Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham cũng có Mahrez và Vardy

Thứ Năm 17/03/2016 18:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hàng công Leicester đang thăng hoa với bộ đôi Riyad Mahrez và Jamie Vardy thì ở Tottenham cặp song sát Dele Alli và Harry Kane cũng đang đạt phong độ rất cao.


Mùa giải càng trôi về cuối mùa Man City và Arsenal càng cho thấy sự bất ổn. Hai đội bóng này đang tồn tại rất nhiều vấn đề và dần tự gạt mình ra khỏi cuộc đua tới chức vô địch Premier League. Lúc này, chỉ còn Tottenham là đủ khả năng bám đuổi đội đầu bảng Leicester. Ở trận đấu gần nhất, chiến thắng 2-0 trước Aston Villa, đội bóng đang vật lộn với cuộc đua trụ hạng giúp Spurs tiếp tục bám sát “Bầy cáo” với 5 điểm ít hơn. Tuy nhiên, mọi thứ đã không dễ dàng đến thế với “Gà trống” nếu bộ đôi Dele Alli và Harry Kane không cùng nhau tỏa sáng.
Tottenham cung co tien ve Mahrez va tien dao Vardy hinh anh
Leicester thăng hoa nhờ Vardy và Mahrez
Thành công của Leicester ở mùa giải này mang dấu ấn rất lớn từ bộ đôi tiền vệ Riyad Mahreztiền đạo Jamie Vardy. Hai cầu thủ này đóng góp hơn 50% số bàn thắng mà đội bóng chủ sân King Power. Thật ngạc nhiên, đội bóng có tiềm lực bám đuổi Bầy cáo nhất là Tottenham cũng đang sống nhờ 1 bộ đôi đó là Dele Alli và Harry Kane. Với 2 bàn thắng vào lưới Aston Villa, chân sút người Anh đã cân bằng thành tích 19 bàn tại giải Ngoại hạng với tiền đạo Vardy. Ở mặt trận kiến tạo, Alli cũng có được một cú đúp kiến tạo để nâng số đường chuyền ở mùa giải này lên con số 8, kém Mahrez 3 lần.
Leicester 1-0 Newcastle: Thêm một nấc thang lên thiên đường!
(Bongda24h.vn) - Được chơi trên sân nhà, lại chỉ phải chạm trán đối thủ đang nằm ở nhóm cuối bảng nên việc ông lớn Leicester thâu tóm trọn vẹn 3 điểm theo...
Những thống kê cho thấy Alli và Kane còn hiểu nhau hơn cả Mahrez và Vardy. Cụ thể, trong 11 đường kiến tạo mà Mahrez có được thì 5 trong số đó là dành cho Vardy. Trong khi đó, Alli chỉ có 8 đường kiến tạo nhưng có tới 6 đường chuyền giúp Kane ghi bàn. Một con số khủng khiếp và nói lên độ hiểu nhau của 2 người mới chỉ cùng thi đấu trong 1 mùa giải. Mối liên kết này được thể hiện rõ trong trận đấu với Villa.
Tottenham cung co tien ve Mahrez va tien dao Vardy hinh anh 2
Tottenham bay cao nhờ Alli và Kane
Trên sân Villa Park, với khát khao trụ hạng Aston Villa đã chơi rất chặt chẽ. Bức tường kiên cố mà đội chủ nhà tạo ra chỉ được phá vỡ sau một pha đá phạt nhanh. Không đến 1 cái liếc mắt, Kane đã hiểu ý Alli để di chuyển xuống đón đường chọc khe thông minh. Điều tương tự lặp lại trong bàn thắng thứ 2, lần này đường trả ngược của Alli nhẹ nhưng hiểm đến mức Kane chỉ hơn các hậu vệ Villa đúng 1 mũi giày. Trước đó trong trận hòa 2-2 bộ đôi này đã cùng đeo bám khiến Per Mertesacker mắc sai lầm. Alli khéo dùng tiểu xảo với trung vệ người Đức trước khi đẩy bóng ra cho Kane. Chân sút người Anh đã vẽ lên một siêu phẩm từ góc sút cực khó.
Sắp có derby thành London vì “Raul mới”
Tottenham đang tìm cách vượt qua kình địch Arsenal để có được chữ ký của tiền đạo trẻ Alvaro Morata đang chơi cho Juventus.
HLV Mauricio Pochettino đã dám mạo hiểm sử dụng những cầu thủ trẻ và lúc này những gì ông thu về là rất ngọt ngào. Đội bóng có tuổi đời trung bình thấp nhất giải Ngoại hạng mùa này đang giúp Spurs có một mùa giải thăng hoa. Những gì cựu HLV của Southampton xây dựng tại White Hart Lane tạo ra nhiều điều kiện thuận lợi để các nhân tố lạ xuất hiện. Mùa trước, Harry Kane nổi lên như một chân sút xuất sắc nhất Premier League. Mùa này, Alli đang chứng tỏ anh hoàn toàn có thể trở thành chân chuyền số 1 tại giải Ngoại hạng trong tương lai.
Tottenham cung co tien ve Mahrez va tien dao Vardy hinh anh 3
Alli và Kane là nhân tố quyết định đến khả năng vô địch của Tottenham
Không chỉ làm nền cho Kane tỏa sáng, Alli còn cùng Eric Dier, Mousa Dembele tạo ra tam giác lợi hại ở giữa sân. Khi bộ 3 này cùng thi đấu trên 45 phút, Tottenham vẫn chưa thua bất cứ trận nào trong mùa này. Sau khi khai phá được Kane ở mùa trước, Pochettino lại thành công trong việc tìm ra Alli trong mùa này. Khi hai tài năng này cùng xuất hiện trên sân, hàng thủ đối phương sẽ phải đối mặt với rất nhiều nguy hiểm. Alli và Kane đang giúp Tottenham nuôi dưỡng giấc mơ đăng quang tại giải đấu lớn nhất của bóng đá Anh sau hơn 50 năm chờ đợi.

Video clip bàn thắng: Aston Villa 0-2 Tottenham (Vòng 30 Premier League 2015/16)


Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X