Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham đối đầu Chelsea: Niềm hy vọng từ đôi cánh

Thứ Tư 04/01/2017 17:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Danny Rose và Kyle Walker đang được đánh giá là bộ đôi hậu vệ cánh xuất sắc nhất Premier League hiện nay. Và hai cầu thủ này hứa hẹn đóng vai trò quan trọng đến kết quả trận derby Tottenham vs Chelsea vào đêm nay.

Tottenham đã đứng dậy rất nhanh sau thất bại cay đắng trước Man Utd. Cặp song sát trên hàng công Harry Kane vs Dele Alli đã dần lấy lại phong độ cao nhất. Eriksen, Lloris hay Dembele cũng chơi rất tốt thời gian gần đây. Và không thể không nhắc đến bộ đôi hậu vệ cánh Rose – Walker. Không quá khi nói rằng đây là những hậu vệ cánh hay nhất ở giải Ngoại hạng Anh vào thời điểm hiện tại.

Đoàn quân của HLV Pochettino đang có mạch 4 trận thắng liên tiếp tại Premier League, thành tích tốt nhất của họ kể từ thời điểm tháng Ba năm ngoái. Trong số 13 bàn thắng mà Spurs ghi được ở chuỗi trận này, có tới 6 pha lập công được kiến tạo bởi các hậu vệ cánh. Rose cũng đóng góp một bàn thắng cho đội bóng thành London trong giai đoạn này.
Tottenham doi dau Chelsea Niem hy vong tu doi canh hinh anh
Bộ đôi Walker và Rose đang đóng vai trò quan trọng trong đội hình Tottenham

Thủ thành Hugo Lloris đã so sánh Rose và Walker với hai tiền bối đồng hương Lizarazu và Thuram, cặp hậu vệ biên trứ danh từng giúp đội tuyển Pháp lên ngôi ở World Cup 1998. Ở mùa giải năm nay, cặp đôi này thường xuyên tạo ra mối hiểm nguy cho đối phương từ hai hành lang cánh. Thống kê từ Opta cho thấy, Walker đang đứng thứ hai ở Premier League về khả năng tạo cơ hội từ những tình huống mở (27). Rose cũng không hề kém cạnh khi đứng thứ 4 trong danh sách này (19).

Chính sự xuất sắc của họ đã làm HLV Mauricio Pochettino tự tin chuyển sang sơ đồ ba hậu vệ ở các trận đấu với Arsenal, Hull và Watford. Theo chiến lược gia người Argentina, ông muốn khai thác tối đa năng lực của cặp Rose – Walker nhằm tăng khả năng tạo ra cơ hội ăn bàn. Kết quả bước đầu đạt được là vô cùng khả quan nên có khả năng, ông sẽ áp dụng đấu pháp 3-4-3 ở màn tiếp đón Chelsea tới đây.
HLV Conte ngán nhất cầu thủ nào của Tottenham?
Trước trận Tottenham vs Chelsea, HLV Antonio Conte khẳng định tiền vệ Victor Wanyama là ngôi sao quan trọng nhất bên phía Spurs.

Pha lap cong cua Danny Rose boc lo kha nang chong bong bong kem cung nhu bi hut nguoi cua hang thu Liverpool.
Rose cũng đã có được 2 bàn thắng mùa này

Ai cũng biết Chelsea của Conte đang thăng hoa với chuỗi trận thắng liên tiếp cũng nhờ vào cách vận hành lối chơi theo sơ đồ 3-4-3. Tuy nhiên, sơ đồ này không phải không có điểm yếu. Cụ thể, khi đội chủ sân Stamford Bridge dâng lên tấn công, thì sẽ lộ ra khoảng trống to đùng sau lưng các cầu thủ chạy cánh. Đến thời điểm này, hầu như mọi đội bóng tại Premier League đều đã nắm quá rõ điểm yếu này nhưng vấn đề nằm ở chỗ rất ít đội bóng có khả năng khai thác nó.

Còn nhớ, HLV Pep Guardiola của Man City từng bố trí hẳn hai ngôi sao thiên về De Bruyne và Jesus Navas chỉ để đánh vào cánh do Marcos Alonso đảm nhận.  Nhờ vậy, Man City đã chơi không tồi khi chạm trán Chelsea. Tuy nhiên, do quá phung phí cơ hội ăn bàn nên chun cuộc, The Citizens đã thua ngược 1-3.
HLV Conte
Sơ đồ 3-4-3 của Chelsea không phải không có điểm yếu

HLV Pochettino chắc chắn đã đúc rút được không ít kinh nghiệm từ những đối thủ đã chạm trán Chelsea mùa này để từ đó đề ra giải pháp tốt nhất cho trận derby vào đêm nay. Rất có thể, thứ vũ khí chính mà chiến lược gia này sử dụng để "bắn hạ" Chelsea chính là cặp Rose vs Walker. Nguồn thể lực tưởng chừng như vô hạn cùng với tốc độ tên lửa của hai gương mặt này hứa hẹn sẽ mang đến cho Victor Moses và Marcos Alonso ngày làm việc khó khăn nhất từ đầu mùa. Spurs đang là đội bóng duy nhất Premier League vào lúc này có khả năng so kè sòng phẳng ở hai biên với đội đầu bảng Chelsea. Và đó là lý do để các CĐV của “Gà trống” có thể tin tưởng vào việc đội nhà sẽ chặn đứng chuỗi chiến thắng kỷ lục của The Blues tại White Hart Lane.
Tottenham đủ sức bắn hạ Chelsea?
Tottenham vs Chelsea là trận cầu tâm điểm vòng 20 Premier League. The Blues đang đạt phong độ rất cao nhưng Spurs đủ sức chặn đà thăng tiến của đối thủ.

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X