Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham gặp khó vụ Moutinho

Thứ Sáu 13/07/2012 14:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Tottenham đang rất quan tâm đến tiền vệ Moutinho (Porto), tuy nhiên, Spurs sẽ vướng phải không ít khó khăn từ phía CLB Bồ Đào Nha trong thương vụ này.

Trong một tuyên bố mới đây, BLĐ Porto, và cụ thể là chủ tịch Vitor Pereira sẽ chỉ suy nghĩ về vụ chuyển nhượng này nếu Tottenham sẵn sàng đặt lên bàn đàm phán 31,5 triệu bảng. Đây chắc chắn là một trở ngại không nhỏ cho Spurs, khi mà mức giá HLV Villas Boas dự kiến dành cho

Joao Moutinho chỉ rơi vào khoảng 20 triệu bảng.

Tottenham đang rất cần một người như Joao Moutinho
Tottenham đang rất cần một người như Joao Moutinho

Có vẻ như Tottenham đang gặp nhiều trở ngại trong việc tìm một sự thay thế cho nhạc trưởng Modric, người vừa quyết định chi tay White Hart Lane sau 4 năm gắn bó. Nhìn vào lực lượng của Tottenham ở thời điểm hiện tại, không có bất cứ một gương mặt nào có thể đảm trách tốt vị trí mà ngôi sao người Croatia để lại. Khi mà van der Vaart có xu thế đá cao và giữ vai trò hỗ trợ cho hàng công nhiều hơn là điều tiết nhịp độ trận đấu. Và dù đã có được tân binh

Gylfi Sigurdsson, một tiền vệ trẻ đang chơi rất lên chân, nhưng chắc chắn anh vẫn chưa đủ kinh nghiệm để có thể gánh vác trọng trách ở hàng tiền vệ Spurs.

Kể từ sau khi đảm nhận trọng trách ở Tottenham, HLV Villas Boas đã xem Moutinho là quân bài chiến lược trong kế hoạch tương lai cùa mình. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha là người hiểu Moutinho hơn ai hết, khi cả 2 đều đã có quãng thời gian thành công ở Porto. Và nếu có bất kỳ nghi ngờ nào về tài năng của tiền vệ 25 tuổi này, thì có lẽ EURO 2012 sẽ là câu trả lời thích đáng nhất. Dù sở hữu thân hình nhỏ con giống Modric, nhưng điểm chung ở cả 2 tiền vệ này đều là khả năng bao quát tốt trận đấu, cùng với nhãn quan chiến thuật sắc sảo. Có thể Ronaldo là nhân tố chủ chốt giúp Bồ Đào Nha lọt vào đến bán kết EURO 2012, nhưng sẽ là thiếu sót nếu bỏ qua những đóng góp thầm lặng của Moutinho. Trong màu áo Porto cũng vậy, Moutinho chính là điểm tựa ở hàng tiền vệ và đưa CLB này đến những thành công trong những năm vừa qua. Đến nay, dù mới chỉ có 2 mùa giải khoác áo Porto, nhưng Moutinhođã có 56 trận tại Primeira Liga, trung bình 28 trận/mùa.

Hợp đồng của Moutinho với Porto vẫn còn đến 3 năm nữa, và đó là lý do chính khiến chủ tịch Vitor Pereira có thể đưa ra một mức giá cao đến như vậy. Nhưng cũng có lý do để người ta hy vọng vào sự thành công của bản hợp đồng này, khi mà Tottenham vừa được cấp ngân sách mua sắm lên đến 100 triệu bảng, và sẽ chẳng có gì là không thể xảy ra nếu HLV Villas Boas và Spurs thực sự quyết tâm trong thương vụ này.

Minh Minh (Theo ESPN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X