Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham – Everton: Chật vật chơi, miễn cưỡng thắng

Thứ Ba 27/10/2009 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

David Moyes bảo rằng ông “lực bất tòng tâm”. “Tâm” của ông là đá đội hình mạnh nhất ở tất cả các giải đấu. “Lực” của ông là một đội hình đã đá 2 trận trong 4 ngày qua và hàng loạt cầu thủ chấn thương.

HLV của Everton đã chỉ trích dữ dội các nhà tổ chức Carling Cup. Họ bắt ông lần thứ 3 trong 5 ngày đem quân đi làm khách. Rồi ông tuyên bố thẳng: “Tôi chẳng còn cách nào khác là tung ra sân đội hình dự bị”. Cuối tuần này, Everton sẽ phải tiếp Aston Villa. Sau trận thua Bolton ở vòng trước, họ chỉ còn hơn nhóm xuống hạng có 3 điểm. Một trận đấu sống còn.

Cả hai đều không dành tâm trí cho Carling Cup nhưng với lợi thế sân nhà, Spurs sẽ đi tiếp

Tình thế ở Tottenham cũng không khá gì hơn, khi ở vòng 10 họ cũng đã thua đau Stoke City. Lễ kỷ niệm một năm ngày Harry Redknapp dẫn dắt CLB, chỉ vắng mỗi “khách mời” Defoe mà thành ra một thảm họa. Chỉ vài ngày nữa, họ sẽ đến làm khách trên sân của Arsenal, và vẫn không có Defoe. Đã từng có thời Tottenham, như rất nhiều CLB nhơ nhỡ khác ở Premiership, đầu tư vào Carling Cup để tìm lời giải cho bài toán danh hiệu. Nhưng bây giờ họ đang có cơ hội để vươn lên tầm vóc của một “ông lớn”. HLV Redknapp sẽ buộc phải bảo toàn thể lực cho các trụ cột nếu còn muốn bám đuổi nhóm đầu.

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT TOT gửi 6589

Cả hai HLV đều dành hết tâm trí cho những trận đấu cuối tuần, và sẽ không có chuyện họ tung ra sân đội hình mạnh nhất. Cuộc đối đầu đáng lẽ là đỉnh cao này sẽ chỉ là một cuộc thử lửa của những cầu thủ dự bị. Và khi đó, Tottenham sẽ có lợi thế hơn: dù cũng đang gặp nhiều chấn thương, nhưng lực lượng dự bị của họ dày dạn hơn Everton rất nhiều. Đó là chưa kể tới việc lịch thi đấu của Spurs cũng dễ thở hơn, có nghĩa là vẫn còn một vài trụ cột có thể cáng đáng được trận đấu này. Thực tế là từ đầu mùa, với việc không phải đá Cúp châu Âu, Redknapp vẫn sử dụng nhiều trụ cột cho trận Carling Cup giữa tuần.

Ở Everton, có thể David Moyes sẽ phải thay gần hết đội hình. “Các cầu thủ của tôi không chịu nổi” – ông thú nhận. Với Arteta, Pienaar, Neville, Jagielka, Anichebe, Vaughan và mới đây nhất là Bilyaletdinov chấn thương, ông Moyes vốn đã và đang phải sử dụng đội hình 2 cho đấu trường Premiership. Đêm nay, xuất quân sẽ là dự bị của đội hình 2.

Đội hình 2 của Tottenham gặp đội hình 3 của Everton. Một trận đấu không phải đội mạnh hơn sẽ chiến thắng, mà là đội ít khủng hoảng hơn có lợi thế. Cộng lợi thế lạ kỳ ấy với việc được chơi trên sân nhà, có thể Tottenham sẽ… bỗng dưng đi tiếp.

Con số
2: Đã có tổng cộng 41 bàn thắng trong 15 trận đấu gần nhất giữa Tottenham và Everton. Trong đó, chỉ 2/15 trận là không có bàn thắng nào được ghi.
7: Trong 7 lần đối đầu gần nhất giữa Tottenham và Everton, không đội chủ nhà nào giành được chiến thắng. Thắng lợi cuối cùng của Tottenham trước Everton trên sân nhà đã cách đây 4 năm, 2-0 ngày 15/10/2005.

Đội hình dự kiến
Tottenham: Cudicini, Chimbonda, Hutton, Naughton, Bale, Livermore, Huddlestone, Palacios, Rose, Obika, Pavlyuchenko.
Everton: Nash, Duffy, Coleman, Baines, Mustafi, Wallace, Peterlin, Akpan, Gosling, Baxter, Agard.
Dự đoán: Tottenham thắng 2-1

(Theo báo Bóng Đá)



Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789 
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789 
Nhận kết quả trực tiếp cúp Liên đoàn Anh: soạn GO KQ LDA gửi 6389 
 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X