Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham - Everton: Tuyệt vời Toffees

Thứ Tư 15/08/2007 04:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cơn mưa nặng hạt ngay trước khi diễn ra trận đấu sớm nhất thuộc vòng hai Premiership giữa Tottenham và Everton đã báo hiệu cho một ngày buồn của thầy trò ông Martin Jol. Thất bại 1-3 ngay trên sân nhà White Hart Lane đã khiến đội bóng thành London từ một ứng cử viên cho ngôi vô địch trở thành một đội bóng nằm trong nhóm...xuống hạng.

Spurs (trắng) tiếp tục gây thất vọng

Sau trận thua mất mặt 0-1 trước tân binh Sunderland tại vòng đấu đầu tiên, HLV Martin Jol muốn chứng minh rằng thất bại đó chỉ là một tai nạn khi tung vào sân đội hình mạnh nhất mà ông đang có. Spurs sẽ đá với sơ đồ chiến thuật tấn công 4-3-3 . Bộ ba chân sút đẳng cấp  Darren Bent, Berbatov, Robbie Keane sẽ cùng nhau sát cánh trên hàng công của đội chủ nhà.

Bên phía đội khách, ngoài sự vắng mặt đáng tiếc của Tim Cahill do chấn thương thì các ngôi sao còn lại như Arteta, P.Neville, Johnson, ... đều được tung vào sân ngay từ đầu. Sau chiến thắng 2-1 trước Wigan, các cầu thủ Everton đang rất hưng phấn . Mặc dù biết có rất nhiều khó khăn đang chờ ở sân White Hart Lane nhưng David Moyes vẫn chấp nhận mạo hiểm chơi đôi công với đội chủ nhà khi bố trí hai tiền đạo A.Johnson và Anichebe đá ngay từ đầu.

Do đã quá hiểu nhau nên hai đội không cần thăm dò mà chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút thứ 3, các cầu thủ Everton được hưởng quả đá phạt góc bên cánh phải. Bóng được treo vào khu vực 5 mét. Thủ môn P.Robinson chần chừ không lao ra và để trung vệ J.Lescott bật cao đánh đầu tung lưới đội chủ nhà. 1-0 cho Everton.

Bị dẫn trước từ khá sớm, các cầu thủ Tottenham nhanh chóng lấy lại thế trận và tổ chức các đợt tấn công về phía khung thành của đội khách. Bộ ba tiền đạo Bent, Berbatov và Keane chơi rất cơ động khi liên tiếp tạo ra sóng gió trước khung thành của thủ môn Tim Howard. Nhưng hàng phòng ngự của Everton dưới sự chỉ đạo của bộ đôi trung vệ Lescott và Stubbs đã chơi rất tốt khi lần lượt hóa giải thành công những pha tấn công của đội chủ nhà.

Gardner đem lại hy vọng cho đội chủ nhà

Tuy nhiên, điều gì đến đã phải đến, sau rất nhiều pha hãm thành, cuối cùng bàn thắng cũng đến với các cầu thủ Tottenham. Từ một pha phạt góc bên cánh trái hậu vệ Gardner không bị ai kèm thỏa mái đánh đầu gỡ hòa. Trong bàn thua này, lỗi phần lớn thuộc về Lescott khi không theo sát người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến.

Có được bàn thắng quân bình tỷ số, các học trò của Martin Jol càng chơi càng mạch lạc. Hai tiền đạo Keane và Bent liên tục đổi chỗ cho nhau. Bên cạnh đó, sự hỗ trợ của hai cầu thủ chạy cánh Malbranque và Chimbonda đã làm cho các đợt lên bóng của Spurs trở nên rất đa dạng.

Khi mà các cầu thủ chủ nhà đang thi đấu rất hưng phấn thì Everton bất ngờ lại vượt lên dẫn trước. Từ một pha lên bóng bên phía cánh phải, tiền vệ Arteta tạt bóng nguy hiểm vào khu cấm địa. Hậu vệ Rocha đã rất nỗ lực đánh đầu phá bóng. Tuy nhiên bóng lại nẩy ra đúng vào vị trí mà Osman đang đứng. Trong một từ thế trống trải, tiền vệ của Everton không mắc một sai lầm nào đệm bóng tung nóc lưới của Robinson. Đây cũng là bàn thắng thứ hai mà tiền vệ 27 tuổi ghi được trong hai trận đấu liên tiếp.

