Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham gia hạn hợp đồng với Eriksen: Cú hích cần thiết

Thứ Tư 07/09/2016 15:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Phía Tottenham xác nhận đã chính thức gia hạn hợp đồng thành công với tiền vệ Christian Eriksen, đây là cú hích cần thiết với Spurs trong bối cảnh họ đặt mục tiêu cao ở mùa giải này.

 

Ở kỳ chuyển nhượng Hè 2013, Tottenham đã bỏ ra 11 triệu bảng để đưa về tiền vệ Christian Eriksen từ Ajax. Ngay ở mùa giải đầu tiên tại White Hart Lane, ngôi sao người Đan Mạch đã ghi 7 bàn thắng cùng 9 đường kiến tạo thành bàn, qua đó được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất mùa của Tottenham. Kể từ đó đến nay, cầu thủ sinh năm 1992 luôn là linh hồn nơi tuyến giữa của đội bóng thành London. Dù không quá nổi bật như Gareth Bale trước kia hay Harry Kane ở thời điểm hiện tại, nhưng Eriksen luôn được coi là người hùng thầm lặng của Spurs.
Tottenham gia han hop dong voi Eriksen Cu hich can thiet hinh anh
Christian Eriksen đang là ngôi sao quan trọng nhất của Tottenham
Mùa giải vừa qua, tuyển thủ người Đan Mạch đã ghi 6 bàn thắng cùng 13 đường kiến tạo thành bàn ở giải Ngoại hạng Anh, góp công lớn giúp Spurs giành vé dự Champions League. Về số lượng bàn thắng và kiến tạo, cầu thủ sinh năm 1992 xếp sau Dele Alli và Harry Kane, nhưng ở khoản tạo ra cơ hội anh không có đối thủ. Cụ thể, Eriksen đã 101 lần đặt đồng đội vào thế có thể gh bàn, trong khi đó cầu thủ đứng thứ 2 Dele Alli chỉ tung ra 49 đường chuyền quyết định.

Mùa giải vừa qua Eriksen là một trong những tiền vệ công chơi hiệu quả nhất Premier League (101 cơ hội ăn bàn, góp dấu giày vào 19 bàn thắng), chỉ sau duy nhất Mesut Ozil của Arsenal (125, 25). Trái với thể hình được coi khá mỏng cơm trong giới cầu thủ, Eriksen luôn là "chiếc máy ủi" khi ở trên sân. Theo ước tính, ở mùa giải trước tuyển thủ người Đan Mạch chạy trung bình 11,55 km/trận, cao thứ 2 của đội chủ sân White Hart Lane sau Dele Alli (11,68 km/trận) và đứng thứ 4 trong danh sách những cầu thủ chạy nhiều nhất giải Ngoại hạng Anh. 
Tottenham gia han hop dong voi Eriksen Cu hich can thiet hinh anh 2
Eriksen đang là tiền vệ toàn diện bậc nhất Premier League
Không chỉ bùng nổ ở mặt trận tấn công, Eriksen còn rất tích cực lui về hỗ trợ phòng thủ. Mùa 2015/16, anh đã thực hiện tới 41 cú tắc bóng tại Premier League (cao nhất trong các tiền vệ tấn công của Tottenham). Ngoài ra, ngôi sao người Đan Mạch có tới 35 lần phá bóng giải nguy kịp thời. Thông số này so với Ozil (27,22), Coutinho (29,17), Mata (23,22) hay Silva (25 và 16) là sự khác biệt rất lớn. Rõ ràng, những nỗ lực trên sân tập và quá trình tìm tòi để thích nghi với bóng đá của Premier League đã biến Eriksen từ một chàng nghệ sỹ mềm mại, thành một đấu sỹ đích thực. 
Sao Tottenham hy sinh nghĩa vụ quốc gia để cứu vãn sự nghiệp
Ở đợt tập trung này, tiền đạo Heung-Min Son đã xin rút khỏi ĐT Hàn Quốc sớm hơn dự kiến để chuyên tâm tìm chỗ đứng ở Tottenham.
Bây giờ ở những pha xử lý của Eriksen có cả sự rắn rỏi, máu lửa của một đấu sỹ, nhưng cũng không thiếu hơi thở nghệ sỹ trong những tình huống chuyền bóng, ghi bàn. Hai hình mẫu đó hòa trộn tạo nên một ông chủ tuyến giữa ngày càng hoàn hảo hơn trên sân cỏ. Ngoài ra, ngôi sao người Đan Mạch còn sở hữu một vũ khí cực kỳ lợi hại: những tình huống đá phạt trực tiếp. Theo thống kê của trang Opta mới đây, kể từ thời điểm gia nhập Tottenham vào năm 2013, ngôi sao người Đan Mạch đã thực hiện tổng cộng 6 tình huống sút phạt thành bàn tại Premier League, thành tích cao nhất tại giải đấu số 1 của nước Anh trong khoảng thời gian này. 
Tottenham gia han hop dong voi Eriksen Cu hich can thiet hinh anh 3
Eriksen chính thức gia hạn hợp đồng với Tottenham
Giai đoạn đầu mùa giải 2016/17, Eriksen chơi khá mờ nhạt, không ghi bàn cũng không kiến tạo. Nguyên nhân được cho là cầu thủ 24 tuổi đang giận dỗi khi không được trao bản hợp đồng mới như mong đợi. Nhưng mới nhất, Tottenham thông báo đã chính thức gia hạn hợp đồng thành công với ngôi sao người Đan Mạch đến năm 2020. Được biết mức lương mà Eriksen sẽ nhận được theo bản hợp đồng mới là 75 nghìn bảng/tuần và trở thành một trong những người hưởng lương cao nhất tại Tottenham, bên cạnh Harry Kane, Mousa Dembele, Hugo Lloris và Erik Lamela.
Harry Kane sắp hưởng lương cao nhất Tottenham
Nếu gia hạn hợp đồng với Tottenham, tiền đạo Harry Kane có thể nhận mức lương gấp đôi hiện tại.
Việc Tottenham tăng lương cho Eriksen là động thái cần thiết, bởi với những đóng góp ấn tượng của mình anh xứng đáng được hưởng điều đó. Trong bối cảnh Spurs đang đặt quyết tâm vô địch Premier League và tiến sâu ở Champions League, họ cần tạo điều kiện tốt nhất để những trụ cột phát huy hết khả năng của mình. Khi mà Eriksen đã được đảm bảo tương lai và thỏa mãn về mặt lương bổng, rất có thể anh sẽ nhanh chóng lấy lại phong độ như những gì đã trình diễn ở mùa giải trước.

► Xem thêm thông tin lịch thi đấu Ngoại hạng Anh và bảng xếp hạng bóng đá Đức hôm nay.

Nguyễn Huyền
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X