Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham - Everton: Chủ mệt, khách thăng hoa

Thứ Bảy 23/10/2010 08:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tottenham tạm quên đi những nỗ lực đáng tự hào tại Milan để quay trở về với mái nhà White Hart Lane, nơi họ mới chỉ ghi 5 bàn/4 trận. Và đối mặt với họ sẽ là một Everton chỉ lọt lưới 2 bàn trên sân khách từ đầu mùa.

Everton đang có dấu hiệu hồi sinh. Chiến thắng trước Liverpool trong trận derby Merseyside là dấu hiệu rõ ràng. Trận ấy, đúng là đối thủ đã chơi bế tắc, nhưng Everton sẽ không thể thắng nếu họ không trình diễn một thứ bóng đá đầy sức sống và hiệu quả. Qua đó, người ta thấy lại bóng dáng của một Everton đã từng được Arsene Wenger xếp vào danh sách “Ứng cử viên vô địch Premiership”. Đến thời điểm này, đội bóng của David Moyes đã giữ sạch lưới hơn 5 tiếng đồng hồ (315 phút) tại Premiership.

Everton sở hữu sức mạnh khó lường và hoàn toàn có thể giành điểm trên sân của Tottenham

Tottenham sẽ là một trở ngại lớn trong cuộc hồi sinh của Everton. The Toffees chính là miếng mồi ngon hàng đầu của đội bóng London trong suốt lịch sử Premiership. Nhưng vẫn có những yếu tố đang ủng hộ đội khách. Tottenham vừa trải qua một trận đấu nhọc nhằn tại Champions League. Chơi với 10 người trong hơn 80 phút trên sân của Inter, thể lực các học trò của Redknapp đã bị vắt kiệt. Trận đấu này lại diễn ra chỉ sau có 2 ngày.

Phong độ tồi tệ hồi đầu mùa giải không phản ánh được sức mạnh thực sự của Everton. Điều đó đã từng được thể hiện ở mùa giải 2008/09. Sau 8 trận đầu tiên của mùa giải năm đó, Everton có ít hơn hiện tại 1 điểm, nhưng cuối cùng vẫn kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 5 trên BXH. Ai cũng biết rằng một khi đã vào guồng, họ là một đối thủ nguy hiểm đến mức nào.

Việc van der Vaart không phải thi đấu hồi giữa tuần (treo giò) chắc chắn là lợi thế cho Tottenham. Nhưng việc đội chủ nhà đang có dấu hiệu bị phụ thuộc vào tiền vệ người Hà Lan lại là điều không hay. Cho đến lúc này, thay vì làm nhiệm vụ kiến thiết như vai trò của một tiền vệ công, anh là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Spurs (3 bàn), dứt điểm nhiều nhất (21 phút/cú sút). Nếu David Moyes thành công trong việc chỉ đạo các học trò bắt chết van der Vaart, Tottenham sẽ gặp nguy.

Cho đến lúc này, việc Tottenham có đủ sức căng mình ra cả ở Premiership và Champions League hay không đã quá rõ. Trận tiếp Everton tối nay có thể sẽ thêm một lần chứng minh cho điều ấy.

Đội hình dự kiến:
Tottenham: Gomes, Hutton, Corluka, Bassong, Assou-Ekotto; Modric, Huddlestone, Jenas, Bale; van der Vaart; Pavlyuchenko.

Everton: Howard, Neville, Jagielka, Distin, Baines; Coleman, Bilyaletdinov, Arteta, Osman; Cahill; Yakubu.
Dự đoán: 1-1

Cuộc đua "1.000"

Trong 3 mùa giải qua, Tottenham đã bỏ xa Everton trong cuộc đua đến vị trí tiếp theo trong “CLB 1.000” - nhóm đội bóng có 1.000 điểm trở lên tại Premiership. Hiện Tottenham đang có 969 điểm, còn Everton đang có 933 điểm. Khoảng cách giữa 36 điểm này rất khó để san bằng nếu nhìn vào thành tích đối đầu của 2 CLB. Trong lịch sử Premiership, Tottenham đã có được 67 điểm từ Everton, nhiều hơn bất cứ đối thủ nào khác, trong khi Everton chỉ mới có 28 điểm từ Tottenham. Hiện Premiership mới có 5 CLB có hơn 1.000 điểm lần lượt là M.U (1.508 điểm tính đến ngày 21/10) Arsenal (1.325), Chelsea (1.286), Liverpool (1.230), Aston Villa (1.014).
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X