Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham gặp vận xui sau chiến thắng trước Reading

Thứ Hai 17/09/2012 13:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Thắng lợi quan trọng 3-1 trước Reading đã không thể hoàn hảo với Tottenham bởi sau trận họ đón nhận hung tin, hậu vệ Assou-Ekotto sẽ phải nghỉ thi đấu 1 tháng.

Đây là hệ quả của chấn thương Assou-Ekotto gặp phải trong trận đấu vừa qua. Sau một pha va chạm với đối phương, Assou-Ekotto đã bị đau ở vùng đầu gối. Kết luận của các bác sĩ là hậu vệ 28 tuổi này sẽ phải lên bàn mổ và sau đó là 4 tháng dưỡng thương. Cầu thủ người Cameroon trong quá khứ đã khá nhiều lần bị đau ở khu vực đầu gối nên dù chấn thương vừa qua là không quá nghiêm trọng nhưng các bác sĩ vẫn yêu cầu anh phải phẫu thuật nhằm dứt điểm chấn thương.

Assou-Ekotto
Assou-Ekotto

Thực ra đây vẫn là đầu mùa nên Assou-Ekotto sẽ không dồn quá nhiều áp lực lên Tottenham trong thời gian anh vắng mặt, nhưng dẫu sao thì việc thiếu hậu vệ trái này 1 tháng vẫn khiến HLV Villas-Boas bất an. Nên nhớ chiến thắng trước Reading vừa qua mới là lần đầu tiên ở mùa này, Spurs có trọn vẹn 3 điểm. Bởi vậy họ không muốn đối mặt với một hệ quả xấu nào khi mà đội hình mới đang ở trong quá trình xây dựng. Ở White Hart Lane, Assou-Ekotto là lựa chọn số 1 và gần như là duy nhất bên hành lang trái. Những lựa chọn khác như Gallas hay Livermore vẫn chỉ mang tính chất tạm bợ. Trong khi Gallas đã qua thời đỉnh cao từ lâu thì Livermore lại vốn là một tiền vệ điển hình và chỉ một vài lần được trám vào vị trí hậu vệ trái. HLV Villas-Boas còn một lựa chọn khả dĩ nữa là dùng Vertonghen. Tuy nhiên trung vệ này chắc chắn sẽ mất đi sự vững chãi cần thiết khi không được đá ở trung tâm sở trường.

Song dù sao đi nữa thì bài toán Assou-Ekotto sẽ là một dịp nữa để thử nghiệm năng lực cầm quân của Villas-Boas, người vốn đã bị đặt rất nhiều dấu hỏi kể từ khi còn ở Chelsea và nay là Tottenham.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X