Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham hạ gục Man City: VAR, trọng tài và thẻ đỏ

Thứ Hai 03/02/2020 06:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận cầu tâm điểm vòng 25 giải Ngoại hạng đã kết thúc với kết quả đầy kịch tính. Dưới đây là những điểm nhấn Tottenham vs Man City 2-0.

Hồi hộp chờ VAR

Chẳng giải đấu nào, người hâm mộ căng thẳng chờ các quyết định của trọng tài bằng Premier League. Cũng chẳng có đội bóng nào gặp nhiều đen đủi khi đối mặt với VAR bằng Man City. Sau thất bại không tưởng tại tứ kết Champions League năm ngoái, một lần nữa thầy trò Pep Guardiola lại nếm trải cảm giác nghiệt ngã một lần nữa – chỉ khác, lần này họ đã tự rút súng bắn vào chân.
Được hưởng lợi với pha phật đền trong hiệp 1, nhưng Man xanh lại không thể tận dụng với cú sút của Gundogan. Theo thống kê, đó đã là pha hỏng ăn penalty thứ 4 của thầy trò Pep Guardiola trong mùa giải này, và thứ 6 kể từ mùa giải trước. Chỉ có duy nhất một đội bóng “vượt qua” Man City về thông số tồi tệ này, đó là… Man United với 7 lần xịt pen.

Điểm nhấn Tottenham vs Man City VAR, trọng tài và thẻ đỏ hình ảnh

Điểm nhấn Tottenham vs Man City: Khả năng sút phạt đền tồi tệ của Man xanh



Sterling ăn vạ và khoảnh khắc tấu hài của Mourinho

Ngay sau màn đấu súng giữa Gundogan và Lloris, một tình huống đáng chú ý đã diễn ra, khi Raheem Sterling nhanh chóng băng vào tiếp cận trái bóng và… ngã. Như một thói quen, cầu thủ người Anh lại khiến đối phương gặp khó khăn với chiêu trò của mình, để rồi một lần nữa tổ VAR – đứng đầu là Kevin Friend vào cuộc. Chỉ có điều, lần này Tottenham đã tránh được quả phạt đền.
Gương mặt của Jose Mourinho trên hàng ghế huấn luyện cũng nói lên nhiều điều. Từ mỉm cười trong bất lực khi chứng kiến đội nhà nhận phạt đền, tới… nổi điên đòi Sterling phải bị đuổi khỏi sân (cầu thủ này đã nhận 1 thẻ vàng trước đó), Người đặc biệt vẫn cứ đặc biệt. Rõ ràng nếu thiếu vắng Mourinho, sự kịch tính (và hài hước) của Premier League sẽ giảm đi rất nhiều. Một khoảnh khắc thú vị dành cho người hâm mộ, còn với Mourinho thì có lẽ ông cũng không quan tâm tới việc giữ hình ảnh cho lắm.

Tottenham hạ gục Man City VAR, trọng tài và thẻ đỏ hình ảnh gốc 2

Sterling nỗ lực kiếm phạt đền bất thành

Đang cười tươi bỗng nổi đóa, Mourinho trở mặt nhanh như lật bánh tráng!
Đơn giản đó là Người Đặc Biệt! Jose Mourinho “tấu hài” thực sự với khả năng thay đổi sắc thái biểu cảm chóng vánh thượng thừa của mình trong trận thắng...


Thẻ đỏ của Zinchenko

Sau những tình huống tranh cãi ở hiệp đấu đầu tiên, trận cầu đinh vòng 25 Premier League tiếp tục xuất hiện bước ngoặt ở nửa sau trận đấu – với tấm thẻ đỏ gián tiếp của Zinchenko. Trong một pha chống phản công, cầu thủ người Ukraine đã buộc phải phạm lỗi với Harry Winks và bị đuổi khỏi sân.
Với 10 người, kế hoạch của Pep Guardiola đổ bể, và ông phải rút Aguero khỏi sân để thêm hậu vệ, thay vì tăng cường tiền đạo. Cũng ngay sau đó, Man City nhận liên tiếp 2 bàn thua chóng vánh và chung cuộc, rời London với thất bại thê thảm. Trong ngày 2/2/2020, Man City đã để thua với tỷ số 2-0, và hiện đang kém Liverpool 22 điểm.

Tottenham 2-0 Man City Zinchenko nhan the do

Zinchenko nhận thẻ đỏ khiến Man City thất bại

Cuộc đua Top 4

Như đã nói, với chênh lệch 22 điểm khi mùa giải chỉ còn 13 vòng đấu, cơ hội bảo vệ ngai vàng đã chấm dứt với thầy trò Pep Guardiola. Trên lý thuyết, họ cần giành chiến thắng trong tất cả các trận còn lại, và hy vọng Liverpool thua… 8 trong tổng số 13 trận, một điều khó hơn lên trời. Thực tế, The Kop cần giành thêm 6 thắng lợi nữa để trở thành nhà vô địch Premier League mùa giải năm nay.
Về phía Tottenham, với 3 điểm có được ở trận đấu này, họ đã có 37 điểm và vươn lên vị trí thứ 5. Đây là một thành tích đáng khen ngợi của Gà trống, bởi mới chỉ vài tháng trước thôi, họ còn đang ngụp lặn ở nửa dưới bảng xếp hạng. Vượt qua Man United 2 điểm, Spurs lúc này chỉ còn kém Top 4 (Chelsea đang nắm giữ) 4 điểm, một khoảng cách hoàn toàn có thể san lấp.
Ngoại trừ cuộc đua vô địch đã ngã ngũ, cuộc cạnh tranh cho chiếc vé tham dự Champions League vẫn còn nguyên sự hấp dẫn, thậm chí còn kịch tính hơn bao giờ hết.

Thong so tran dau Tottenham 2-0 Man City

Thông số trận đấu Tottenham 2-0 Man City

Thắng Man City, thầy trò Mourinho chiếm luôn vị trí của Man United
3 điểm giành được trên sân nhà giúp Tottenham rất nhiều trong cuộc đua Top 4 Premier League mùa giải này.
Nhận thẻ đỏ lãng xẹt, sao Man City bị chê ngây thơ và ngu ngốc
Graeme Souness đã chỉ trích Zinchenko quá ngây thơ và ngu ngốc khi phải nhận thẻ đỏ ở trận thua của Man City trước Tottenham đêm qua.
Tân binh Tottenham giải thích “tấm mặt nạ” sau khi hạ gục Man City
Phát biểu sau đại chiến của Steven Bergwijn, ngôi sao trẻ người Hà Lan tỏa sáng rực rỡ ngay trong trận đấu ra mắt với một bàn thắng đẹp mắt và pha ăn mừng ấn...
“Tiên tri” quả 11m hỏng ăn, Mourinho ung dung ngồi cười?
Hình ảnh thú vị đúng chất đặc biệt của HLV người Bồ Đào Nha trong trận thắng Tottenham 2-0 Man City ở vòng 25 Premier League.
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X