Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham đưa 2 tiền đạo vào tầm ngắm: Sự im lặng đáng lo

Thứ Ba 05/07/2011 09:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc dù đã định hướng từ trước hè là sẽ "thay máu" toàn bộ hàng công, thế nhưng đến lúc này Tottenham vẫn chưa có động tĩnh gì tích cực trong việc đưa về White Hart Lane một tiền đạo mới. Xoay đi xoay lại vẫn là điệp khúc đưa thêm một vài tiền đạo vào tầm ngắm.

Hết Drogba, Anelka, Berbatov rồi thậm chí cả Bojan được đưa vào tầm ngắm, Tottenham vẫn chưa có bất kì một động thái mạnh tay vào trên thị trường chuyển nhượng. Có vẻ như Tottenham đang chờ đến cuối hè để hoàn tất một vụ chuyển nhượng siêu lời, siêu nhanh như Van Der Vaart mùa trước với chỉ 8 triệu bảng trả cho Real Madrid, và mọi việc được hoàn tất chỉ trước 5 phút khi thị trường chuyển nhượng mùa hè đóng cửa. Van Der Vaart thi đấu ra sao thì ai cũng biết. Nhưng Tottenham có cần đợi đến lúc đó để đi chợ, khi mục tiêu của họ là trở lại top 4 Premier League để được tiếp tục thi đấu tại Champions League.

Tottenham cũng đang để ý đến Vucinic

Việc bị đá văng ra khỏi suất tham dự Champions League đã khiến Tottenham mất đi một khoản tiền tài trợ đáng kể, dù vậy chủ tịch Daniel Levy vẫn hứa cấp cho HLV Harry Redknapp 30 triệu bảng để chiêu mộ tiền đạo trong hè này. Ngoài ra, HLV Redknapp sẽ còn được thêm khoảng 40 triệu bảng nữa bằng việc thanh lí toàn bộ hàng công hiện tại gồm Defoe, Crouch, Robbie Keane và Pavlyuchenko. Nhưng dù nuôi tham vọng lớn lao trong mùa sau nhưng Tottenham lại khá im ắng trên thị trường chuyển nhượng, bất chấp việc các ông lớn tại Premier League đang tích cực đi chợ. Ngoài Arsenal đang rối như canh hẹ cộng với Chelsea mới bổ nhiệm HLV ra, chỉ có Tottenham là khởi động khá chậm chạp trong việc chạy đua trên thị trường chuyển nhượng.

Trên thực tế dù luôn khẳng định là không thiếu tiền nhưng thực chất Tottenham cũng không quá dư dả, và có thể số tiền 30 triệu bảng được cấp HLV Harry Redknapp vẫn chưa thể tùy tiện động vào. Có lẽ việc trước mắt của Tottenham sẽ là lên danh sách những tiền đạo cần mua, sau đó mọi việc sẽ được quyết định vào gần cuối kì chuyển nhượng khi Tottenham cân nhắc kĩ lợi hại để tránh việc mua hớ. Hơn nữa, Tottenham cũng cần nhanh chóng thanh lí các tiền đạo thừa trước khi đưa thêm những chân sút mới về.

Những mục tiêu mới của Spurs

Gần đây, báo chí Anh đưa tin Tottenham đang đưa thêm hai mục tiêu nữa vào tầm ngắm là Leandro Damiao (Internacional) và Mirko Vucinic (AS Roma). Trước đó, những mục tiêu mà Tottenham để mắt tới đa phần là những cầu thủ đã có tuổi nhưng Drogba hay Berbatov. Tuy nhiên, HLV Harry Redknapp đang muốn chiêu mộ những tiền đạo trẻ để chuẩn bị cho tương lai khi từng đưa ra lời đề nghị 13 triệu bảng cho Damiao nhưng bị Internacional từ chối.

Hè này, Tottenham đang dự định sẽ dùng 14 triệu bảng để thuyết phục đội bóng Brazil nhả người khi phía Internacional cho biết sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán. Điểm vướng mắc khiến Internacional chưa muốn bán Damiao là bởi đội bóng đến từ Brazil muốn giữ tiền đạo 21 tuổi này ít nhất đến cuối năm. Nhằm đáp ứng yêu cầu đó, Tottenham sẵn sàng hoàn tất vụ chuyển nhượng này trước rồi sẽ đón Damiao về White Hart Lane sau. Sở dĩ Tottenham phải vội vàng như vậy vởi Damiao cũng đang nằm trong tầm ngắm của nhiều ông lớn khác như Manchester City hay Arsenal.

Ngoài ra, mục tiêu nữa đang được Tottenham chú ý là tiền đạo Mirko Vucinic của AS Roma. "Torres của Serie A" cũng đang được AS Roma ra giá 18 triệu bảng nhưng Tottenham đang muốn mua lại tiền đạo 27 tuổi này với mức giá khoảng 13 triệu bảng. Hiện tại, Tottenham vẫn chưa có bất kì động thái nào tích cực trên thị trường chuyển nhượng khi những cái tên thuộc dạng "hàng thải" như Robbie Keane hay Crouch vẫn chưa được định đoạt tương lai. Xem ra, mùa hè này sẽ lại là một mùa hè khá yên ắng tại White Hart Lane. Sự im lìm ấy khiến người ta hoài nghi về tham vọng và khả năng thực sự của Tottenham, khi chính HLV Harry Redknapp cũng đã từng thừa nhận Tottenham cần bổ sung lực lượng nếu vẫn muốn trở thành thế lực thách thức các đại gia khác tại Premier League.

  • Như Đạt (theo Caughoffside/ Bongdaso)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X