Arteta thực sự là linh hồn của Everton trong trận đấu này

Sau bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1, Everton lại là đội nắm thế chủ động. Có thể nói cầu thủ chơi hay nhất bên phía đội khách Everton chính là tiền vệ Arteta. Bằng tốc độ và kỹ thuật của mình, tiền vệ người Tây Ban Nha liên tục quấy đảo hàng hậu vệ của đội chủ nhà. 3 phút sau bàn thắng của Osman, Arteta đi bóng lắt léo buộc hậu vệ của Spurs phải phạm lỗi ngay sát vòng cấm địa. Đích thân tiền vệ 25 tuổi thực hiện cú đá phạt rất hiểm hóc. Thủ môn Paul Robinson đã đứng nhìn nhưng rất tiếc bóng lại bay xạt xà ngang.

Khi hiệp một bước sang phút đá bù giờ cuối cùng, Everton được hưởng một pha đá phạt từ cự ly khoảng 30 mét. Trung vệ Alan Stubbs tung ra một cú sút rất căng. Bóng đập chân một hậu vệ đội chủ nhà bay vào lưới trước sự bất lực của Robinson. 3-1 cho Everton ngay trong hiệp một, đây là một tỷ số ít ai có thể nghĩ tới trước khi trận đấu diễn ra.

Stubbs nhấn chìm hy vọng mong manh của Tottenham

Sau giờ nghỉ giữa hai hiệp, vẫn không có sự thay đổi nào giữa hai đội bóng. Lối chơi đôi công trong hiệp một vẫn được duy trì. Ngay phút đầu tiên của hiệp thi đấu thứ hai, P.Chimbonda tạt bóng rất chính xác cho Berbatov, nhưng rất tiếc cú đánh đầu của tiền đạo Bungari lại đập trúng cột dọc khung thành của Tim Howard. Ngay sau đó, Everton có câu trả lời, cầu thủ chơi hay nhất hiệp một bên phía đội khách, Arteta đi bóng từ giữa sân qua hai cầu thủ của Tottenham và tung ra cú sút chéo góc rất căng. Rất may cho đội chủ nhà bóng đập chân một hậu vệ rồi đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Hàng công của Tottenham càng chơi càng bế tắc, tất cả những gì họ làm được chỉ là những pha bóng không mấy nguy hiểm bên ngoài vòng cấm. Sự ăn ý như trong hiệp một của bộ ba tiền đạo bên phía Spurs đã không còn được duy trì. Tân binh Darren Bent dường như mất hút trước hàng phòng ngự của đội khách. Đến phút thứ 64, không thể kiên nhẫn trước những gì người học trò mới thể hiện, Martin Jol đành phải đưa Defoe vào sân thay cho Bent.

Darren Bent đã có một trận đấu đáng quên

Những thay đổi về mặt chiến thuật khi Jol đẩy hai hậu vệ cánh lên đá như những tiền vệ cũng không giúp Spurs khoan thủng hàng phòng ngự chắc chắn của đội khách. Ngược lại , Everton lại tỏ ra rất sắc sảo trong các pha phản công. Nếu như Johnson chính xác hơn trong những pha dứt điểm thì tỷ số không chỉ dừng lại ở con số 3-1.

Với trận thua thứ hai liên tiếp, thầy trò HLV Martin Jol đang tự đánh mất hình ảnh của mình trong mắt người hâm mộ. Từ một đội bóng được kỳ vọng rất lớn trong mùa giải này, Tottenham lại đang chìm sâu xuống đáy của bảng xếp hạng. Còn Everton, với 6 điểm tối đa có được sau hai lượt trận đầu tiên, họ đang thể hiện sẽ là một đối thủ rất khó chịu của Premiership 2007-2008.

Đội hình thi đấu:
Tottenham : Paul Robinson, Chimbonda, Gardner, Kaboul (Rocha 18'), Stalteri (Routledge 67'), Jenas, Malbranque, Zokora, Darren Bent (Defoe 65'), Berbatov, Keane
Everton:Howard, Hibbert, Lescott, Neville, Stubbs, Yobo, Arteta, Carsley, Osman, Anichebe (Jagielka 80'), Johnson

  • Xuân Giáp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X