Thứ Hai, 24/06/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham đánh bại Boro trong trận cầu kịch tính

Thứ Tư 06/12/2006 06:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bàn thắng muộn màng của Robbie Keane đã đem về chiến thắng 2-1 cho Spurs trước Middlesbrough ở trận đấu mà 2 bên đều rời sân với 10 người.

Dẫu nhập cuộc khá tưng bừng, nhưng đội bóng chủ sân White Hart Lane lại thiếu may mắn ở các tình huống dứt điểm cuối cùng. Tiền đạo Jermaine Defoe liên tục bắn phá khung thành Mark Schwarzer nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với đội chủ nhà trong hiệp 1.

Tottenham (trắng) đã chơi áp đảo Middlesbrough

Trước sự chứng kiến trên khán đài của HLV trưởng ĐT Anh Steve McLaren, những tài năng trẻ bên phía Spurs như Tom Huddlestone, Lennon hay Dawson đều chơi rất cố gắng và gây ấn tượng mạnh.

Khoảng thời gian đầu, quyền kiểm soát trận đấu hoàn toàn thuộc về đoàn quân của HLV Martin Jol nhờ sự linh hoạt và sáng tạo của hàng tiền vệ. Defoe chơi tốt, nhưng người đá cặp với anh là chân sút người Bulgaria, Berbatov lại thường xuyên gây thất vọng với những pha xử lý vụng về trong 45 phút đầu tiên.

Tuy thế, bước sang hiệp 2, cựu tiền đạo Leverkusen đã thể hiện kỹ năng săn bàn đẳng cấp của mình với cú volley mở tỉ số cực kỳ ngẫu hứng. Ở những phút tiếp theo, đội chủ nhà vẫn dồn ép tấn công liên tục, nhưng nhờ tài năng của thủ thành Schwarzer và phần nào là sự kém duyên của Defoe nên Boro không bị thủng lưới thêm.

Ở phần sân bên kia, Robert Huth và James Morrison cũng khiến Robinson phải làm việc vất vả với những cú dứt điểm từ xa. Đến phút 80, các học trò của Gareth Southgate bất ngờ có được bàn thắng gỡ hoà xuất phát từ một tình huống cố định. Downing đá phạt treo bổng vào khu vực cấm địa để Huth nhanh chân đưa bóng vào lưới Tottenham từ cự ly khoảng 6m.

Nhưng chỉ giành được thắng lợi nhờ bàn thắng vào những phút cuối của Robbie Keane

Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, tiền đạo mới vào sân thay người Robbie Keane gần như ngay lập tức đã giành lại lợi thế dẫn trước cho đội chủ nhà với pha dứt điểm hiểm hóc sau cú đá phạt nhanh từ chân Tom Huddlestone.

Kịch tích của trận đấu chưa dừng lại ở đó. Phút 88, va chạm xảy ra giữa Aaron Lennon và Boateng, các cầu thủ đôi bên xúm vào nhau tranh cãi gây ra sự lộn xộn trên sân đấu. Hệ quả, cả 2 tiền vệ trung tâm của đôi bên là Zokora và Boateng đều bị truất quyền thi đấu.

Với chiến thắng sít sao này, Tottenham đã leo lên vị trí thứ 10 trên BXH. Ở một trận đấu bù còn lại diễn ra cùng giờ, đội bét bảng Charlton đã vượt qua Blackburn trên sân nhà với tỉ số 1-0 nhờ bàn thắng ở phút cuối cùng của hậu vệ El Kakouri.

Đội hình thi đấu:
Tottenham: Robinson, Chimbonda, Dawson, King, Lee, Lennon, Zokora, Huddlestone, Malbranque (Keane 81'), Defoe (Tainio 89'), Berbatov, Keane (Murphy 90').

Middlesbrough:
Schwarzer, Xavier, Huth, Woodgate, Pogatetz, Taylor (Arca 46'), Cattermole (Viduka 57'), Boateng, Downing, Yakubu, Christie (Morrison 46').
Bàn thắng:
Berbatov 48, Keane 84 -  Huth 80.
Thẻ đỏ:
Zokora 88' - Boateng 88'

(Theo TheThaoVietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Đội tuyển Anh và vấn đề vướng mắc ở hành lang cánh trái

Đội tuyển Anh và vấn đề vướng mắc ở hành lang cánh trái

Đội tuyển Anh và vấn đề vướng mắc ở hành lang cánh trái

Sau hai trận đấu, đội tuyển Anh vẫn đang dẫn đầu bảng C và gần như chắc chắn sẽ vượt qua vòng bảng để tiến tới vòng 1/8 của EURO 2024. Họ vẫn còn một trận nữa ở giai đoạn vòng bảng với đội được đánh giá là yếu nhất bảng - Slovenia. Mọi thứ đã rât thuận lợi để Tam Sư đi tiếp, nhưng quả thật họ đang gặp khủng hoảng!

Video

Xem thêm
top-arrow
X