Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham: "Gà trống" rất mạnh và rất nguy hiểm

Thứ Năm 26/09/2013 11:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lịch thi đấu vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh hợp với một đội bán chuyên hơn là đội bóng của HLV  Andre Villas-Boas. Hai trận cách nhau vỏn vẹn 2 ngày; nhưng Spurs vẫn thắng tưng bừng nhờ một đội hình rất có chiều sâu.

Ngay cả khi thực hiện đến 8 sự thay đổi so với đội hình xuất phát đã đánh bại Cardiff ở Premier League Chủ nhật vừa rồi, Tottenham vẫn hoàn toàn áp đảo so với Aston Villa và dễ dàng giành chiến thắng 4-0.

Mọi việc càng trớ trêu khi người tỏa sáng trong màu áo Spurs là một gương mặt đã quá cũ kỹ. Cú đúp của Jermain Defoe càng khẳng định chiều sâu của đội hình Tottenham mùa giải này, khi họ có thể cho ra sân một đội hình gần như thay đổi hẳn mà vẫn chơi không thua kém gì so với những người đá chính. Quan trọng hơn, việc chia sẻ lực lượng của Villas-Boas đã vào guồng một cách rất ấn tượng.

tottenham
 

Khác hẳn mùa giải trước, Tottenham đang lừ lừ tiến lên ở tất cả các mặt trận mà họ tham gia, dù là Premier League, mục tiêu quan trọng nhất, hay những giải đấu được cho là ít ưu tiên hơn như Europa League hay Cúp Liên đoàn.

Thật ra trong hiệp 1 ở Villa Park, Spurs đã tạo ra khá nhiều cơ hội mà nếu không có những pha cứu bóng xuất sắc của thủ thành dự bị Jed Steer thì trận đấu đã được định đoạt từ sớm. Nhưng rồi rốt cuộc Steer cũng bị Defoe đánh bại trong thời gian đá thêm của hiệp 1. Sau khi Paulinho nâng cách biệt lên cho đội khách vào đầu hiệp 2, Villas-Boas đã có được sự xa xỉ rút tiền vệ người Brazil của ông ra khỏi sân từ sớm.

Paulinho sẽ là một nhân tố chủ chốt cho trận derby thứ Bảy này với Chelsea, một dịp quan trọng nữa để Tottenham tuyên bố tham vọng của họ cũng như củng cố mục tiêu một suất dự Champions League mùa sau, hoặc thậm chí là nhiều hơn nữa. Những bàn thắng vào cuối trận của tiền đạo người Bỉ Nacer Chadli, cũng là một hợp đồng mới trị giá 7 triệu bảng, và bàn thứ 2 từ Defoe chỉ càng khẳng định khoảng cách rất lớn giữa 2 đội hình tại Villa Park.

Chiến thắng này nối dài khởi đầu thành công của Tottenham mùa này lên 8 chiến thắng trong 9 trận ở cả 3 giải đấu. Nếu chiến thắng thứ 9 tới vào cuối tuần này, Spurs sẽ xứng đáng được coi là một ứng cử viên thực sự, không chỉ cho suất dự Champions League, mà cả cho chức vô địch Premier League nữa.

Đó có thể không phải là mục tiêu quá xa vời. Manchester United đang có quá nhiều bất ổn. Chelsea vẫn chưa định hình. Manchester City trồi sụt thất thường. Cơ hội với Spurs đang rộng mở hơn nhiều so với giai đoạn khởi động mùa giải.

Trở lại với Villa Park, Erik Lamela, vẫn còn đang hòa nhập sau khi chuyển tới từ Roma với giá 25,7 triệu bảng, có trận đá chính thứ hai, hỗ trợ Defoe bên cánh phải. Tốc độ tư duy và di chuyển của Tottenham ngay từ đầu trận đã là khác biệt lớn so với đội khách, mở ra rất nhiều khoảng trống và gây sức ép liên tục lên khung thành của thủ môn 21 tuổi Steer.

Hiệp 2 diễn ra với một màn hài kịch khi cầu thủ vào sân thay người Helenius, trong pha xử lý đầu tiên của anh, bỗng nhiên bị tụt quần xuống tận gối sau một pha lộn xộn và tranh chấp với Jan Vertonghen của Tottenham. Nhưng mọi chuyện không vui lắm với Lambert sau đó, với 3 bàn thua nữa.

Đó có thể không phải là một trận đấu quá quan trọng về mặt kết quả, nhưng chắc chắn là một lời tuyên bố rõ ràng về tham vọng của Villas-Boas và các học trò.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X