Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham gia nhập cuộc đua tranh giành Edin Dzeko với AC Milan và Arsenal

Thứ Tư 11/12/2013 07:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Một mình Roberto Soldado có vẻ là không đủ cho một hàng công khô hạn bàn thắng của Spurs. Vì thế, rõ ràng trong chợ đông sắp tới, những gì mà Andre Villas-Boas phải làm là thêm vào thành phần đội chủ sân White Hart Lane một chân sút thặng thặng. Người đó đã được chỉ đích danh, là Edin Dzeko của Manchester City.

Vắng Aguero, Man City vẫn còn Dzeko và Negredo
Dzeko được Tottenham theo đuổi ráo riết

Đây là thông tin đã được xác nhận bởi trang tin thể thao GivemeSport của nước Anh. Trong bối cảnh người ta thấy Roberto Soldado ăn bàn khá thường xuyên từ những quả đá phạt penalty, còn tuyến tiền vệ hộ công thì ghi bàn quá yếu kém (trong trận gặp Manchester United mới đây, 2 người ghi bàn cho Spurs là Kyle Walker và Sandro, 1 hậu vệ và 1 tiền vệ trung tâm). Đó chính là nguyên nhân vì sao mà sau 15 vòng đấu, Tottenham mới ghi được vỏn vẹn có 11 bàn và để thủng lưới tới 14 lần. Những tưởng sau một mùa hè sôi động, hiệu suất ghi bàn của Spurs sẽ được cải thiện với những cái tên mới mẻ, nhưng rồi đâu vẫn hoàn đấy: những gì mà hàng công của Spurs làm được chẳng khá hơn là mấy so với cái thời Adebayor hay Defoe vẫn còn lĩnh xướng công việc ghi bàn.

Ở chiều ngược lại, tại Etihad lúc này, Manchester City đã ghi được tới 41 bàn thắng sau 15 trận đã đấu (trung bình gần 3 bàn/ trận) với hiệu suất nổ súng khủng khiếp như thể không biết ngừng nghỉ của Alvaro Negredo, và nhất là Sergio Aguero. Có thể Man City phòng ngự không quá hay do sự "giật gấu vá vai" từ đầu mùa tới giờ, nhưng chính hàng công đã giúp cho đội bóng này hiện giờ nằm trong top 4 của Premier League sau 1/3 chặng đường đầu tiên của mùa giải. Ở một đội bóng như thế, cái tên Edin Dzeko trở nên lạc lõng khi anh không thể cạnh tranh được một vị trí chính thức và chỉ được ra sân trong những trận đấu không mấy quan trọng, hoặc khi thế trận đã an bài. Tiền đạo người Bosnia đã trên 1 lần bày tỏ khát khao muốn rời Etihad để được thi đấu nhiều hơn.


Đó là chưa kể tới việc Jermain Defoe đã đạt được thỏa thuận sang MLS (giải nhà nghề Mỹ) thi đấu trong mùa đông tới với giá 6 triệu bảng, khiến cho việc Tottenham cần tìm người đá tiền đạo càng trở nên cấp bách hơn bao giờ hết. Theo những thông tin mới nhất, HLV Andre-Villas Boas đang "ngó nghiêng" sang thành Manchester để bày tỏ sự quan tâm rõ rệt cho chân sút mang áo số 10 của đội quân dưới trướng Manuel Pellegrini, người đang rất cần đá chính để giữ chắc được vị trí trong đội hình ĐTQG thi đấu tại World Cup 2014 vào năm tới. Lần cuối cùng mà Edin Dzeko được đá chính tại Premier League là trong trận đấu với Aston Villa hồi tháng 9 vừa qua. Có thể dễ dàng thấy được rằng bây giờ Dzeko không còn là một sự lựa chọn ưu tiên của HLV Manuel Pellegrini, và thậm chí đôi khi anh còn xếp sau sự lựa chọn mang tên Stevan Jovetic.

Mặc dù trước đó, chiến lược gia người Chile đã lên tiếng xác nhận không bán tiền đạo 27 tuổi của ông trong mùa đông sắp tới để lên kế hoạch dài hơi trong mùa giải năm nay, nhưng những lời đề nghị tới tấp từ nhiều nơi cứ bay tới. Đầu tiên là AC Milan: trong bối cảnh Mario Balotelli tỏ ra "tâm tính thất thường", còn Alessandro Matri thì chưa bao giờ là một nguồn hi vọng thực sự, thì Milan rất cần một chân sút có đẳng cấp và quen đá đỉnh cao như Dzeko để "phục hưng" đội bóng đang ngụp lặn tại Serie A này. Đến từ Đức, Borussia Dortmund lại đang muốn tìm người thay thế cho Robert Lewandowski, người sẽ chắc chắn rời Signal Iduna Park trong thời gian ngắn sắp tới. Đã có những tin đồn cho rằng sẽ có một vụ đổi ngang Lewandowski và Dzeko giữa Dortmund và Man City, nhưng tất cả đều chưa rõ ràng. Arsenal với chỉ một mình Giroud trên hàng công cũng rất khát khao có được tiền đạo người Bosnia sau khi buông tay khỏi vài thương vụ có khả năng thành công thấp như Luis Suarez hay Karim Benzema.

Vì thế, nếu như Tottenham kiên trì và chịu khó thuyết phục Man City ở một mức giá hợp lý, họ hoàn toàn có đủ khả năng kéo tiền đạo này rời khỏi Etihad, bởi Pellegrini, suy cho cùng, cũng sẽ đầu tư vào một chân sút khác nếu có tiền từ thương vụ Dzeko. Quả thực, việc Pellegrini giữ lại Dzeko cho Man City vào lúc này cũng không có nhiều ý nghĩa, bởi lẽ sự đóng góp của anh cho đội chủ sân Etihad là rất hạn chế, và việc ra đi của anh có vẻ như là tốt cho cả 3 bên. Được biết, giá trị của Dzeko rơi vào khoảng 15 - 18 triệu bảng.
  • Thành Nguyễn


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X