Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham chuẩn bị tiếp tục gia cố lực lượng: Trở lại với sao Championship vào mùa đông

Thứ Sáu 04/10/2013 06:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Đội bóng phía Bắc thành London sau khi thất bại trong thương vụ Tom Ince của Blackpool sẽ quay trở lại để tiếp tục theo đuổi cầu thủ chạy cánh 21 tuổi này trong mùa đông. Tuy nhiên, chắc chắn Tottenham sẽ gặp phải không ít sự cạnh tranh đến từ các đội bóng trong và ngoài nước Anh.

Tom Ince (phải) trong màu áo U21 Anh
Tom Ince (phải) trong màu áo U21 Anh

Daniel Levy đã chuẩn bị sẵn sàng 5 triệu bảng để gửi tới lời Blackpool một lời đề nghị nghiêm túc nữa sau khi quá trình đàm phán hồi mùa hè của 2 bên bị đình trệ ở mức giá 7 triệu bảng. Quả thực phải thừa nhận sau khi các đội bóng tại Premier League đi vào ổn định đội hình sau mùa hè, họ sẽ tương đối hạn chế việc thực hiện bom tấn trong mùa đông, vì vậy việc mua Tom Ince của Spurs có thể gặp phải đôi chút khó khăn, nhưng chắc chắn là không thể nào khó tới "dữ dội" như hồi mùa hè khi các đội bóng muốn mua Ince có thể xếp thành một hàng dài: Liverpool, Arsenal, Man Utd, Everton hay West Brom đều, không ít thì nhiều, nhòm ngó viên ngọc quý của Blackpool.

Lúc này, các ông lớn không còn điền Tom Ince vào trong danh sách cần phải mua, bởi hầu hết các "bộ cánh" của họ đều đã được kiện toàn tương đối hoàn chỉnh. Nếu Spurs quyết mua Ince trong mùa đông này, những đội họ cần phải lưu tâm tới là các CLB tầm trung tại Premier League như Everton, Newcastle United và Swansea City. Chơi nghiêm túc, Daniel Levy sẽ dễ dàng loại bỏ những đội bóng này vì danh tiếng cũng như thành tích hiện tại của Tottenham là vượt hơn hẳn so với những đội còn lại. Nhìn sang các nước khác, có một vài đội bóng đến từ Serie A muốn có Ince, nhưng đó không phải là vấn đề khi chính tiền vệ 21 tuổi này đã từng thừa nhận Premier League là giải đấu số 1 châu Âu.

Hè vừa qua, còn nhớ Spurs đã ở rất gần việc có được chữ kí của con trai cựu danh thủ Paul Ince lừng lẫy một thời. Tuy nhiên, phút cuối anh này đã quyết định ở lại Bloomfield Road để tích lũy thêm kinh nghiệm. Trên thực tế, Ince có thể rời Blackpool vào mùa hè tới dưới dạng chuyển nhượng tự do khi hợp đồng ràng buộc anh với đội bóng chủ quản hiện tại đáo hạn. Bất chấp điều đó, Tottenham cần phải hạ gục nhanh, tiêu diệt gọn mục tiêu này bởi những điều khoản "oái oăm" trong hợp đồng của Ince: từ ngày 1 tháng Hai, tiền vệ cánh này có thể kí hợp đồng với bất kì đội bóng nước ngoài nào với mức phí cực thấp, chỉ khoảng 300 ngàn bảng. Lúc đó, khả năng anh tới White Hart Lane bị thu hẹp đi đáng kể. Thà mất tiền còn hơn mất người. Levy nghĩ vậy và không ngần ngại đưa cho Blackpool 5 triệu bảng để đổi lấy sự phục vụ của Ince sớm ngày nào hay ngày đó.

Khả năng lớn là Tom Ince sẽ gia nhập một đội bóng lớn trong nước theo ước nguyện của anh (lúc này Spurs là đội bóng có tầm cỡ nhất muốn mua tiền vệ này), và sau đó sẽ được thi đấu tiếp dưới dạng cho mượn. Có thể tới Blackpool, có thể tới Cardiff, đội bóng đã rất muốn có Ince hồi hè với mức giá 8 triệu bảng nhưng BLĐ của Blackpool không chấp thuận. 

Trên thực tế, số tiền mà Tottenham đem ra trả Blackpool chỉ như một khoản tiền "đền bù" chứ 5 triệu bảng cũng không thấm vào đâu so với tài năng của tiền vệ chạy cánh 21 tuổi. Hơn nữa, trong số tiền mà Spurs chuyển qua tài khoản của Blackpool, đội chủ sân Bloomfield Road cũng không được sở hữu hoàn toàn mà phải đưa cho Liverpool tới 50% theo điều khoản đã kí kết giữa 2 CLB. Đúng là đã nghèo còn mắc cái eo... Đây chính là một ví dụ điển hình cho sự thật trong thế giới bóng đá lúc này, "nước đến chân mới nhảy", không gia hạn hợp đồng trước thời điểm hiện tại 2 năm thì khả năng mất người với giá bèo là rõ mồn một...
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X