lý chút nào hết cả.

Video trận Southampton 2-1 Tottenham:

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X