Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham không cần Bale nữa rồi

Thứ Sáu 04/10/2013 11:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rạng sáng nay, Tottenham vừa có được chiến thắng thứ 2 liên tiếp ở Europa League trước Anzhi với tỷ số 2-0. Rõ ràng, các học trò của Andre Villas-Boas đã quen dần với cuộc sống không có Gareth Bale.

Tottenham thu đến 100 triệu euro từ vụ bán Bale cho Real Madrid.
Tottenham thu đến 100 triệu euro từ vụ bán Bale cho Real Madrid.


Hiện tại, Tottenham cùng với Arsenal là những đội bóng Anh đang duy trì thành tích tốt ở cả đấu trường nội địa lẫn quốc tế. Ở Premier League, Tottenham đã giành đến 13 điểm sau 6 trận, đứng ngang hàng với Liverpool và chỉ chịu xếp sau kình địch Arsenal 2 điểm. Ở Europa League, Tottenham vừa có thắng lợi thứ 4 liên tiếp dưới triều đại của Villas-Boas.


Cần phải thừa nhận Gareth Bale là cầu thủ xuất sắc nhất mà Tottenham từng sở hữu. Anh đã ghi được 55 bàn trong 203 lần khoác áo đội chủ sân White Hart Lane. Nhưng cũng chính vì quá phụ thuộc vào anh, Tottenham thường xuyên hụt hơi ở những thời điểm quan trọng. Thành tích chỉ 2 lần lọt vào tốp 4 ở mùa giải 2009-10 và mùa 2011-12 rõ ràng chưa xứng tầm để đưa Tottenham vào nhóm các đại gia của Premier League.

Số tiền thu được từ việc bán Bale đủ sức giúp Villas-Boas xây nguyên cả một bộ khung mới. Ông đem về hàng loạt tân binh chất lượng như Roberto Soldado, Erik Lamela, Paulinho, Christian Eriksen hay Nacer Chadli. Chính Chadli, một trong những người được nhắc đến nói trên, đã toả sáng khi ghi bàn ấn định tỷ số cho Tottenham trước Anzhi ở phút 39.

Đồng thời, việc có thêm tân binh là động cơ thúc đẩy những cầu thủ tưởng chừng bị lãng quên, như trường hợp của chân sút Jermain Defoe. Tiền đạo 30 tuổi này từng suýt bị Tottenham tống sang QPR trong mùa Hè vừa qua do phong độ trồi sụt. Nhưng phong độ ấn tượng của Defoe ở Europa League cho thấy Villas-Boas có lý khi giữ anh lại. Bàn thắng vào lưới Anzhi là pha lập công thứ 5 của Defoe ở đấu trường Châu Âu.

Tottenham đã sẵn sàng thách thức các đối thủ, khi không cần nghĩ đến việc họ có còn nhớ Bale hay không.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X