Thứ Sáu, 24/05/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham giục Gareth Bale gia hạn hợp đồng: Sợ mất hay chiêu làm giá?

Thứ Bảy 11/05/2013 07:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Andre Villas-Boas, HLV trưởng của Tottenham mới đây đã thúc giục cậu học trò cưng Gareth Bale kí vào bản hợp đồng mới để chấm dứt những tin đồn xung quanh tương lai của anh và khiến cho số 11 tập trung vào việc thi đấu hơn.

Đây là một động thái nhằm "thử" sự trung thành của Bale với Tottenham của BLĐ đội chủ sân White Hart Lane. Bởi lẽ Bale, năm nay 23 tuổi, có hợp đồng với Spurs đến tận năm 2016, có nghĩa là 3 năm nữa mới hết hạn. Thúc giục tiền vệ người xứ Wales kí vào bản hợp đồng mới, Tottenham phải chăng định dùng một mũi tên để nhắm tới hai mục tiêu: "đo đếm" sự trung thành của Bale với đội bóng, và nếu gia hạn hợp đồng thành công thì càng tốt: tiền vệ 23 tuổi sẽ tiếp tục ở lại cống hiến cho Spurs, còn nếu tình thế buộc Tottenham phải bán anh đi thì cái giá mà đội bóng nào muốn mua anh phải trả cho tài năng người xứ Wales là không hề rẻ.

Bale (phải) là cầu thủ số một, nhưng cũng là cơn đau đầu của HLV Villas-Boas (trái)
Dù hợp đồng của Bale có giá trị tới năm 2016, Villas-Boas vẫn muốn số 11 kí thêm

Có những tin đồn cho rằng Bale đang có những liên hệ nhất định với Real Madrid và Manchester United. Nhận thấy được khả năng có thể mất cậu học trò cưng, ngay lập tức Andre Villas-Boas đã thực hiện một cuộc trả lời phỏng vấn nhằm "củng cố tinh thần" cho Bale. Ông phát biểu với giới truyền thông: "Sẽ thật tốt cho cậu ấy nếu tiếp tục kí hợp đồng và thi đấu ở Tottenham. Tôi nghĩ rằng một bản hợp đồng mới sẽ là một phần thưởng xứng đáng cho những gì cậu ấy đã làm được trong suốt mùa bóng vừa qua."

Việc các đội bóng lớn tại châu Âu muốn có sự phục vụ của Gareth Bale không có gì là khó hiểu. Hiện tượng 23 tuổi đã nổi như cồn suốt 2 năm qua và giá trị chuyển nhượng của anh được đẩy lên liên tục sau khi cầu thủ người xứ Wales liên tiếp đạt được những thành công trong sự nghiệp. Tuần vừa rồi, Bale vừa nhận giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất năm do các nhà báo bình chọn", 3 tuần sau khi đạt được cú đúp giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" và "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm". Ăn 3 giải thưởng cá nhân là điều chưa ai làm được, ngay cả Andy Gray (1976- 77) và Cristiano Ronaldo (2006-07) cũng chỉ giành được 2 danh hiệu.

Chiến dịch để giữ Bale đã được các ông chủ tại Tottenham bắt đầu từ lâu, thậm chí là từ ... năm ngoái, khi họ mất Luka Modric vào tay Real Madrid. Để tránh chảy máu tài năng giống Arsenal, Daniel Levy có lúc còn hét giá Bale ở ... trên trời (100 triệu bảng) để không ai có thể đụng được tới anh. Mùa này, Bale đã ghi 20 bàn thắng tại Premier League cho Spurs, và 25 bàn trên tất cả các mặt trận. Chính anh cũng là người có phong độ cao nhất và ổn định nhất của đội bóng thành London: không biết bao nhiêu lần tiền vệ người xứ Wales nổ súng để cứu cả đội bóng. Chỉ có Robin van Persie của Man Utd và Luis Suarez của Liverpool, 2 tiền đạo đích thực tại 2 đội bóng lớn của Premier League, là có nhiều bàn thắng hơn Bale tính cho tới thời điểm này. Và Bale là một tiền vệ.

Real Madrid sẵn sàng bỏ ra tới 50 triệu euro cho chữ kí của Bale, còn Man Utd chưa có động thái rõ ràng nhưng với việc Bale yêu thích màu áo Quỷ Đỏ, mối nguy cho Tottenham vẫn còn rất rõ ràng. Nếu Bale kí thêm hợp đồng với họ, coi như họ đã đảm bảo được có Bale trong thời gian lâu dài, còn nếu không, sẽ bán được anh với số tiền rất lớn. Đừng quên Daniel Levy đã giữa Luka Modric trong suốt 2 năm, sau đó bán cho Real Madrid với giá 35 triệu euro, và chứng kiến tiền vệ người Croatia chơi thất vọng tại môi trường La Liga.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X