Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham không phải khóc vì Modric

Thứ Ba 28/08/2012 16:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không thể phủ nhận Luka Modric là một cầu thủ giỏi và việc để mất anh là điều đáng tiếc, nhưng có lẽ Tottenham cũng chẳng phải buồn quá về việc đó.

Để mất Luka Modric nhưng Tottenham không phải là đội duy nhất phải chia tay một cầu thủ tưởng như không thể thiếu ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè này. Trước họ, Arsenal đã mất tới 2 nhân tố chủ chốt là Robin van Persie, Alex Song; Lille mất Eden Hazard; Dortmund mất Shinji Kagawa... Modric quan trọng với Spurs cũng chẳng nhiều hơn những ngôi sao kia quan trọng với đội bóng cũ của họ. Bóng đá là thế, luôn có sự vận hành, dịch chuyển liên tục, người đi rồi sẽ có người đến.

Modric
 

Phải thừa nhận rằng, Tottenham phải mất rất lâu nữa mới có được một cầu thủ đủ sức lấp đầy khoảng trống mà Modric để lại cả trên sân cỏ cũng như trong sự yêu thích của các CĐV. Họ thích lối chơi đầy kỹ thuật và sự tài hoa của Modric cũng như thích cái thái độ nhẹ nhàng và khá gần gũi mà anh đã thể hiện suốt 4 năm qua. Nhưng với một đội bóng lớn như Tottenham, họ không phải lo nghĩ nhiều về sự ra đi đó.

Rõ ràng Modric đã không còn quá nổi bật trong quãng thời gian 1 mùa giải trở lại đây. Điều đó được thể hiện khá rõ ràng qua các thông số thống kê về số trận, số bàn thắng mà anh có được cùng Tottenham. Mùa giải 2008/09, Modric chơi 44 trận, ghi 5 bàn, 10 lần kiến tạo thành công; 2009/10 chơi 32 trận, ghi 3 bàn, 7 đường chuyền quyết định, 2010/11 chơi 43 trận, ghi 4 bàn, chuyền thành bàn 3 lần và mùa giải 2011/12, Modric chơi 40 trận, ghi 5 bàn, có 6 đường chuyền thành công.

Thực ra cũng đâu có gì quá ghê gớm nếu so với những David Silva, Fabregas hay cả Frank Lampard. Cái kiểu chơi của Modric về cơ bản cũng không quá phức tạp và rất nhiều cầu thủ hiện tại của Tottenham cũng có cách chơi na ná vậy như van der Vaart, phần nào đó có thể là Giovani dos Santos nếu cầu thủ người Mexico này được HLV Villas-Boas tạo cơ hội.

Trên sân cỏ, dù là người cầm nhịp cho Tottenham nhưng chưa bao giờ Modric đóng vai của một ông chủ trên sân. Tiền vệ này cũng không thường thể hiện được anh là động lực hay là chất xúc tác làm cháy lên tinh thần thi đấu của đội bóng này. Spurs có thể tiếc nhưng rồi họ sẽ quen được lối chơi không Modric. Trong một đội bóng lớn, ai cũng có thể bị thay thế. Modric cũng vậy, anh là một cầu thủ giỏi nhưng cuối cùng thì Tottenham cũng sẽ tìm được người thay thế xứng đáng cho anh thôi.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X