Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham dâng vị trí thứ 4 cho Man City

Thứ Tư 11/05/2011 06:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Man City đã chính thức sở hữu vị trí thứ 4 trên BXH sau khi đả bại Tottenham 1-0 trên sân nhà, qua đó giành tổng cộng 65 điểm sau 36 vòng đấu, hơn Liverpool (58) 7 điểm và Tottenham (56) 9 điểm. Rốt cuộc, số tiền mà các ông chủ Ả Rập đầu tư cho “Man xanh” cũng đã thu về trái ngọt.

Đáng chú ý, người mang về chiến thắng cho Man City lại không phải một cầu thủ thuộc biên chế đội chủ sân City of Manchester, mà là tiền đạo cao kều Peter Crouch của đội khách. Oái oăm thay, chính Crouch là người đã chọc thủng lưới Man City mùa trước, giúp Tottenham thắng ngay trên sân khách với tỷ số tối thiểu 1-0.
 
Bước vào tuần lễ quan trọng nhất của mùa giải, bắt đầu bằng cuộc đón tiếp Tottenham trên sân nhà để đảm bảo vị trí thứ 4 cùng chiếc vé dự vòng sơ loại Champions League, Man City đã lộ rõ quyết tâm thi đấu cao độ. Họ muốn đả bại đối thủ trực tiếp trước khi nghĩ đến chuyện vượt qua Stoke City ở trận chung kết Cúp FA để giành danh hiệu đầu tiên sau 35 năm.

Tottenham tự mình từ bỏ cuộc đua

Lẽ ra, Man City đã có thể thảnh thơi chuẩn bị cho trận chung kết Cúp FA. Nhưng họ lại để thua 1-2 trên sân Goodison Park của Everton cuối tuần qua nên chẳng còn cách nào hơn, HLV Roberto Mancini buộc phải tung thành phần mạnh nhất của mình vào cuộc chiến với Tottenham để không phải đối diện với cảnh “đêm dài lắm mộng”.

Xét về mục tiêu, rõ ràng Man City mới là đội bóng có nhiều động lực hơn cả. Thắng Tottenham đêm nay, họ không chỉ đảm bảo vị trí dự Champions League mà còn rút ngắn cách biệt so với vị trí thứ 3 của Arsenal (vừa thua Stoke City 1-3) còn 2 điểm. Vượt qua Arsenal trên bảng xếp hạng, đồng nghĩa với việc Man City sẽ vào thẳng vòng đấu bảng Champions League.
 
Man City là những người tạo ra được cơ hội ngon ăn đầu tiên. Nhận đường kiến tạo không thể tuyệt vời hơn của Silva ngay sát vòng cấm địa, Dezko có cơ hội đối mặt với Cudicini thế nhưng cú dứt điểm của anh lại đi vào ngay vị trí mà cựu thủ môn Chelsea đã chờ sẵn. Ở ngoài sân, vẻ tiếc nuối hiện rõ trên khuôn mặt HLV Mancini.

Với lực lượng tinh nhuệ và lợi thế sân nhà cùng tinh thần quyết tâm cao hơn, Man City chơi tự tin, liên tục gây sức ép lên phần sân đội khách. Tuy nhiên, Tottenham cũng tỏ ra cực kì nguy hiểm với bài phản công. Phút 20, sau cú sút bị hậu vệ Man City cản phá của Lennon, bóng bay đến vị trí của Modric đang chờ sẵn. Sau một nhịp hãm bóng, tiền vệ người Croatia tung cú sút cực mạnh đập vào người Milner đi chệch khung gỗ Man City.

Ít phút sau, các cầu thủ Tottenham lại phải ôm đầu tiếc nuối 1 lần nữa khi bỏ lỡ cơ hội mười mươi để ghi bàn. Lennon có pha đi bóng tốc độ bên cánh phải rồi tung đường chuyền trả bóng về tuyến hai cho Modric. Ở tư thế khá thoải mái trong vòng cấm đội chủ nhà, cú dứt điểm kĩ thuật của nhạc trưởng Tottenham lại đi chệch cột dọc khung thành Joe Hart trong gang tấc.
 
Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, Tottenham đã phải trả giá cho sự phung phí của mình. Phút 30, sau tình huống phối hợp đá phạt góc với Adam Johnson, Milner thoát xuống nách vòng cấm chếch bên cánh phải rồi tung đường căng ngang cực kì khó chịu. Trước sức ép của các cầu thủ Man City, tiền đạo Peter Crouch lúng túng đưa chân phá bóng vào lưới nhà trong sự ngỡ ngàng của thủ thành Cudicini.
 
Tevez trở lại sau 1 tháng dưỡng thương

Càng đá, Tottenham càng cho thấy sự quá tải và phải trả giá bằng việc ngày càng tụt lại trong cuộc đua vào Top 4 khi chỉ thắng 1 trong 8 trận Premier League gần nhất. Cuối tuần qua, họ đá trối chết mới gỡ hòa 1-1 Blackpool ngay trên sân nhà, cơ hội lần thứ 2 liên tiếp tham dự Champions League của Tottenham đã hoàn toàn chấm dứt sau bàn thua của Crouch.
 
Tottenham có không ít kỷ niệm đẹp trong những chuyến làm khách đến sân Man City, họ chưa thua tại đây trong 5 trận gần nhất. Mùa trước cũng tại đây, bàn thắng của Peter Crouch đã giúp Tottenham thắng 1-0 đồng thời tước luôn chiếc vé dự Champions League tưởng chừng đã nằm gọn trong tay đội bóng của HLV Mancini. Tuy nhiên, những thông số đầy lạc quan đó đã không xảy ra đêm qua.
 
Những phút tiếp theo, Tottenham dồn hết sức tấn công nhưng họ thiếu các phương án xuyên thủng hàng thủ dày đặc của đội chủ nhà. Bên phía Man City, HLV Roberto Mancini chỉ đạo các học trò chơi chậm và chắc. Đó là lý do tại sao không đội nào có thêm được bàn thắng. Sự kiện đáng chú ý nhất ở cuối trận là tiền đạo đội trưởng Carlos Tevez góp mặt trở lại sau gần 1 tháng phải nghỉ vì chấn thương gân kheo.
 
Đội hình thi đấu:
MANCHESTER CITY: Hart, Richards, Kompany, Lescott, Zabaleta (Kolarov 57’), Milner, De Jong, Toure Yaya, Adam Johnson (Vieira 67’), Silva (Tevez 83’), Dzeko.
TOTTENHAM: Cudicini, Corluka, Dawson, Gallas (Younes Kaboul 88’), Rose, Lennon, Palacios (Steven Pienaar 32’), Sandro, Modric, Van der Vaart, Crouch (Jermain Defoe 78’).
 
Phong Hải
Theo ESPN/ Yahoo VN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X